Dù đến Singapore lần thứ mấy, bạn cũng không nên bỏ qua những lời khuyên này

Để tránh bỡ ngỡ và những điều đáng tiếc có thể xảy ra, du khách nên bỏ túi những bí kíp này.

1. Khu phố ẩm thực

Dù đến Singapore lần thứ mấy, bạn cũng không nên bỏ qua những lời khuyên này-1

Thay vì vào những nhà hàng đắt đỏ, du khách hoàn toàn có thể thưởng thức ẩm thực Singapore qua các điểm bán hàng trên đường phố. Không chỉ nhiều món ăn mà giá cả lại rất đa dạng, phù hợp với túi tiền của mọi người.

Một số khu phố ẩm thực hay trung tâm ăn uống nổi tiếng tại thủ đô Singapore như chợ Tiong Bahru, khu ăn uống Maxwell và Old Airport Road.

Dù đến Singapore lần thứ mấy, bạn cũng không nên bỏ qua những lời khuyên này-2

Nếu không biết nên ăn món gì là ngon, chỉ cần nhìn vào hàng dài người đang xếp hàng chờ đợi là du khách sẽ biết ngay. Đến Singapore lần đầu, du khách chắc chắn không nên bỏ qua món bánh cà rốt ngon có tiếng.

Mặc dù có cái tên như vậy nhưng nó không phải là bánh cũng không có cà rốt bên trong, chắc chắc món này rất đáng để thử.

2. Chú ý những “chope-ing”

Khi đến một quán ăn nào đó, những người đến sau cần chú ý đến các gói khăn giấy đựng trên những chiếc ghế trống. Chúng được gọi là “chope-ing”, cách mà người Singapore giữ chỗ của họ trong khi đi xếp hàng gọi thức ăn. Nếu du khách không biết mà di chuyển chúng, chắc chắn một ai đó sẽ đến và nói rằng đó là chỗ của họ. Hãy chú ý điều này.

Dù đến Singapore lần thứ mấy, bạn cũng không nên bỏ qua những lời khuyên này-3

Một số “chope-ing” khác như là ô dù, thẻ ID, điện thoại (nên cân nhắc mặc dù tỷ lệ tội phạm ở Singapore cực kỳ thấp).

3. Rượu

Nhiều người thắc mắc rằng tại sao khi ăn trong nhà hàng lại thấy mọi người ít có ai dùng rượu đi kèm. Bởi ở Singapore, rượu bị đánh thuế cực kỳ cao.

Dù đến Singapore lần thứ mấy, bạn cũng không nên bỏ qua những lời khuyên này-4

Nếu như du khách tới Singapore để nghỉ dưỡng và muốn nhâm nhi một chút gì đó hãy mua sẵn những chai rượu miễn thuế ở sân bay. Nếu mua tại các cửa hàng địa phương, chắc chắn du khách sẽ tốn một khoản tiền gấp nhiều lần để có thể mua được một chai rượu yêu thích. Tuy nhiên, thay vào đó, du khách có thể làm dịu cơn khát bằng những thứ đồ uống khác như là nước ép chanh hoặc soda các loại.

4. Chú ý nhiệt độ

Singapore là một đất nước luôn có thời tiết nóng ẩm, nên chỉ cần đi lòng vòng vài nơi là du khách đã mệt nhoài và mồ hôi đổ ra như tắm. Nếu tham quan Singapore vào ban ngày, hãy trang bị cho mình các dụng cụ chống nóng hiệu quả.

Dù đến Singapore lần thứ mấy, bạn cũng không nên bỏ qua những lời khuyên này-5

Nếu đang đi dạo xung quanh thì du khách đừng bỏ qua Cloud Forest, một phần của khu phức hợp Gardens by the Bay. Đây được ví như một thế giới bí ẩn được che phủ bởi cây cối và sương mù, Cloud Forest là một hệ sinh thái thực vật phong phú, đem đến cảm giác mát mẻ, bí ẩn đầy thích thú cho du khách. Muốn khám phá hết nơi này phải mất khoảng 3-4 tiếng đồng hồ.

 


Theo Danviet


Singapore Du lịch

Tin tức mới nhất