Đường lên đỉnh Olympia: Hỏi một đằng, trả lời một nẻo vẫn... đúng

Một clip được cho là ghi lại từ chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã phát sóng với màn trả lời không hề liên quan đến câu hỏi nhưng vẫn đúng đang được rất nhiều người chia sẻ.

Cách đây chưa lâu, một clip được cho là ghi lại từ Chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã phát sóng đang được dân tình chia sẻ khá nhiều trên mạng xã hội. Điều khiến mọi người chú ý ở đây chính là việc nhầm lẫn khó hiểu khi câu trả lời của thí sinh không hề liên quan đến lĩnh vực của câu hỏi nhưng vẫn được tính đúng.

Theo như clip, thì đây đang là diễn biến trong phần thi Về đích của chương trình Đường lên đỉnh Olympia, diễn ra giữa 4 thí sinh là Văn Hùng, Tuyết Giao, Ngọc Lan, Xuân Đức. Ngay lúc này đang là phần về đích của bạn Ngọc Lan với một câu hỏi 30 điểm - đây cũng chính là câu hỏi tiếng anh đang gây ra sự khó hiểu cho người xem.

Hầu hết mọi người đều nghe thấy nội dung câu hỏi tiếng Anh được đặt ra là: "Một quốc gia nhỏ nằm ở phía Bắc của Úc mong muốn trở thành thành viên thứ 11 của ASEAN. Đó là quốc gia nào?" (Nguyên văn: The small country to the north of Australia hopes to be the 11th country of Asean. What is it called?). Câu trả lời đúng sẽ phải là Timor Leste (Đông Timor).

Sau khi nghe xong câu hỏi, thí sinh Ngọc Lan trả lời là Japanese. Câu trả lời này sai và quyền trả lời thuộc về các thí sinh khác. Ngay lúc đó, tín hiệu đến từ thí sinh Văn Hùng. Đáp án của Hùng là Japan và đây là câu trả lời chính xác (???).

Đường lên đỉnh Olympia: Hỏi một đằng, trả lời một nẻo vẫn... đúng - Ảnh 2.

MC Tùng Chi có hỏi Văn Hùng rằng đã nghe được những gì về nội dung của câu hỏi tiếng Anh này, thì Hùng trả lời: "Thầy nói là thầy có thích một câu lạc bộ bóng đá ở nước Anh là Manchester United, và thầy hỏi là ở nước nào thì có giải bóng đá J-League". MC Tùng Chi cũng khẳng định đây chính là câu hỏi, và dĩ nhiên Văn Hùng đã trả lời đúng.

Thế nhưng, điều khó hiểu là tại sao lại có màn câu hỏi và trả lời không liên quan gì đến nhau như thế này ở Đường lên đỉnh Olympia? Đây cũng chính là thắc mắc chung của mọi người. Thậm chí có bạn còn bình luận rằng "nghe xong mà hoang mang về trình độ tiếng Anh".

Nhiều người đoán rằng, thật ra có thể đây là sai sót đến từ nhà đài trong khâu dựng, khi ghép nhầm clip của thầy giáo đặt ra câu hỏi bằng tiếng Anh. Lẽ ra, đây phải là đoạn băng thầy giáo hỏi về thể thao, thì nhà đài lại... ghép nhầm đoạn băng thầy giáo hỏi về địa lý vào phần trả lời được quay trên trường quay. Hiện tại, clip này vẫn đang được chia sẻ rất rộng rãi trên Facebook.


Theo Kênh 14/Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao