Giá chanh Quảng Đông - Trung Quốc lao dốc khi trà chanh giã tay hết 'trend'

Giá chanh Trung Quốc (chanh Quảng Đông) giảm từng ngày. Số lượng đầu mối nhập về tăng trong khi thị trường có dấu hiệu bão hòa.

Thời tiết TP.HCM mát mẻ, các thức uống giải nhiệt, trong đó có trà chanh giã tay bán chậm nên nguyên liệu là chanh Quảng Đông (Trung Quốc) cũng ế theo.

Trên mạng xã hội, nhiều clip đăng tải các container lạnh chở chanh thơm Quảng Đông tập kết về gần các chợ đầu mối như: Bình Điền, Thủ Đức (TP.HCM) với giá sỉ từ 25.000 -35.000 đồng/kg khi khách mua nguyên thùng 30 kg. Giá này chỉ bằng một nửa, thậm chí một phần ba so với cách đây một tháng.

Đối với các loại chanh Quảng Đông hàng cũ, ngả màu vàng, giá xuống dưới 20.000 đồng/kg.

Giá chanh Quảng Đông - Trung Quốc lao dốc khi trà chanh giã tay hết trend-1
Chanh Quảng Đông giảm giá nhanh khi món trà chanh giã tay hết "hot".

Đại diện một đầu mối nhập khẩu chanh Quảng Đông có điểm bán lẻ tại quận Phú Nhuận (TP HCM) xác nhận giá mặt hàng này giảm mạnh so với thời gian đầu. Nguyên nhân do số lượng đầu mối nhập khẩu nhiều hơn hàng xuống mã bán xổ nên có giá thấp.

Ghi nhận tại chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), số lượng điểm bán chanh Quảng Đông giảm hơn so với tuần trước, giá bán giảm thêm khoảng 10.000 đồng/kg, còn 40.000 – 50.000 đồng/kg do tiêu thụ chậm.

Một chuyên gia ngành ẩm thực cho hay trend (xu hướng) trà chanh giã tay đã đạt đỉnh và đang có dấu hiệu giảm dần. Do đó, các nguyên vật liệu cho ngành giảm giá là điều dễ hiểu. Đây là điều thường thấy đối với các ngành hàng kinh doanh theo trend sớm nở tối tàn.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, các quán trà chanh giã tay tại TP.HCM mọc lên như nấm giữa thời tiết mát mẻ nên tiêu thụ chậm. 

Giá mỗi ly trà chanh giã tay hiện nay không còn 25.000 – 40.000 đồng/ly như trước đây mà xuống còn khoảng 20.000 đồng/ly, trong khi người tiêu dùng có nhiều lựa chọn thay thế như: nước sâm, trà tắc, nước cam, nước chanh,…

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/gia-chanh-quang-dong-trung-quoc-lao-doc-khi-tra-chanh-gia-tay-het-trend-196231203110852087.htm

ẩm thực Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao