Bé 3 tuổi bị bắn 9 cái đinh vào đầu

Đề nghị tử hình kẻ bắn 9 cái đinh vào đầu bé gái 3 tuổi

Nguyễn Trung Huyên bị VKSND Hà Nội đề nghị mức án tử hình về 2 tội Giết người và Cố ý gây thương tích.

Chiều 13/10, sau hơn nửa ngày xét xử, đại diện VKSND Hà Nội đã đề nghị tòa tuyên Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, ở huyện Thạch Thất) mức án tử hình về tội Giết người; đồng thời đề nghị tuyên bị cáo 4-5 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Tổng mức đề nghị hình phạt cho hai tội là tử hình.

Trong phần tranh tụng, VKS nhận thấy nhân chứng H.A (bác ruột của cháu A.) cung cấp chứng cứ mới, đó là những tin nhắn trao đổi với chị Nguyễn Thị Luyến (mẹ cháu bé). Chị H.A. cho rằng từ khi bé A. đến sống với mẹ đẻ và Huyên, Luyến nhiều lần quanh co, giấu diếm khi được hỏi về những lần A. phải nhập viện cấp cứu. Xuất phát điểm của điều này là vì Luyến và Huyên đã có con chung.

Đề nghị tử hình kẻ bắn 9 cái đinh vào đầu bé gái 3 tuổi-1
Nguyễn Trung Huyên bị đề nghị tử hình

Khi xét hỏi, HĐXX ghi nhận việc bị cáo Nguyễn Văn Huyên khai đã 5 lần hành hạ cháu A., chị Luyến không biết và cũng không còn cá nhân nào khác tham gia. Dù xuất hiện tình tiết mới là tin nhắn trao đổi của Luyến với chị H.A, nhưng VKSND đánh giá những tình tiết này chưa đủ để chứng minh Luyến là đồng phạm của Huyên.

Theo quan điểm luận tội của đại diện VKS, hành vi của bị cáo Nguyễn Trung Huyên là nguy hiểm, xâm phạm quyền được sống của người khác; Bị cáo có sự chuẩn bị phương tiện, công cụ, thể hiện động cơ, mục đích giết người;

Bị cáo phạm tội 2 lần trở lên là tình tiết tăng nặng, người bị hại là trẻ em thể hiện tính chất côn đồ, động cơ đê hèn, thể hiện sự man dợ, gây ra đau thương, mất mát to lớn cho gia đình người bị hại, gây bất bình dư luận.

Đại diện VKS cho rằng, bị cáo Huyên thực hiện hành vi phạm tội một mình và đề nghị HĐXX xem xét tình tiết giảm nhẹ của bị cáo như khai báo thành khẩn, bố mẹ đẻ có công với cách mạng, có nhược điểm về thể chất.

Về mặt dân sự, đại diện VKS cho rằng, yêu cầu đòi bồi thường số tiền hơn 400 triệu đồng từ phía đại diện gia đình bị hại là hợp lý. Đại diện VKS đề nghị tử hình bị cáo vì tội Giết người; 4-5 năm tù vì tội Cố ý gây thuơg tích.

Đề nghị tử hình kẻ bắn 9 cái đinh vào đầu bé gái 3 tuổi-2
Người nhà đau xót khi nhắc lại nỗi đau cháu bé phải chịu đựng

Theo cáo buộc, quá trình sống chung như vợ chồng với chị Nguyễn Thị Luyến, từ tháng 9/2021 - 1/2022, bị cáo Nguyễn Trung Huyên đã 5 lần giết hại cháu Đỗ Ngọc Ánh (3 tuổi, con riêng chị Luyến) bằng việc bắt nuốt đinh ốc, uống thuốc trừ sâu, đánh gãy tay, đóng 9 chiếc đinh vào đầu.

Hậu quả, khiến cháu Anh thương tích, tổn hại sức khỏe, cháu tử vong ngày 12/3/2022, tại Bệnh viện do viêm não, thoái hóa não trên diện rộng (chết não), suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp không hồi phục trên nạn nhân có viêm phổi, xẹp phổi, viêm phế quản, viêm tiểu phế quản, viêm gan.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/de-nghi-tu-hinh-ke-ban-9-cai-dinh-vao-dau-be-gai-3-tuoi-n-323913.html

bạo hành trẻ em Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 3 tuổi bị bắn 9 cái đinh vào đầu