Đùi heo đắt nhất thế giới về Việt Nam có giá 112 triệu đồng/chiếc, dân buôn nói gì?

Những chiếc đùi heo này được ủ hơn 60 tháng, là phiên bản giới hạn mỗi năm chỉ sản xuất 499 chiếc trên toàn thế giới.

Thời gian gần đây, khắp các diễn đàn, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh chiếc đùi heo muối có giá lên tới 112 triệu đồng được doanh nhân Phạm Thanh Hưng hay còn được gọi là Shark Hưng và nhà thiết kế Thái Công mang về Việt Nam.

Theo Shark Hưng, ông đã kỳ công săn lùng, đặt hàng, tranh cướp với giới nhiều tiền khắp nơi trên thế giới mới lấy được một vài sản phẩm mang về Việt Nam.

Đùi heo đắt nhất thế giới về Việt Nam có giá 112 triệu đồng/chiếc, dân buôn nói gì?-1
Đùi heo muối có giá 112 triệu đồng của Shark Hưng mang về Việt Nam.

“Chiếc đùi lợn này phải nói là đùi lợn đắt nhất thế giới mà mình từng được biết. Trên thế giới, nó là phiên bản limited và chỉ có 499 chiếc, được đựng trong hộp gỗ làm từ cây sồi già, lâu năm, logo mạ vàng, đi kèm một bộ 3 chiếc dao. Ngoài ra, ông chủ của thương hiệu đùi heo muối còn gửi kèm giấy chứng nhận có chữ kí tay”, Shark Hưng mô tả.

Đùi heo được thái lát mỏng, trước khi thưởng thức, vị “cá mập” này còn rắc thêm vàng lá lên. Khi thưởng thức loại thịt heo muối này sẽ cảm nhận được vị béo ngậy của thịt heo, vị mặn vừa phải của muối, vị ngọt dịu của đường và vị thơm của thảo mộc.

Đùi heo đắt nhất thế giới về Việt Nam có giá 112 triệu đồng/chiếc, dân buôn nói gì?-2
Chiếc đùi heo này được ủ trên 60 tháng và được đánh số thứ tự.

Mặc dù giá lên tới 4.500 USD, tương đương 112 triệu đồng/chiếc, được coi là loại thịt heo đắt nhất thế giới nhưng khi Shark Hưng mang về Việt Nam và mở bán trên livestream, ngay lập tức đã bán hết 5 chiếc.

Tương tự, nhà thiết kế Thái Công cũng mang một chiếc đùi heo muối phiên bản giới hạn lên livestream và bán với giá 112 triệu đồng kèm lời giới thiệu mỗi năm chỉ sản xuất 499 chiếc, ở Việt Nam hiện nay chỉ có 10 cái đùi.

“Bình thường chiếc đùi heo người ta chỉ ủ từ 24-30 tháng thôi nhưng chiếc đùi heo này người ta ủ đến 60 tháng”, nhà thiết kế Thái Công nói trên livestream.

Đùi heo đắt nhất thế giới về Việt Nam có giá 112 triệu đồng/chiếc, dân buôn nói gì?-3
Đùi heo muối này được đựng trong hộp gỗ sồi kèm 3 chiếc dao và giấy chứng nhận có chữ kí tay của nhà sản xuất.

Đùi heo đắt nhất thế giới về Việt Nam có giá 112 triệu đồng/chiếc, dân buôn nói gì?-4
Được biết, đùi heo muối là đặc sản rất được yêu thích tại Tây Ban Nha.

Dạo quanh các chợ online có thể dễ dàng thấy và đặt mua đùi heo muối Tây Ban Nha được bán phổ biến với giá từ 1,6-7 triệu đồng/chiếc.

Chuyên bán thực phẩm nhập khẩu từ châu Âu tại Hà Nội, chị Nguyễn Lan Hương, trú tại Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, khoảng 7 năm trở lại đây, đùi heo muối Tây Ban Nha được bán nhiều trên thị trường với giá từ 1,6-7 triệu đồng, tùy loại.

“Loại rẻ nhất là chúng tôi bán theo miếng với giá 1,2 triệu đồng/miếng, nặng 1kg. Loại thịt này ủ khoảng 18 tháng. Loại đắt nhất là nguyên đùi, nặng khoảng 4,1-4,5kg, giá khoảng 7 triệu đồng”, chị Hương nói.

Đùi heo đắt nhất thế giới về Việt Nam có giá 112 triệu đồng/chiếc, dân buôn nói gì?-5
Đùi heo muối Tây Ban Nha được làm từ những con lợn đen Iberico.

Theo chị Hương, đùi heo muối Tây Ban Nha được chị nhập về bán quanh năm. Tuy nhiên, đắt hàng nhất vẫn là dịp gần Tết vì nhu cầu mua làm quà biếu cũng như sử dụng vào dịp Tết tăng cao.

“Trên thị trường có dòng heo đen và heo trắng. Heo trắng thì dó 2 dòng là curado và serrano, giá tiền phụ thuộc vào số tháng ủ muối là 18 tháng, 24 tháng hay 36 tháng.

Đùi heo đen muối Iberico được gắn nhãn mác theo màu với thứ tự từ cao đến thấp như màu đen, màu đỏ, màu xanh và màu trắng thể hiện chất lượng cũng như thông tin về giống heo để sản xuất đùi”, chị Hương phân tích.

Nói về loại đùi heo muối có giá 112 triệu đồng, chị Hương cho biết đây là dòng đắt nhất thế giới, lựa chọn thịt để muối là giống heo 100% Iberico thuần chủng. Số lượng sản xuất ra không nhiều, không phải ai cũng mua được.

“Muốn mua phải tham gia đấu giá. Muốn tham gia đấu giá cũng phải có đủ điều kiện khắt khe chứ không phải cứ có tiền là mua được”, chị Hương khẳng định.

Chia sẻ thêm về giống heo đen Iberico, chị Hương cho biết, đùi heo muối nổi tiếng nhờ được làm từ giống lợn đen, nuôi trong điều kiện bán hoang dã dưới các tán rừng.

Những con heo này sẽ được nuôi bằng lúa mạch ngay khi còn nhỏ. Sau khi nuôi từ 1-3 năm, đạt trọng lượng phù hợp sẽ được cho ăn quả oliu, dẻ sồi 3 tháng trước khi giết mổ vào cuối mùa đông.

Đùi heo đắt nhất thế giới về Việt Nam có giá 112 triệu đồng/chiếc, dân buôn nói gì?-6
Lợn đen Iberico được nuôi bán hoang dã và trở thành nguyên liệu chính để làm nên món đùi lợn muối.

Phần lớn thịt sẽ được làm xúc xích, phần thịt đùi sẽ được ủ muối ít nhất 3 năm trước khi cung cấp ra thị trường.

“Phiên bản 4.500 USD được mọi người chia sẻ thời gian qua là phiên bản đùi heo muối Iberico giới hạn đắt nhất thế giới. Sản phẩm này được ủ hơn 60 tháng, tương đương với trên 5 năm của hãng Espana. Mỗi năm, họ chỉ sản xuất 499 chiếc đùi heo muối này. Mỗi chiếc đều được đựng trong hộp gỗ sồi già, logo mạ vàng kèm số thứ tự, giấy chứng nhận có chữ ký tay”, chị Hương cho hay.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nguoiduatin.vn/ui-heo-at-nhat-the-gioi-ve-viet-nam-co-gia-112-trieu-ong-chiec-dan-buon-noi-gi-a648092.html

món ăn đắt đỏ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao