Để bóng bay gần nến, lung linh chưa thấy đã nổ mặt em bé đen sì

Cô bé cầm chùm bóng bay rồi đứng gần chỗ có nến đang cháy. Chùm bóng bay phát nổ, bé gái bị bỏng khắp người, tóc đằng trước cũng cháy một mảng.

Bóng bay luôn là một trong những vật dụng trang trí không thể thiếu trong các dịp lễ cũng như ngày vui. Muốn cho buổi lễ xem sinh động và bắt mắt, bóng bay là sự lựa chọn của hầu hết tất cả mọi người.

Đặc biệt bóng bay được bơm khí Hidro lại càng được ưa chuộng bởi giúp bóng luôn ở trạng thái lơ lửng. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, những chùm bóng bay nhiều màu sắc này sẽ trở thành hiểm họa với tất cả mọi người.

Mới đây, trên mạng xã hội một người mẹ đã chia sẻ câu chuyện về giây phút kinh hoàng khi cô con gái nhỏ bị bỏng vì nổ bóng bay.

Để bóng bay gần nến, lung linh chưa thấy đã nổ mặt em bé đen sì-1
Bài chia sẻ (Nguồn: Lan Anh)

Cụ thể, người mẹ này cho con gái sang nhà bạn để ăn tiệc sinh nhật. Cũng giống như những đứa trẻ khác, khi nhìn thấy bóng bay nhiều màu sắc bé rất thích và cầm để chơi đùa.

Để bóng bay gần nến, lung linh chưa thấy đã nổ mặt em bé đen sì-2

Tuy nhiên, sự cố bất ngờ ập đến khi cô bé cầm chùm bóng bay rồi đứng gần chỗ có nến đang cháy quanh bánh sinh nhật. Đúng lúc đó, chùm bóng bay bỗng nhiên phát nổ khiến bé gái bị bỏng khắp người, tóc đằng trước cũng bị cháy một mảng.

May mắn thay, vì hoảng sợ nên em bé nhắm chặt mắt nên không bị ảnh hưởng, nhưng một số vùng da trên mặt đều bị bỏng.

Để bóng bay gần nến, lung linh chưa thấy đã nổ mặt em bé đen sì-3

Để bóng bay gần nến, lung linh chưa thấy đã nổ mặt em bé đen sì-4

Để bóng bay gần nến, lung linh chưa thấy đã nổ mặt em bé đen sì-5
Bé gái bị bỏng ở vùng mặt và 2 cánh tay

Sau mấy ngày bình tĩnh lại, người mẹ đã chia sẻ câu chuyện như một lời cảnh báo tới các bậc phụ huynh, hãy chú ý tới những quả bóng tưởng chừng chỉ là trò chơi nhưng lại trở thành hiểm hoạ chỉ trong tích tắc.

Hiểm họa từ bóng bay

Những chùm bóng bay với nhiều hình thù ngộ nghĩnh, nhiều màu sắc là món đồ chơi ưa thích của trẻ em. Tuy nhiên, khí hydro trong bóng bay tiềm ẩn nguy cơ gây bỏng khi phát nổ.

Đã có khá nhiều vụ đáng tiếc xảy ra, nạn nhân chủ yếu là trẻ em nhưng nhiều người vẫn chưa biết đến mối nguy hại này.

Nguyên nhân là do khí hydro trong bóng bay sẽ rất dễ phát nổ khi tiếp xúc với ôxy và có thể gây nổ hàng loạt và trên diện rộng đối với các quả bóng ở gần nhau (chùm bóng bay).

Bản chất ôxy trong bóng bay sẽ không gây nổ, tuy nhiên khi bóng bay tiếp xúc với nguồn lửa hay các vật sắc nhọn, thậm chí do ma sát từ chính những quả bóng bay cọ vào nhau dẫn đến việc bóng bị nổ.

Sau khi nổ, hydro sẽ kết hợp với ôxy tạo thành một hợp chất rất dễ cháy kết hợp với một nguồn lửa sẽ dẫn đến nổ, đồng thời tác động vào những quả bóng gần đó sẽ gây ra nổ lớn và có lửa bùng ra gây sát thương.

Để bóng bay gần nến, lung linh chưa thấy đã nổ mặt em bé đen sì-6
Bóng bay rất dễ phát nổ khi tiếp xúc với lửa

Để đảm bảo an toàn cho trẻ khi chơi loại bóng bay bơm khí hydro, bố mẹ cần đặc biệt lưu ý tránh xa nguồn phát lửa như bếp, đèn, pháo sáng hoặc nến và chỉ chơi ở chỗ rộng, thoáng mát chứ không để bóng trong môi trường kín như xe ôtô hay phòng nhỏ đóng kín cửa.

Ngay cả trong các cuộc liên hoan, sinh nhật, thường dùng những chùm bóng bay để trang trí, mọi người cần cẩn trọng để tránh nổ gây hậu quả đáng tiếc.

Để bóng bay gần nến, lung linh chưa thấy đã nổ mặt em bé đen sì-7

Mase
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/choi-bong-bay-gan-nen-sinh-nhat-be-gai-bi-bong-khap-co-the-n-315111.html

tai nạn bỏng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao