Điều xúc động sau clip người đàn ông vừa ăn vừa khóc nhìn bức ảnh ở tường

Mở ứng dụng kết nối với camera, chị Duyên nghẹn ngào xúc động khi thấy hình ảnh bố ngồi ăn cơm một mình, tay quệt nước mắt. Vừa ăn, ông vừa ngước nhìn lên bờ tường.

Sinh sống và làm việc tại Hà Nội nên chị Hoàng Kim Duyên (31 tuổi) thi thoảng lại vào xem ứng dụng kết nối với camera lắp tại phòng khách trong căn nhà ở Thái Bình để nắm bắt cuộc sống của người thân.

Buổi trưa 5/7, mở ứng dụng ra, chị Duyên nghẹn ngào xúc động khi thấy ở nhà, bố đang ngồi ăn cơm một mình. Vừa ăn, ông vừa ngước nhìn lên bờ tường.

Được một lúc, không thể giấu nổi sự buồn bã, ông nằm sõng soài ra nền nhà rồi liên tục giơ tay quệt nước mắt. Khi ngồi dậy, ông cầm cốc bia lên uống, mắt vẫn không rời khỏi bức ảnh trên tường.


Xúc động clip người đàn ông vừa ăn vừa khóc nhìn bức ảnh treo tường.

"Nơi đó có bức ảnh chụp đại gia đình gồm bố mẹ và các anh chị em tôi. Tuy nhiên, mẹ tôi không may qua đời gần 2 năm nay, chỉ còn bố vò võ một mình", chị Duyên nói.

Ngay khi thấy bố như vậy, chị Duyên đã gọi điện về nhà. Chị vờ như không biết chuyện gì vừa xảy ra mà chỉ hỏi thăm bố đã ăn cơm chưa, ở nhà hôm đó làm những gì. 

"Trước đó, tôi luôn nghĩ đến cảm xúc mất mẹ của mình. Nhưng tôi không ngờ, bố cũng có những khoảng lặng nghẹn ngào đến vậy", chị nói.

Cũng theo chị Duyên, bố chị - ông Hoàng Văn Sinh hiện sống cùng em trai chị ở Thái Bình. Tuy nhiên, vì ban ngày em trai đi làm nên buổi trưa, ông Sinh thường ăn cơm một mình. Có lẽ hôm đó, vì quá nhớ vợ, ông đã không kìm nén được những giọt nước mắt.

Theo chị Duyên, bình thường phòng khách là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình nên bố chị ít khi thể hiện cảm xúc cá nhân ở đó.

Tuy nhiên, từ sau khi mẹ chị mất, bố chị đã suy sụp rất nhiều. Chị Duyên kể, lần đầu tiên chị thấy bố khóc là khi mẹ phải nhập viện điều trị vì mắc Covid-19. Vì mắc bệnh nền nên sức khỏe của bà bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Điều xúc động sau clip người đàn ông vừa ăn vừa khóc nhìn bức ảnh ở tường-1
Chị Duyên cùng bố của mình (Ảnh: NVCC).

Những ngày đầu, vì không muốn bố và em trai lo lắng, chị thường thông báo chung chung tình hình là các bác sĩ đang tích cực chữa trị. Song khi biết mẹ không thể qua khỏi, chị Duyên mới gọi điện cho gia đình.  

"Khi mẹ đi vẫn dặn bố là "tôi đi mấy ngày rồi về", nhưng lúc tôi gọi điện, thấy xung quanh mẹ toàn máy móc, dây truyền dịch… bố bật khóc và bảo đưa mẹ về nguyên vẹn đi. Tuy nhiên, thời điểm đó vì dịch bệnh, mẹ tôi phải hỏa táng xong mới được đem về nhà", Duyên bồi hồi nhớ lại.

Đã gần 2 năm trôi qua, ông Hoàng Văn Sinh vẫn luôn nhớ tới người vợ quá cố của mình. Trước mặt con cái ông thường tỏ ra mạnh mẽ, không bao giờ biểu hiện hay tâm sự điều gì.

Thế nhưng, thi thoảng, ông lại lén ngồi trong phòng khóc vì nhớ vợ. Cảnh tượng đó nhiều lần bị người bác của chị Duyên bắt gặp.

Cũng theo chị Duyên, từ sau khi mẹ chị mất, bố chị thường thực hiện nhiều thói quen mà trước đây mẹ chị thường làm. Ông không phản đối việc ăn chay như trước kia. Ngoài ra, ông còn thường xuyên mua chim, cá phóng sinh.

Điều xúc động sau clip người đàn ông vừa ăn vừa khóc nhìn bức ảnh ở tường-2
Bức ảnh gia đình chị Duyên chụp khi người mẹ vẫn còn bên cả nhà (Ảnh: NVCC).

Khi đăng tải clip về hình ảnh của bố lên mạng xã hội, chị Duyên chỉ nghĩ đó là cách để mình lưu giữ lại kỷ niệm. Tuy nhiên, chị không ngờ nhận lại về nhiều lời hỏi thăm từ cộng đồng mạng.

"Nhiều người chia sẻ rằng, clip khiến họ xúc động khi xem. Có bạn còn giật mình nhận ra rằng bố mẹ của họ cũng đang trong ở hoàn cảnh như thế mà hàng ngày họ đã lãng quên, không quan tâm", chị Duyên nói.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/dieu-xuc-dong-sau-clip-nguoi-dan-ong-vua-an-vua-khoc-nhin-buc-anh-o-tuong-20230707172346920.htm?fbclid=IwAR0aRRI9GunI4mbRuyqotp1ZaQdqHXKBC5zZIo798A71NHBgNHXd6SMEAG4

gia đình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao