Dầu magiê có thể làm đẹp da và tóc?

Dầu magiê là loại dầu độc đáo giúp làm đẹp da và mái tóc, đồng thời làm giảm những khiếm khuyết về da.

Các tác dụng của dầu magiê

Dưỡng ẩm: dầu magiê có khả năng giữ nước cho da nhưng không thể trộn chung với các chất dưỡng ẩm hoặc mỹ phẩm khác khi làm đẹp. Vì thế, bạn cần bảo đảm dầu hấp thu hoàn toàn trên da trước khi sử dụng các loại mỹ phẩm khác.

Dầu magiê có thể làm đẹp da và tóc?-1

Làm dịu da kích ứng: dầu magiê giúp kháng viêm, tái tạo da, đem lại vẻ đẹp mềm mại, trơn láng cho da.

Loại bỏ các nếp nhăn, đốm trên da: dầu magiê còn giúp nuôi dưỡng da nhờ tác dụng phục hồi và làm mềm da một cách nhanh chóng.

Ngừa mụn: thêm một tác dụng tuyệt vời của dầu magiê, nó giúp ngừa mụn sẹo, bảo vệ màu da tự nhiên và làm sáng da. Loại dầu này đặc biệt có đặc tính kháng viêm tự nhiên, nên thích hợp đối với da mụn.

Giảm tiết dầu trên da: sử dụng nhiều dầu magiê giúp cân bằng, hấp thụ lượng dầu thừa trên da.

Ngừa rụng tóc: ngoài giúp đẹp da gì dầu magiê còn có tác dụng rất tốt cho tóc. Dầu magiê có tác dụng ngừa rụng tóc nhờ giảm những cặn này. Massage tóc với dầu magiê sẽ có kết quả tốt. Chăm sóc chân: dầu magiê giúp giảm đau, ngừa gót chân nứt nẻ, giúp chân thư giãn.

Cách làm dầu magiê

Nguyên liệu cần có là nửa chén nước lọc, nửa chén clorua magiê dạng miếng và bình xịt.

Cách làm: Đầu tiên, bạn đun sôi nguyên liệu trong nồi, chọn loại nồi không làm từ chất liệu nhôm. Tắt lửa, khuấy đều cho đến khi clorua magiê tan trong nước, để nguội, rót dầu vào bình xịt và không cần làm lạnh.

Cách sử dụng: Để sử dụng, bạn hãy xịt lên cơ thể rồi chà nhẹ để tận hưởng cảm giác hơi trơn, ẩm trên da. Bạn có thể sử dụng dầu magiê bất cứ lúc nào trong ngày, mỗi lần xịt từ 10 - 30 tia.

Lưu ý sử dụng

  • Bạn nên dùng dầu magiê cho những vùng da ít nhạy cảm, nhiều mô mỡ, như đùi, cách tay, hông, bụng. Tránh dùng dầu Magiê ở những vùng nhạy cảm, như nếp nhăn ở khuỷu tay và mông, sau đầu gối và cổ, vì có thể gây ngứa. Massage da với dầu magiê tăng gấp đôi cảm giác thư giãn.
  • Bạn nên chờ ít nhất 12 tiếng đồng hồ mới thoa dầu magiê lên vùng da chân sau khi cạo lông.
  • Khi dùng dầu magiê sẽ có cảm giác như da được phủ một lớp màng. Để khắc phục bạn hãy lau, rửa sạch hoặc chà mạnh tay lên da để chúng biến mất.
  • Bạn cần thoa dầu magiê lên da trước khi tắm vòi sen hoặc tắm ít nhất là 30 phút để bảo đảm dầu hấp thu tốt và không bị trôi mất.
  • Dầu magiê có thể gây ngứa khi tiếp xúc với vết đứt và vết thương hở.
  • Dầu magiê sẽ phát huy hiệu quả sau ít nhất 20 phút sử dụng.

Vậy là bạn biết thêm một phương pháp làm đẹp da mới với nguyên liệu là dầu magiê đó. Nếu chưa biết bạn hãy tìm hiểu và thử qua nhé. Chúc bạn thành công.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao