Đưa mẹ chồng đi mua sắm, nhìn cái áo bà chọn mà tôi đỏ hoe mắt

Tôi nói mẹ chồng cứ thoải mái lựa chọn, tôi sẽ mua cho bà một bộ đồ đẹp nhất để diện trong ngày cưới của chú út.

Bố mẹ chồng tôi quen lối sống tiết kiệm. Quần áo ông bà mặc toàn là đồ cũ hoặc đồ người khác tặng lại. Thỉnh thoảng tôi cũng mua đồ biếu ông bà nhưng ông bà không dám mặc, xếp cất trong tủ chờ có dịp trọng đại mới lấy ra. Có lần tôi về dọn dẹp nhà cửa, lục ra được mấy bộ quần áo còn mới nhưng bị chuột cắn nham nhở mới biết được. Sau đó, tôi không mua quần áo nữa mà mua sữa hoặc biếu tiền ông bà cho nhanh gọn.

Bố mẹ chồng tôi sống cùng với chú út, là con trai út của ông bà. Chú ấy chưa có vợ dù tuổi đời đã hơn 33 rồi. Bố mẹ thúc giục, khuyên can, chú ấy đều nói chưa muốn lập gia đình, khi nào tìm được người thích hợp thì mới tính chuyện lâu dài.

Nhưng bất ngờ 2 tháng trước, chú út dẫn bạn gái về ra mắt. Cô ấy hiền hậu, đảm đang nên cả nhà đều quý mến và càng hối thúc chuyện cưới hỏi. Tuần trước là ngày dạm hỏi của 2 người. Đây là ngày trọng đại nhưng mẹ chồng tôi chẳng có một bộ quần áo nào sang trọng để mặc. Vì thời gian gấp rút nên tôi chỉ đành chở bà đi thuê tạm bộ áo dài mặc để sang nhà gái cho lịch sự.

Sáng hôm qua, tôi được nghỉ làm nên tranh thủ chạy về chở mẹ chồng đi mua quần áo. Tôi nói bà cứ mua thoải mái, tôi sẽ tặng bà 3 bộ đồ mới thật đẹp để diện trong ngày cưới của chú út. Tôi chở mẹ chồng vào một cửa hàng thời trang trung niên, có cả áo dài, váy vóc, đồ công sở, đồ mặc nhà. Nhưng rồi bà loay hoay mãi vẫn không chọn được cái nào ưng ý. Tôi kêu bà thử vài bộ áo dài rất đẹp nhưng bà kiên quyết không lấy.

Đến lúc mẹ đưa cái áo tự chọn cho tôi xem, mắt tôi đỏ hoe vì quá xót xa. Cái áo đã cũ, lỗi mốt, là hàng giảm giá đến 70% trong cửa hàng. Tôi nắm tay mẹ, bảo bà cứ mạnh dạn mua vài bộ đồ mới vì tôi đủ sức mua tặng bà, đừng chọn những cái áo lỗi thời này nữa.

Dưới sự lựa chọn và thuyết phục của tôi, mẹ cũng đồng ý mua một bộ áo dài và 2 cái váy sang trọng. Tôi còn chở bà đi mua giày, túi xách và một cái áo sơ mi mới tặng bố chồng. Bà bảo bảo lần đầu tiên được mua đồ mới nhiều đến vậy. Tôi thương mẹ chồng quá. Nhưng tôi vẫn lo chuyện mẹ chồng quá quý mấy bộ đồ mới mà không chịu mặc thường xuyên, để rồi lại cất trong tủ cho lỗi thời. Phải làm sao để thay đổi suy nghĩ của mẹ chồng tôi đây?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/dua-me-chong-di-mua-sam-nhin-cai-ao-ba-chon-ma-toi-do-hoe-mat-20231019183525865.htm

mẹ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao