F0 cố thủ không đi cách ly: 'Có bệnh tôi cũng không lây cho ai'

"Bây giờ tôi đóng cửa nhà không bước ra ngoài, ra cộng đồng không lây cho ai. Nếu có bệnh tôi cũng không lây cho ai hết", người đàn ông lý sự.

Câu chuyện về ý thức trong mùa dịch Covid-19 ở các địa phương có vẻ vẫn chưa đến hồi kết, vẫn còn rất nhiều người cố tình chống đối, vi phạm quy định chống dịch.

Thậm chí, có cả trường hợp F0, F1 không chịu đi cách ly, điều trị như trường hợp của người đàn ông dưới đây.

Cụ thể, mới đây, trên MXH, cư dân mạng xôn xao trước đoạn clip ghi lại cảnh F0 cố thủ trong nhà không chịu đi điều trị cách ly khiến dư luận nổi giận.

Trong đoạn clip, rất nhiều công an, nhân viên y tế đứng ngoài ngôi nhà đang bị khoá chặt bởi chiếc cổng sắt, xa xa bên trong là một người đàn ông (F0) đứng đôi co. 

Người đàn ông nhất quyết cố thủ trong nhà, không chịu đi cách ly, còn vặn hỏi lại: "Chính quyền phải hỗ trợ, phải tạo điều kiện cho người dân chứ?".


F0 cố thủ trong nhà, nhất quyết không chịu đi cách ly

Bên ngoài cổng, lực lượng chức năng vẫn nhẹ nhàng khuyên nhủ: "Người ta đã hỗ trợ đưa xe đưa đón, cho ăn uống trong đó, bác sĩ lo hết rồi hỗ trợ như nào nữa? Theo dõi cho anh xem tình hình nó tiến triển ra sao còn kịp thời người ta xử lý cho anh. Y tế người ta đưa anh đi".

Thế nhưng, người đàn ông một mực cho rằng mình có thể tự biết và theo dõi được sức khỏe của bản thân. 

"Anh nói thế không được. Trước giờ dịch bệnh cộng đồng ai cũng nói như anh, mọi người bị bệnh ở nhà hết thì sao khống chế được?", cán bộ tổ kiểm dịch giải thích. 

Mặc kệ lời của các cán bộ có mặt ở cổng, người đàn ông kia khẳng định mình có bệnh cũng sẽ không lây cho ai. 

"Bây giờ tôi đóng cửa nhà không bước ra ngoài, ra cộng đồng không lây cho ai. Nếu có bệnh tôi cũng không lây cho ai hết", ông này lý sự.

F0 cố thủ không đi cách ly: Có bệnh tôi cũng không lây cho ai-1
Lực lượng chức năng đứng ngoài cổng khuyên can nhưng F0 vẫn cãi cùn

Được biết, cuối cùng, người đàn ông cũng bị công an và nhân viên y tế đưa đi cách ly thành công. 

Sau khi đoạn clip đăng tải đã nhân về hàng nghìn bình luận chỉ trích, lên án hành động chống đối, coi thường sức khỏe của F0.

Nhiều người cho rằng chính vì còn người như trường hợp F0 kia mà khiến những người ở tuyến đầu chống dịch thêm khó khăn, mệt mỏi, dịch bệnh cũng vì đó mà diễn biến phức tạp thêm. 

HT
Theo Vietnamnet


COVID-19 chống đối

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao