Danh hài Phú Quý tiết lộ quá khứ bỏ nhà bỏ học chỉ vì quá đam mê nghề hát

Do quá mê ánh đèn và hào quang sân khấu, cậu bé Phú Quý khi đó mới 13 tuổi đã bỏ nhà, bỏ học để đi theo đoàn hát.

Sinh ra trong một gia đình có 5 thế hệ theo con đường nghệ thuật cải lương và kịch nghệ, từ nhỏ danh hài Phú Quý đã được ưu ái có giọng hát hơn người. Tuy nhiên, để đến được với nghề, nam nghệ sĩ đã phải trải qua chặng đường đầy chông gai.

Lần đầu xuất hiện trong Sau ánh hào quang, Phú Quý đã có trải lòng về hành trình đi tìm nghệ thuật.
 


Clip nghệ sĩ Phú Quý chia sẻ về chặng đường đến với nghệ thuật.

Phú Quý lớn lên trong gia đình nghèo có cha làm chài lưới, mẹ vất vả nuôi 10 anh chị em. Từ nhỏ danh hài đã phải luôn tay phụ giúp gia đình kiếm tiền trang trải qua ngày.

Hàng ngày bán đồ ăn, bưng bê cháo phục vụ nghệ sĩ ở đoàn hát, Phú Quý dần bị ánh đèn và âm nhạc cuốn lấy. Quá đam mê, cậu bé ấy lấy hết can đảm nói với mẹ: "Má ơi, con muốn đi hát quá". Sau đó cậu bé ấy bỏ học, rời xa gia đình theo đoàn hát khi mới 13 tuổi. 

Nay đây mai đó mang tiếng hát tới khán giả cùng các nghệ sĩ gạo cội được vài tháng, cậu bé ấy lại trốn đoàn về nhà vì nhớ cha mẹ. 

Năm 14 tuổi, Phú Quý may mắn trúng 5.000 đồng từ vé số. Cậu bé đã cùng gia đình mua lại một ngôi trường bỏ hoang để xây sửa lại thành ngôi nhà.

Danh hài Phú Quý tiết lộ quá khứ bỏ nhà bỏ học chỉ vì quá đam mê nghề hát-1
Nghệ sĩ Phú Quý chia sẻ về hành trình đến với nghệ thuật.

Những tưởng sau may mắn đó, danh hài sẽ quay trở lại niềm đam mê ca hát nhưng vòng xoáy cơm áo gạo tiền đã dần vùi lấp ước mơ của anh khi đó. Nam danh hài trở thành nhân viên tại cảng miền Tây.  

Ở bến xe, nghệ sĩ quê Long An ngày ngày vẫn thường hay giúp đỡ các nghệ sĩ có vé xe sớm để đi diễn ở các tỉnh xa. Thấy Phú Quý nhiệt tình, nhiều nghệ sĩ ngỏ ý hỗ trợ nhưng việc quay lại sân khấu vẫn còn mịt mờ.

Thế nhưng, cái duyên ca hát vẫn đeo bám và không chịu buông người đàn ông này. Trong một lần hội diễn văn nghệ quần chúng, Phú Quý bất ngờ được chọn trình diễn và thắng lớn với 3 huy chương vàng dù vẫn đang chỉ là một công nhân viên bình thường của ngành giao thông vận tải.

“Thấy hình ảnh mình xuất hiện trên TV trắng đen thời đó, Phú Quý sung sướng lắm”, danh hài sinh năm 1946 chia sẻ với Trấn Thành.

Danh hài Phú Quý tiết lộ quá khứ bỏ nhà bỏ học chỉ vì quá đam mê nghề hát-2
Cơ duyên nghệ thuật vẫn đeo bám nghệ sĩ dù anh làm nhân viên xa cảng.

Chưa hết, năm 1980 kỳ nữ Kim Cương đã cho người xuống tận xa cảng miền Tây để mời Phú Quý đến nhà riêng của mình. Dù mới gặp lần đầu nhưng khi nhận được kịch bản dày trên tay, Phú Quý ngỡ ngàng và không tin vào những gì mình đang chứng kiến.

Vui mừng xen lẫn lo lắng, nam danh hài bất ngờ xin trả lại kịch bản. Nhưng ngay sau đó, nghệ sĩ Kim Cương lên tiếng khẳng định: “Đây là cơ hội để thay đổi cuộc đời. Nếu em không nắm bắt thì chị có thể tìm diễn viên khác”.

Suy nghĩ về lời nói của đàn chị, ông đã quay trở lại xin thêm cơ hội để thay đổi vận mệnh cuộc đời. Một tuần sau, Phú Quý chính thức trở thành “ông Công” - người cha của cô bái bán hột vịt lộn do NSND Kim Cương thủ diễn.

Kết thúc vở diễn, cả đoàn đã ôm chầm lấy Phú Quý chúc mừng: “Em thành công rồi!”.
 

Minh Ánh
Theo Vietnamnet


Sau ánh hào quang phú quý Trấn Thành

Tin tức mới nhất