Đan Trường lại làm 'say lòng' khán giả khi hát tình ca

(2Sao) – Đan Trường góp mặt trong chương trình Tình Ca Việt với ca khúc Miền biển mặn.

Hòa trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015), tập 2 của chương trình Tình Ca Việt với tên gọi “Biển Bạc Đồng Xanh” vừa phát sóng vào tối ngày 13/5 đã giới thiệu đến khán giả 8 ca khúc nổi tiếng viết về vẻ đẹp của biển đảo Việt Nam, được thể hiện bởi các ca sĩ nổi tiếng như: Quang Lý, Ái Xuân, Quang Linh, Mỹ Lệ, Đan Trường, Quốc Đại, Phan Đinh Tùng, Nguyên Vũ, Thụy Vân.

Chương trình mở đầu với ca khúc Tình ta biển bạc đồng xanh của nhạc sĩ Hoàng Sông Hương – người đã sáng tác rất nhiều bản tình ca quê hương. Ca khúc do chính con gái của nhạc sĩ Hoàng Sông Hương là ca sĩ Mỹ Lệ song ca cùng với ca sĩ Quang Linh - người từng được nhạc sĩ phát hiện và đào tạo. Mỹ Lệ chia sẻ chị không nhớ ca khúc này được bố sáng tác năm nào vì lúc đó chị còn rất nhỏ và chưa từng nghĩ có ngày sẽ thể hiện ca khúc này trên sóng truyền hình bởi chị là ca sĩ chuyên về dòng nhạc pop, ít khi hát dòng nhạc quê hương. Chính vì vậy chị  khá xúc động khi thể hiện ca khúc nổi tiếng này cùng với Quang Linh.


Ca sĩ Đan Trường cũng góp mặt trong tập 2 của Tình Ca Việt với ca khúc Miền biển mặn - một sáng tác của nhạc sĩ Đình Văn và đã được Đan Trường thể hiện trong album vol14 Thương thầm. Những ngày gần đây, anh và vợ là Thủy Tiên khá bận rộn với tour diễn cùng đoàn kịch Idecaf tại Mỹ.


Ca sĩ Nguyên Vũ tái ngộ khán giả màn ảnh nhỏ với ca khúc Chiều hè trên bãi biển của nhạc sĩ Hoàng Phương - một nhạc sĩ nổi tiếng với các sáng tác về tình yêu đôi lứa và quê hương Gò Công. Đây cũng là một trong những sáng tác của ông trong những năm phong trào Băng nhạc Gò Công rộ lên. Lúc đầu, bài hát có tên là Chiều hè trên bãi biển Gò Công  nhưng sau đó được đổi tên thành Chiều hè trên bãi biển và từng được nữ ca sĩ Bảo Yến thể hiện rất thành công. Tuy nhiên, Nguyên Vũ cũng đã mang đến một hơi thở mới cho ca khúc này.


Cà Mau - miền đất tận cùng thiêng liêng của tổ quốc, cũng là vùng đất đã được nhiều nhạc sĩ đưa vào trong ca khúc như: Áo mới Cà Mau, Về Cà Mau, Thương lắm Cà Mau, Thương về Cà Mau .... Đặc biệt không thể không nhắc đến ca khúc Đất mũi Cà Mau của nhạc sĩ Hoàng Hiệp. Ca khúc từng là một hiện tượng âm nhạc trong những năm 80 khi được nhiều ca sĩ biểu diễn và nổi tiếng ở cả hải ngoại. Ca khúc được thể hiện trong chương trình Tình Ca Việt bởi ca sĩ Quốc Đại.


Góp mặt trong đêm nhạc “Biển Bạc Đồng Xanh” còn có NSƯT Quang Lý.  Ông thể hiện ca khúc Thuyền và Biển của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu phổ từ thơ Xuân Quỳnh. Ca khúc nổi tiếng này từng được nhiều ca sĩ thể hiện, song Quang Lý là một trong những ca sĩ để lại nhiều dấu ấn mạnh mẽ nhất, đến mức khi nhắc đến ông, khán giả sẽ nghĩ ngay đến ca khúc này.


Xa khơi  của nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ là một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của tân nhạc Việt Nam. Ca khúc ra đời năm 1962 và nhanh chóng giành được sự yêu thích của công chúng trên sóng phát thanh. Đây là một trong những ca khúc kinh điển của âm nhạc cách mạng Việt Nam và từng được đưa vào bộ phim điện ảnh nổi tiếng Đứa con và người lính với giọng hát của NSND Thu Hiền. Ca khúc này được thể hiện lại trong chương trình Tình Ca Việt bởi giọng hát của NSƯT Ái Xuân.


Nhắc tới những bài hát về biển đảo thì không thể nào không nhắc tới ca khúc đã nổi tiếng từ 30 năm qua và đặc biệt là thời gian gần đây: ca khúc Nơi đảo xa của nhạc sĩ Thế Song. Ca khúc cũng đã được nhiều nam ca sĩ thể hiện, từ nghệ sĩ Tiến Thành tới các ca sĩ hôm nay như Trọng Tấn, Tùng Dương, Đức Tuấn… Đặc biệt, trong chương trình Tình Ca Việt, khán giả lần nữa được thưởng thức lại ca khúc này với tiếng hát của nữ ca sĩ Thụy Vân - Giải Nhất Tiếng hát Truyền hình TP.HCM năm 1998.


Nam ca sĩ Phan Đinh Tùng khép lại tập 2 của Tình Ca Việt với ca khúc Hào khí Việt Nam.


Tình Ca Việt – Chương trình ca nhạc đặc sắc sẽ tiếp tục đến với khán giả vào lúc 21h ngày 20/4 trên sóng THVL1 với tập 3 có tên gọi “Bài ca đất Phương Nam”.

Đ.S
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao