Đưa bạn thân về nhà chồng, cô gái sốc khi thấy cảnh trước mặt

Ngày đưa bạn thân về nhà chồng, phù dâu sốc khi thấy gia cảnh của chú rể. Cô không hiểu tại sao bạn mình lại có thể chấp nhận cuộc hôn nhân này.

Cô Cao (Quý Châu, Trung Quốc) háo hức tới dự đám cưới của bạn thân với tư cách là phù dâu. Cô cho rằng, ngày trọng đại của bạn cũng giống như ngày quan trọng của mình. Bởi hai người là bạn thân từ thời đại học, tình cảm gắn bó, chia sẻ với nhau mọi vui buồn, trang Sohu đăng tải. 

Nhưng khi vừa đưa cô dâu đến nhà chú rể, cô Cao hết sức ngạc nhiên. Dẫu biết nhà chồng cô dâu không mấy khá giả và ở vùng nông thôn nhưng cô Cao không ngờ đó lại là nơi hẻo lánh, xa xôi và nghèo nàn đến vậy. 

Nhà chú rể ở nông thôn, đường đi vẫn làm bằng đất, đá, gồ ghề khó đi lại. Hơn nữa, đó là một vùng hẻo lánh, chỉ có lác đác vài nhà sinh sống, nằm dưới chân núi, xung quanh còn là ruộng bỏ hoang. Chắc chắn vào mùa đông, ở đây nhiệt độ sẽ rất thấp. 

Đưa bạn thân về nhà chồng, cô gái sốc khi thấy cảnh trước mặt-1
Phù dâu sốc vì gia cảnh nhà chú rể

Điểm mấu chốt là căn nhà của chú rể không lớn, lại còn lợp ngói, trông rất cũ, tường bằng gạch trát bùn. Vào trời mưa, chắc chắn trong nhà sẽ bị dột bởi mái ngói đã cũ, vỡ, bên trong bám nhiều bụi. Cô Cao cho rằng, nếu gia đình họ vẫn sống trong ngôi nhà như vậy thì chứng tỏ điều kiện gia đình chú rể rất kém. 

Phù dâu lăn tăn, tại sao bạn thân lại chọn kết hôn với người đàn ông như vậy. Nhưng cô dâu không mấy bận tâm. Cô giải thích rằng, bản thân mình và chồng đã có cơ ngơi riêng, có xe, có điều kiện kinh tế.

Dù sao họ cũng chọn sống ở thành phố, không về nông thôn lập nghiệp. Gia cảnh của chú rể càng khiến cô yêu và thương anh nhiều hơn. Cô dâu tin một người vượt qua khó khăn, vươn lên từ hoàn cảnh đó sẽ càng biết trân trọng hạnh phúc hiện tại.

Lời giải thích của cô dâu nhận được sự tán thưởng của cộng đồng mạng. Đa số cho rằng, phù dâu cũng vì quan tâm tới bạn nên mới có phản ứng như vậy. Nhưng lựa chọn hạnh phúc chính là từ hai người.

“Ai cũng có quê hương. Có nhiều người xuất thân nông thôn vô cùng nghèo khó nhưng lại lập nghiệp thành công, vươn lên trong khó khăn.

Họ cần những người vợ yêu thương chân thành, hiểu hoàn cảnh của họ thay vì những cô gái chỉ thích hào nhoáng bên ngoài. Đây chắc chắn sẽ là một cuộc hôn nhân hạnh phúc bởi hai người họ đã thấu hiểu, không chê bai hoàn cảnh của đối phương. Cô dâu quả là người rất tốt”, một người bình luận. 

Đưa bạn thân về nhà chồng, cô gái sốc khi thấy cảnh trước mặt-2
Cô dâu trân trọng người đàn ông của mình và không mấy bận tâm tới gia cảnh của anh

Sau những bình luận của cộng đồng mạng, cô Cao cuối cùng cũng hiểu ra. Cô giải thích rằng, bản thân chỉ lo lắng cho bạn chứ không có ý chê bai gia cảnh chú rể. Cô chỉ mong bạn thân của mình được sống vui vẻ, hạnh phúc, không quá vất vả… 

Trong hôn nhân, ngoài tình yêu, kinh tế cũng là yếu tố quan trọng quyết định hạnh phúc. Vì vậy sự lo lắng của cô Cao dành cho người bạn thân hoàn toàn có cơ sở. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dua-ban-than-ve-nha-chong-co-gai-soc-khi-thay-canh-truoc-mat-2239827.html

câu chuyện tình yêu Bạn thân Đám cưới Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao