Giọng nói thều thào của Doãn Quốc Đam có chuyển biến

Giọng nói của Mến (Doãn Quốc Đam) dễ nghe hơn trong tập 10 của "Làng trong phố". Khán giả suy đoán trong những diễn biến tiếp theo, Mến có thể lên thành phố chữa bệnh.

Trong đoạn giới thiệu tập 10 của phim Làng Trong Phố, nhiều khán giả nhận ra giọng của nhân vật Mến (Doãn Quốc Đam thủ vai) bớt khàn và dễ nghe hơn. Sự khác biệt khá rõ rệt nếu so sánh với những tập đầu, nhân vật của Doãn Quốc Đam có giọng nói thều thào, khản đặc.

Đặc điểm khiến khán giả khó nghe trọn vẹn lời thoại. Doãn Quốc Đam thường xuyên tạo điểm nhấn cho nhân vật, song đây là lần hiếm hoi anh không nhận được sự khen ngợi của khán giả.

Giọng nói thều thào của Doãn Quốc Đam có chuyển biến-1
Giọng của Mến dễ nghe hơn ở tập 10 của phim. Ảnh: CMH.

Giọng nói thều thào là chi tiết được diễn viên Doãn Quốc Đam chủ động sáng tạo cho nhân vật. Nam diễn viên lý giải anh từng gặp một bác hàng xóm vì uống nhiều rượu mà giọng nói trở nên khàn đặc. Khi trao đổi và được đạo diễn Mai Hiền đồng ý, anh quyết định đổi giọng cho nhân vật Mến.

"Mến bị sốc khi vợ sảy thai nên tìm đến rượu giải sầu. Sau một trận ốm thập tử nhất sinh, Mến thay đổi giọng nói như vậy", Doãn Quốc Đam tiết lộ. Anh thừa nhận giọng nói khàn khàn không dễ thể hiện, đặc biệt ở những cảnh quay cần bộc lộ nhiều cảm xúc.

Khi phim vừa lên sóng, Doãn Quốc Đam lập tức bị khán giả phàn nàn vì giọng nói của nhân vật quá khó nghe. Trong tập phim gần đây, nhân vật Hiếu (Duy Hưng) cũng khuyên Mến nên đi chữa giọng.

Giọng nói thều thào của Doãn Quốc Đam có chuyển biến-2
Doãn Quốc Đam nhận ý kiến trái chiều của khán giả khi sáng tạo cho vai diễn. Ảnh: CMH.

Một số khán giả cho rằng phim vừa quay vừa phát sóng là cơ hội để Doãn Quốc Đam và ê-kíp lắng nghe góp ý và cải thiện giọng nói của nhân vật. Nam diễn viên tiết lộ cảnh Hiếu khuyên Mến đi chữa "bộ hơi" chính là cảnh quay đầu tiên của đoàn phim. Điều này ngầm khẳng định đây không phải là chi tiết mới được bổ sung vào kịch bản sau khi khán giả phàn nàn.

Giọng nói thều thào của Doãn Quốc Đam có chuyển biến-3
Mến chưa có nhiều đất diễn ở những tập đầu tiên. Ảnh: CMH.

"Phân đoạn Hiếu ngồi ăn cơm phía sông Tô Lịch là phân đoạn đầu tiên. Khi cúng khai máy xong, đoàn di chuyển ra đây để quay. Ngày đầu khai máy nên chỉ quay hai phân đoạn để lấy vía thuận buồm xuôi gió và Duy Hưng là người mở bát. Chi tiết đi khám chữa bộ hơi cũng là phân đoạn này ngày khai máy", Doãn Quốc Đam chia sẻ.

Anh cũng cho biết ê-kíp tính toán kỹ càng. Khán giả qua đây cũng có thể suy đoán giọng nói của Mến sẽ thay đổi khi "bộ hơi" được chữa khỏi.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/giong-noi-theu-thao-cua-doan-quoc-dam-co-chuyen-bien-post1559311.tpo

Làng Trong Phố Doãn Quốc Đam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao