Vietnam Airlines lên tiếng vụ phi công dương tính với ma túy

Hãng hàng không Vietnam Airlines phát thông cáo khẳng định sẽ triển khai thủ tục kiểm điểm và xử lý theo quy định với phi công dương tính với chất cấm.

Trong thông cáo phát đi vào chiều 12/7, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết vừa báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về kết quả làm rõ trường hợp phi công P.H.D. có mẫu xét nghiệm dương tính với chất cấm.

Theo đó, Trung tâm y tế hàng không (thuộc Cục Hàng không) kết luận việc xét nghiệm thấy chất cấm trong máu và nước tiểu của phi công không liên quan đến việc sử dụng 2 loại thuốc giảm đau mà phi công đã khai báo.

Trước đó, khi bị hãng phát hiện có chất cấm trong cơ thể, phi công P.H.D. đã cung cấp 2 loại thuốc giảm đau đang sử dụng, không có đơn của bác sĩ.

"Trên cơ sở kết quả báo cáo Cục hàng không Việt Nam, hãng sẽ triển khai các thủ tục kiểm điểm và xử lý phi công P.H.D. theo quy định. Phi công này sẽ đối mặt với mức kỷ luật cao nhất là sa thải", thông cáo của Vietnam Airlines nêu rõ.

Trong thông cáo, Vietnam Airlines cũng khẳng định kiểm tra sức khỏe của phi công là nghiệp vụ được hãng thực hiện thường xuyên, cả định kỳ và đột xuất. Mọi sai phạm đều bị xử lý nghiêm, không bao che.

 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/vietnam-airlines-len-tieng-vu-phi-cong-duong-tinh-voi-ma-tuy-20230712185448197.htm

Hà Duy phi công Vietnam Airlines

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao