Doanh thu quảng cáo Táo quân năm 2024 ước đạt 25 tỷ đồng
Thương hiệu nào muốn xuất hiện khoảng 1 phút trong chương trình "Táo quân" 2024 sẽ phải chi gần 1,3 tỷ đồng, chưa bao gồm thuế GTGT.
Phát sóng vào đúng ngày cuối cùng của năm cũ, chương trình Táo quân được xem như một 'món ăn' tinh thần không thể thiếu của mỗi gia đình cuối năm. Táo quân đưa khán giả nhìn lại 1 năm vừa qua bằng cách phản ánh những vấn đề nổi cộm từ mọi lĩnh vực như: Kinh tế, giao thông, giáo dục...
Tuy nhiên, năm nay, chương trình có nhiều thay đổi, dễ thấy nhất là ở dàn diễn viên và format chương trình khi việc trình tấu của các táo bị giảm đi nhiều.
Dàn diễn viên chính của Táo quân 2024 có nhiều đổi mới.
Ngoài thay đổi về nội dung, kết cấu của tiết mục quảng cáo năm nay cũng có sự thay đổi. Các năm trước, chương trình thường dành ra 100 phút cho nội dung và 20 phút cho quảng cáo. Tuy nhiên, năm nay, thời lượng quảng cáo đã bị giảm xuống chỉ còn khoảng 18 phút.
Theo bảng giá quảng cáo trong chương trình Gặp nhau cuối năm 2024 - Táo quân của Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd), để xuất hiện trong khoảng thời gian 30 giây, doanh nghiệp phải bỏ ra số tiền gần 646 triệu đồng (chưa bao gồm thuế VAT).
Nếu xuất hiện với thời lượng ngắn 10, 15 hay 20 giây, số tiền các doanh nghiệp, nhãn hàng phải trả lần lượt là hơn 322, 387 và 484 triệu đồng. So với năm ngoái, bảng giá quảng cáo trong chương trình không thay đổi.
Năm nay, Táo quân 2024 dự kiến thu về 25 tỷ đồng tiền quảng cáo, giảm so với các năm trước đó do số lượng nhãn hàng, doanh nghiệp tham gia thu hẹp xuống còn 21 đơn vị.
Trong đó, ngân hàng VietinBank vẫn là thương hiệu chịu chi nhất khi dành 2,7-3 tỷ đồng để chiếm 130-140 giây thời lượng chương trình. Đây là năm thứ 3 liên tiếp ngân hàng quốc doanh này dẫn đầu ngân sách quảng cáo trên Táo quân.
Với 130 giây quảng cáo, VNPay xếp ngay phía sau, ước tính phải chi hơn 2,9 tỷ đồng. Trong khi đó, Chin-Su dự kiến bỏ ra hơn 2,2 tỷ đồng để đưa thương hiệu lên sóng truyền hình.
Đáng chú ý, VietinBank, VNPay và Chin-Su cũng là 3 nhãn hàng được quảng cáo trực tiếp trong nội dung kịch bản chương trình, tức được giới thiệu qua lời thoại của các nhân vật.
Danh sách các nhãn hàng tham gia mua quảng cáo trong chương trình Táo quân 2024 còn có: Bia Hà Nội, Mì Kokomi, Mì 3 Miền, Trà Bupnon Tea 365, Thép VAS, Shopee, Bia Trúc Bạch, LPBank.
Tuy nhiên, doanh thu quảng cáo từ Táo quân 2024 sẽ không chỉ dừng lại ở con số 25 tỷ đồng. Trên thực tế, TVAd có bảng giá quảng cáo riêng cho chương trình dưới dạng phát lại vào sáng 10/2, tức mùng 1 Tết.
Cụ thể, các doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra 38,6 triệu đồng cho 10 giây quảng cáo; 46,3 triệu đồng cho 15 giây; 57,9 triệu đồng cho 20 giây và 77,3 triệu đồng cho 30 giây.
Theo Công Thương
-
2 giờ trướcNgay cả khi có lợi thế là diễn viên nhí, nhưng để có được chỗ đứng vững chắc như hiện nay, sao nữ này đã trải qua những năm tháng tương đối khó khăn, phải đóng vai phụ suốt nhiều năm ròng rã, còn từng làm nền cho Lưu Diệc Phi.
-
22 giờ trướcSáng 18/5, "Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu" thu 4,88 tỷ đồng, bán được hơn 53.000 vé. Con số trên gấp đôi "Lật mặt 7: Một điều ước" dù hai bộ phim có suất chiếu tương đương (khoảng 2.300 suất).
-
1 ngày trướcPhim Việt "Án mạng lầu 4" - có Trương Thế Vinh, Lương Bích Hữu đóng chính - tạo ấn tượng tốt với ý tưởng hấp dẫn. Tuy nhiên, cách triển khai câu chuyện và diễn xuất đều chưa thuyết phục.
-
1 ngày trướcMới đây, bố của Dương Mịch đã có những chia sẻ về bộ phim 'Cáp Nhĩ Tân 1944' có sự góp mặt của Tần Hạo và con gái ruột.
-
1 ngày trước5 tuổi, nghệ sĩ Hà Linh - con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga phải chứng kiến cảnh cha mẹ bị ám sát, 15 tuổi bà ngoại qua đời để lại anh bơ vơ.
-
1 ngày trướcVới tình hình bán vé tốt sau gần một tháng ra rạp, nhiều khả năng "Lật mặt 7: Một điều ước" vượt "Bố già", bộ phim đầu tiên của Việt Nam do Trấn Thành làm đạo diễn chạm mốc 427 tỷ đồng.
-
1 ngày trướcAnh hoạt động song song cả lĩnh vực phim ảnh và âm nhạc. Đi lên từ con số 0, cuộc đời của sao nam này đã trải qua nhiều thăng trầm để có được gia sản khủng.
-
2 ngày trước“Furiosa: A Mad Max Saga” đã có màn ra mắt thành công tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 77. Bom tấn hậu tận thế nhận được tràng pháo tay dài gần 8 phút từ giới chuyên môn.
-
2 ngày trướcLee Jung Jae - nam diễn viên thủ vai Seong Gi Hun trong bộ phim “Squid Game” (Trò chơi con mực), đã hé lộ về thời gian phát sóng của mùa 2.
-
2 ngày trước"Trạm cứu hộ trái tim" đang bị khán giả đánh giá là có kịch bản lan man, xây dựng nhân vật thiếu hợp lý khi kẻ thứ ba như An Nhiên lại được trao nhiều đất diễn nổi bật hơn.
-
2 ngày trướcSau những hiểu lầm, hờn dỗi trước đây, Đức Anh (Thanh Sơn) và Hân (Việt Hoa) đã làm lành với nhau. Lần đầu sau thời gian dài, Hân quyết định nói với Đức Anh về những khúc mắc giữa cả hai. Đây cũng là cơ hội để cả hai làm lại từ đầu.
-
2 ngày trướcXuân Lan cho biết cô chủ động rút "Cái giá của hạnh phúc" khỏi rạp để chuẩn bị kế hoạch khác. Phim 18+ có Thái Hòa đóng chính rời rạp với doanh thu khoảng 26,3 tỷ đồng.
-
2 ngày trướcTriệu Lộ Tư đang tích cực quảng bá cho dự án 'Rèm ngọc châu sa' mà cô đóng vai chính.
-
2 ngày trướcCa sĩ Lương Bích Hữu rạng ngời tại buổi ra mắt phim "Án mạng lầu 4" đóng cặp Trương Thế Vinh.
-
2 ngày trướcMỹ nam nổi tiếng một thời của "Vườn Sao Băng" bản Hàn khiến khán giả không khỏi bất ngờ khi cập nhật cuộc sống mới, bỏ phố về làm nông kiêm YouTuber.
-
3 ngày trướcVì cảnh quay này, đạo diễn Tây Du Ký suýt trở thành "tội nhân muôn đời", còn nàng Tây Lương nữ vương thì bị đồn là ôm mối tình si với "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa.
-
3 ngày trướcTrong tập 30 của "Trạm Cứu Hộ Trái Tim", bà Xinh (NSND Mỹ Uyên) khiến Ngân Hà thất vọng vì lật lọng tại phiên tòa.
-
3 ngày trướcDiễn viên Minh Cúc có hành trình 14 năm làm mẹ đơn thân nhiều vất vả nhưng cũng rất hạnh phúc. Mới đây, cô chia sẻ khoảnh khắc mừng tuổi 14 của con gái với tình cảm yêu thương.
Tin tức mới nhất
-
2 giờ trước
-
2 giờ trước