'Fabricated City': Một bước tiến mới của nền điện ảnh xứ Hàn

Tác phẩm mới nhất tới từ xứ sở kim chi đã chứng minh rằng điện ảnh Hàn Quốc đang trở thành một trong những thế lực lớn trên thế giới.



Vốn từ trước tới nay, điện ảnh Hàn Quốc gắn liền với những bộ phim tình cảm sướt mướt và sến sẩm. Tuy nhiên, những năm gần đây, họ gần như thoát khỏi hình tượng đó và hướng tới những bom tấn có chất lượng cao như Train to Busan, Seondal: The Man Who Sells The River,... Và Thành phố ảo là một trong những tác phẩm như thế.


Bom tấn hành động tới từ xứ sở kim chi

Kwon Yoo (Ji Chang-wook) vốn là một đội trưởng hoàn hảo với kỹ năng đỉnh cao và luôn vì đồng đội trong game. Ngoài đời, anh chỉ là một cựu tuyển thủ Taewondo đang thất nghiệp và nghiện game. Một hôm, Kwon Yoo nhặt được một chiếc điện thoại bỏ quên tại quán net và được chủ nhân gọi tới nhà riêng để nhận lại điện thoại cũng như sẽ trả cho anh một khoản hậu tạ không nhỏ. 

Thế nhưng chỉ vài tiếng sau, Kwon Yoo đột ngột bị bắt vì tội cưỡng hiếp và giết người rồi bị kết án một cách chóng vánh. Trốn được khỏi trại giam sau bao khổ ải, anh nhận ra mình chỉ là nạn nhân của một âm mưu vô cùng lớn và thâm hiểm. Liệu Kwon Yoo có thể rửa sạch tội danh và đưa kẻ thủ ác thật sự ra ánh sáng?


Thế giởi “ảo” đầy tàn bạo


Thế giới đầy tàn bạo, thật giả lẫn lộn 

Cái tên Thành phố ảo không chỉ để nói tới các nhân vật trong phim là những con nghiện game mà còn là những quyền lực “ảo” trong thành phố. Bộ phim tạo ra một thế giới ngầm khá hoành tráng và tàn bạo. Nó có nhiều nét tương đồng với John Wick dù quy mô không lớn bằng.

Ở đó, những tập đoàn lớn phạm pháp rồi sử dụng tiền và quyền để che giấu tội ác, có những tay chuyên nghiệp dựng hiện trường giả nhằm đổ mọi tội lỗi cho kẻ khác. Những người thất nghiệp, vô gia cư và yếu thế trở thành những con mồi chịu tôi thay cho đám quý tử “con ông cháu cha”. Nhóm này thực hiện công việc cực kỳ chuyên nghiệp, có quy trình và mức độ hoành tráng. Nạn nhân xấu số sẽ ngay lập tức bị tống vào tù mà không biết chuyện gì đang xảy ra.

Thế giới trong trại giam của Thành phố ảo cũng cực kì hà khắc. Tại đó, những tay anh chị sẵn sàng “xử” bọn tù nhân mới vào mà không hề sợ sệt. Các cai tù giả lơ khi được ra lệnh và sẵn sàng đánh thẳng tay kẻ bị hại để tránh phiền phức.

Mỗi ngày đối với Kwon Yoo là một địa ngục khác nhau, không bạn bè, không ai để tin tưởng. Trong bối cảnh đó, những người duy nhất anh có thể dựa vào lại là bạn bè từ thế giới ảo - những đồng đội trong game như Yeo-wool (Shim Eun-kyung), Demolition (Ahn Jae-hong), Daoshi Yong (Kim Min-Kyo),...


Kịch bản cuốn hút dù còn nhiều lỗ hỏng


Kịch bản hấp dẫn dù có đôi chút “ảo”

Là một bộ phim trinh thám, Thành phố ảo làm rất tốt nhiệm vụ dẫn dắt người xem của mình. Ngay từ những giây phút đầu tiên khi Kwon Yoo bị bắt, không chỉ anh mà cả khán giả cũng không hiểu chuyện gì đang diễn ra. Không có kẻ phản diện giấu mặt, không một lời giải thích, mọi chứng cứ đều đầy đủ khiến người xem hết sức tò mò và khó rời mắt khỏi màn hình. Mẹ của Kwon Yoo tự sát ngay khi tìm được nhân chứng càng khiến mọi thứ thêm mơ hồ và gay cấn.

Dù câu hỏi đó đã được giải đáp ở gần nửa phim nhưng người xem lại bị cuốn hút bởi một yếu tố khác, cuộc đấu trí nghẹt thở giữa Kwon Yoo và kẻ thù. Mỗi một bước đi của 2 bên đều ẩn chứa những tính toán và bắt bài lẫn nhau vô cùng nghẹt thở. Khán giả khó lòng đoán biết được tình huống tiếp theo của phim. Thành phố ảo đã thành công khi lên tục tạo ra những tình huống bất ngờ suốt hơn 2 tiếng thời lượng của mình.

Dẫu vậy, phim vẫn còn nhiều lỗ hỏng lớn trong kịch bản. Như nhóm xóa dấu vết dù khá chuyên nghiệp nhưng quy mô vô cùng nhỏ bé so với những gì được miêu tả. Nhóm game thủ của Kwon Yoo đối đầu với những tay sừng sỏ về quyền lực nhưng lại khá dễ dàng,... 


Ý nghĩa nhân văn với dàn diễn viên xuất sắc


Những người bạn “ảo” lại có tình cảm vô cùng “thật”

Điều khán giả dễ dàng cảm nhận nhất ở Thành phố ảo chính là tình cảm gia đình đầm ấm. Khi Kwon Yoo bị bắt, mọi chứng cứ chống lại anh, chỉ duy nhất người mẹ của anh vẫn 1 mực tin tưởng con. Bà làm mọi thứ từ liên lạc luật sự, phát tờ rơi, năn nỉ sự giúp đỡ của mọi người dù chịu vô vàn tuổi nhục. Thậm chí khi bản án đã thi hành, bà vẫn dầm mưa, biểu tình 1 mình để đòi sự công bằng cho con. Nữ diễn viên Kim Ho-Jung đã khiến người xem rớt nước mắt với hình ảnh người mẹ hết lòng vì con trai.

Dù đặt nặng tình cảm gia đình hơn game nhưng phim cũng không ném đá loại hình giải trí này, bỏi lẽ e-sports là một trong những thế mạnh của người Hàn. Những người bạn trong thế giới game của Kwon Yoo là người tin tưởng và giúp đỡ anh minh oan. Họ đều là những người khó hòa hợp với xã hội và tìm thấy những người bạn đích thực ở thế giới ảo. Nhưng dù sao tình bạn đời thật của họ mới là thứ đáng quý.

Nam diễn viên Ji Chang-wook có một vai diễn xuất sắc cả vể cảm xúc lẫn hành động, thoát ra khỏi cái bóng của Hoàng Hậu Ki. Nữ Shim Eun-Kyung để lại ấn tượng khi hóa thân thành một hacker tài năng nhưng tự kỷ. Dàn diễn viên phụ khá tròn vai, đặc biệt là Oh Jung-Se.

Nhìn chung, Thành phố ảo tuy không hoàn hảo nhưng mang tới vô vàn cảm xúc khác nhau cho người xem. Phim xứng đáng là một bom tấn cộp mác Hàn Quốc.

 

Tâm Nguyễn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/fabricated-city-mot-buoc-tien-moi-cua-nen-dien-anh-xu-han-n-116119.html

thành phố ảo Fabricated City Ji Chang Wook

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao