Fan tiếc thương trước sự ra đi của "Giáo sư Snape" Alan Rickman

(2Sao) - Một trong những nam diễn viên xuất sắc nhất của nền điện ảnh Anh quốc đã qua đời ở tuổi 69 sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác.

Alan Rickman, một trong những nam diễn viên được ngưỡng mộ nhất của nước Anh trong suốt 30 năm qua đã từ trần vào hôm 12/1. Gia đình của Alan Rickman đã thông báo với báo chí về nỗi mất mát này và cho biết ông đã ra đi trong vòng tay yêu thương của những người thân và bạn bè. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông là do căn bệnh ung thư quái ác.


Trong sự nghiệp điện ảnh của mình, vai diễn nổi tiếng nhất của Alan Rickman chính là giáo sư Severus Snape trong series phim Harry Potter. Tuy nhiên vai diễn lớn nhất của ông trên màn ảnh rộng là vai kẻ phản diện Hans Gruber trong Die Hard vào năm 1988. Nhân vật này là kẻ thù của Bruce Willis trong phim với tính cách độc ác và đê tiện. Đây cũng được coi là một trong những vai phản diện thành công nhất của nền điện ảnh thế giới.


Mặc dù từng giành được giải thưởng BAFTA, Emmy và Quả cầu vàng nhưng Alan Rickman chưa từng một lần có cơ hội chạm tay đến tượng vàng danh giá của Oscar. Đây đã luôn trở thành chủ đề chính trong các cuộc phỏng vấn của báo giới với nam diễn viên gạo cội này nhưng ông luôn tỏ ra không bận tâm tới điều này. Trước khi qua đời, Alan Rickman tiết lộ ông đã kết hôn với người yêu thời thơ ấu của mình là bà Rima Horton với một đám cưới bí mật ở New York. Họ đã sống chung với nhau từ năm 1977.

Trúc An
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao