Gợi ý món ăn thơm ngon, hấp dẫn từ măng tây

Măng tây thường được chế biến thành các món ăn trong bữa cơm gia đình như măng tây xào thịt bò, măng tây xào tỏi, súp gà măng tây...

Măng tây xào tỏi

Gợi ý đầu tiên cho bạn món ngon từ măng tây đó là măng tây xào tỏi. Măng tây thơm giòn, được xào vừa chín tới vẫn giữ nguyên vị ngọt tự nhiên kết hợp với tỏi có mùi thơm đặc trưng. Tuy chỉ là món ăn đơn giản nhưng vẫn đậm đà, thơm ngon. 

Gợi ý món ăn thơm ngon, hấp dẫn từ măng tây-1
Ảnh minh họa.

Gợi ý cách làm: Măng tây rửa sạch, bỏ phần gốc già, cắt làm đôi. Đun nước sôi, cho ít muối vào, thả măng tây vào luộc khoảng 1 phút rưỡi đến 2 phút, chắt bỏ nước. Tiếp đến cho dầu vào chảo rồi cho tỏi vào xào thơm. Đổ măng tây vào, xào tiếp, măng chín, bầy ra đĩa. 

Thịt xông khói cuộn măng tây

Thịt xông khói bên ngoài thì mặn mặn có mùi thơm đặc trưng kết hợp với măng tây giòn ngọt bên trong, khi ăn chấm kèm cùng với 1 ít nước sốt phô mai beo béo thì vô cùng hoàn hảo.

Gợi ý món ăn thơm ngon, hấp dẫn từ măng tây-2
Hình minh họa.

Cách làm: Măng tây cắt bỏ phần gốc già, rửa sạch với nước rồi cắt thành từng khúc dài cỡ 5 - 8 cm. Xếp măng tây lên bề mặt thịt xông khói rồi cuộn chặt, dùng tăm nhỏ để cố định.

Bắc chảo dầu lên bếp, đợi khi dầu nóng thì cho phần thịt đã cuộn măng tây vào chiên chín vàng đều các mặt. Cho mù tạt, sữa tươi không đường, sốt mayonnaise, húng tây, phô mai vào tô rồi trộn thật đều. Sau đó, cho thịt xông khói cuộn măng tây ra dĩa rồi chế sốt lên trên bề mặt và thưởng thức.

Súp gà măng tây

Súp gà măng tây có hương vị ngọt thanh từ nước luộc gà và các loại rau củ, nấm, cùng thịt gà mềm ngon đậm đà với vị beo béo của trứng tạo nên món súp ngon miệng, hấp dẫn với đầy đủ chất dinh dưỡng.

Gợi ý món ăn thơm ngon, hấp dẫn từ măng tây-3
Hình minh họa.

Cách làm: Măng tây cắt bỏ phần gốc già, rửa với nước muối loãng rồi cắt thành từng khúc ngắn. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch cắt thành hạt lựu, Bi đỏ rửa sạch rồi cắt thành hạt lựu. Bắp mỹ thì bóc tách hạt. Nấm đông cô thì cắt bỏ phần gốc, ngâm với nước muối rồi vớt để ráo và thái mỏng.

Bắc nồi nước lên bếp, cho ít muối vào để đun sôi. Đợi khi nước sôi thì cho thịt gà vào để luộc chín. Sau khi chín thì vớt ức gà ra để ráo rồi xé thành từng miếng nhỏ. Phần thịt gà đem ướp với 1 ít hạt nêm, nước mắm rồi trộn đều và để tầm 5 - 10 phút cho thấm gia vị.

Phần nước luộc gà lúc nãy giữ lại và đun sôi tiếp. Cho lần lượt bí đỏ, cà rốt, bắp, nấm đông cô vào để nấu cùng. Đợi khi rau củ chín thì cho phần thịt gà đã ướp vào nấu.

Cho tiếp măng tây vào để nấu, đợi khi sôi thì vớt măng tây ra để riêng. Nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn. Hòa tan 1 ít bột năng với nước lọc, rồi chế từ từ vào nồi và khuấy thật đều.

Đập quả trứng gà vào chén, đánh đều rồi chế từ từ vào nồi và khuấy đều. Tắt bếp múc súp gà ra chén, thêm măng tây, tiêu xay lên trên để thưởng thức.

Măng tây xào tôm

Tôm mềm ngọt được xào cùng với măng tây giòn giòn và ớt chuông có vị hơi cay nhẹ làm nên 1 món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Món măng tây xào tôm không chỉ có hương vị chất lượng mà còn đẹp về hình thức với màu xanh xanh, đỏ đỏ trông vô cùng bắt mắt.

Gợi ý món ăn thơm ngon, hấp dẫn từ măng tây-4
Hình minh họa.

Cách làm: Măng tây rửa sạch, cắt khúc dài 6 - 7cm, chẻ đôi. Tỏi xắt lát mỏng. Cho tỏi vào phi thơm rồi thêm tôm vào xào nhanh tay đến khi tôm chín thì xúc ra đĩa, để riêng. Sau đó trút măng tây vào xào sơ và nêm nếm vừa miệng. Cuối cùng bạn cho ra đĩa để thưởng thức. 

Măng tây xào thịt bò

Thịt bò vốn là 1 loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nay lại được kết hợp với măng tây tạo nên 1 món ăn thơm ngon, hấp dẫn và còn tốt cho sức khỏe.

Gợi ý món ăn thơm ngon, hấp dẫn từ măng tây-5
Ảnh minh họa. 

Cách làm: Măng tây rửa sạch, bẻ thành từng khúc ngắn, bỏ đi phần gốc già. Tỏi lột bỏ vỏ, băm nhỏ. Thịt bò thái miếng dài nhỏ, ướp cùng một chút dầu mè, hạt nêm, dầu hào. 

Măng tây đem chần qua nước sôi, vớt ra để ráo nước. Phi thơm tỏi, cho thịt bò vào xào. Khi thịt bò chín, cho măng tây vào xào qua rồi tắt bếp.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/goi-y-mon-an-thom-ngon-hap-dan-tu-mang-tay-ar862129.html?fbclid=IwAR3-hLW23Opp-RfEVFyEGL8yRwsp_e76V261UXeY2wQ8kSi8eVGEa6ddGQQ_aem_AcVdChneNeCSEp0scfbi-ML0LC9M4MEm_08jEr6SM_PjsOAoLrkmX9gpnG_R9BWnhJ54JJ2PgGB54WGOUYEGpLrd

món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao