Đối diện án phạt sa thải từ Vietnam Airlines vì sử dụng chất cấm, phi công P.H.D có động thái gây chú ý

P.H.D mới đây khiến cộng đồng mạng dậy sóng với thông tin sử dụng chất cấm và đang đối diện với mức kỷ luật bị Vietnam Airlines sa thải.

Ngày 12/7, theo thông tin trên Báo Pháp luật TP.HCM, Vietnam Airlines đã phát đi thông cáo cho biết đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về kết quả phối hợp với Trung tâm y tế hàng không làm rõ trường hợp phi công P.H.D có mẫu xét nghiệm dương tính với chất cấm.

Trên cơ sở kết quả báo cáo Cục hàng không Việt Nam, hãng sẽ triển khai các thủ tục kiểm điểm và xử lý phi công P.H.D theo quy định. Phi công này sẽ đối mặt với mức kỷ luật cao nhất là sa thải.

Trước đó, cũng theo báo Pháp luật TP.HCM đưa tin ngày 25/4, Trung tâm y tế hàng không thực hiện kiểm tra sức khỏe đối với phi công P.H.D trước chuyến bay VN578, nhưng D. từ chối kiểm tra chất gây nghiện.

Cùng ngày, trung tâm y tế phối hợp với đội bay A321 đưa D. đến Văn phòng Bệnh viện Medlatec, 141 Ngô Gia Tự, Hà Nội để lấy xét nghiệm chất gây nghiện chuyên sâu.

Tại đây, Trạm y tế cũng thực hiện test nhanh chất gây nghiện qua nước tiểu. Kết quả, mẫu nước tiểu D. dương tính với ketamin (ma túy tổng hợp). Ngày 26/4 Bệnh viện Medlatec trả kết quả xét nghiệm, kết quả có tìm thấy chất ketamin.

Sau đó, P.H.D có đưa đến hai thuốc giảm đau đang uống (không có đơn của bác sĩ). Tuy nhiên, hoạt chất hai thuốc trên không có thành phần giống ketamin, quá trình chuyển hóa trong cơ thể cũng không tạo thành ketamin.

Hãng hàng không Vietnam Airlines đang tiến hành thủ tục chấm dứt hợp đồng với cơ trưởng P.H.D vì xác định phi công này dương tính với ma túy.

Đối diện án phạt sa thải từ Vietnam Airlines vì sử dụng chất cấm, phi công P.H.D có động thái gây chú ý-1

Thông tin này đã gây sốc với đông đảo công chúng bởi P.H.D là cái tên không hề xa lạ. Trước khi là cơ trưởng, D. từng là diễn viên nhí của nhiều bộ phim nổi tiếng trên truyền hình.

Năm 2021, P.H.D đã trở thành Cơ trưởng đoàn bay 919 của hãng hàng không quốc gia. D. từng có cơ hội đảm nhận chuyến bay chở đội tuyển U22 Việt Nam về nước sau SEA Games 30.

Là cơ trưởng khi còn quá trẻ, đẹp trai lại từng có nhiều ồn ào về đời sống cá nhân nên P.H.D luôn nhận được sự quan tâm của khán giả. Trang cá nhân của anh có gần 44.000 lượt theo dõi với lượng tương tác cao.

P.H.D thường xuyên đăng tải những hình ảnh trong khoang lái hay trong trang phục phi công khiến cộng đồng mạng vô cùng yêu thích. 

Đối diện án phạt sa thải từ Vietnam Airlines vì sử dụng chất cấm, phi công P.H.D có động thái gây chú ý-2
Khi bấm vào link trang facebook cá nhân D.A của P.H.D đã dẫn đến trang với tên khác. Hình ảnh đại diện cũng không cập nhật

Tuy nhiên sau những thông tin về việc sử dụng chất cấm, trang cá nhân thường dùng với tên D.A đã thay bằng tên khác; xóa hình ảnh đại diện và khóa bình luận.

Dù vậy, khi gõ tên H.D trên mạng xã hội facebook vẫn hiện ra tên H.D.A với hình ảnh đại diện của H.D nhưng không có bài đăng, cũng không khóa bình luận.

Đối diện án phạt sa thải từ Vietnam Airlines vì sử dụng chất cấm, phi công P.H.D có động thái gây chú ý-3
Hiện facebook vẫn hiện diện một trang khác mang tên H.D.A có hình ảnh đại diện là H.D.

Theo Sức khỏe và Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/doi-dien-an-phat-sa-thai-tu-vietnam-airlines-vi-su-dung-chat-cam-phi-cong-pham-ha-duy-co-dong-thai-gay-chu-y-tren-trang-ca-nhan-hon-40-nghin-luot-theo-doi-172230714183632554.htm

phi công ma túy

Tin tức mới nhất