Gửi quý cô kiêu kì, quý ông T.T.B và chàng thanh niên mức lương đáng nể

Đây chỉ là bài viết mang tính nhận xét từ một người đọc, không có tính chất dạy đời ai cả. Vì vậy, nếu bạn đọc nào không thích có thể coi như em đang viết một câu truyện khôi hài nhé!

Em đã đọc và suy nghĩ nhiều về những gì mọi người viết. Em là một sinh viên năm 2 đại học. Khi đọc đến đây chắc hẳn ai cũng nghĩ một đứa trẻ vẫn ăn bám bố mẹ như em thì nói được cái gì hay ho hay lời nói làm gì có trọng lượng. Đúng, em chẳng định nói cái gì hay ho cả mà chỉ muốn đưa ra những gì bản thân đang nghĩ thôi.

Bố mẹ em làm nông nghiệp. Họ chẳng có lương đâu, thu nhập bấp bênh nhưng cũng không đến nỗi để gọi là nghèo. Hàng ngày họ vẫn đủ chi tiêu và nuôi anh em em đi học. Thu nhập hàng tháng của cả nhà em chắc cũng chỉ nằm ở khoảng 7 con số thôi.

Chắc hẳn em đã kể chuyện hơi dài dòng? Đơn giản vì em muốn nói mức thu nhập đó gia đình em vẫn sống tốt, vẫn hạnh phúc. Thế nên chị gái kiêu kì à (xin phép được gọi như thế) ở cái ngưỡng tuổi 29 của chị, nếu nói là chị già thì không đúng nhưng nói là trẻ thì chị cũng chẳng trẻ trung gì nữa.


Bố mẹ em làm nông nghiệp.
Họ chẳng có lương đâu, thu nhập bấp bênh nhưng cũng không đến nỗi để gọi là nghèo.
Hàng ngày họ vẫn đủ chi tiêu và nuôi anh em em đi học.
Thu nhập hàng tháng của cà nhà em chắc cũng chỉ nằm ở khoảng 7 con số thôi.

Người ta thường nói tình cảm có thể bồi đắp nên chắc chị định đến với một người đàn ông có đủ tiêu chuẩn chứ chưa nghĩ đến tình cảm. Chị từng nói: "Bất cứ người đàn ông nào có lương tháng 50 triệu hay mức lương 9 -10 con số trở lên mỗi tháng đều là những người đàn ông thông minh, có chí làm giàu, độc lập tự chủ và đáng lấy làm chồng".

Nhưng chị ơi, cái thông minh, cái chí nó khác với cái cách sống của một con người theo thời gian. Chị mới 29 tuổi thôi mà, lương tháng của chị cũng 8 đến 9 con số rồi. Em cũng biết cái mức cần thiết để duy trì cuộc sống của một gia đình ở Hà Nội nó thế nào. Nhưng em tin chắc, với mức thu nhập của chị cũng đủ để có cuộc sống đầy đủ hơn nhiều người rồi, thậm chí còn rất dư dả là đằng khác. Vậy thì, chị cần gì một người chồng giàu có nữa?

Thế nhưng, chị vẫn cần một người chồng như tiêu chuẩn chị đặt ra? Em hỏi chị nhé, rồi đây khi chị sinh con nhỏ, với người có điều kiện như chị thì chắc sẽ phải thuê một người giữ trẻ rồi. Khi con chị đến trường, hai vợ chồng chị bận rộn và ham kiếm tiền như vậy, sẽ chẳng có nổi thời gian đi đón con? Lúc đấy con chị sẽ ra sao?Rồi sau nữa, chắc hẳn ai cũng biết hệ quả của việc gia đình quá giàu có luôn mang tiền ra để xoa dịu con cái nó sẽ hư đốn thế nào?

Chị gái kiêu kỳ ạ! Chúng ta ai cũng muốn sống chứ không phải muốn chết dần đâu chị. Chị là một người thông minh chắc chị hiểu ý của em muốn nói. Cuối cùng em muốn nói chị hãy tìm cho mình một góc yên bình nào đó và thử quan sát xung quanh đi, em dám chắc, chị sẽ nhìn thấy nhiều thứ mà hàng ngày chị đều qua nhưng không biết.

Điều nữa em muốn nói với chị rằng, giá trị của một gia đình là hạnh phúc mà cuộc sống ban tặng chứ không phải vật chất do bản thân chị tạo ra để cố lấp đầy tham vọng đâu chị ạ.

Còn với quí ông tên T.T.B, cháu nên gọi là chú thì đúng hơn. Thực ra thì cháu không định phản pháo gì chú vì đọc bài viết của chú, cháu cũng thấy chú là một người thận trọng. Cháu không thể phủ nhận chú là một người thành đạt. Cháu chỉ mong ra trường nếu xã hội vẫn như bây giờ thì lương của cháu đạt được ở mức 15- 20 triệu/tháng là quá được rồi.

Cháu không phải là con người thích tham vọng nên chắc chắn, cháu sẽ chọn một người phụ nữ hiền hòa, chọn một nơi hợp với những người bình thường, cuộc sống không xô bồ nghiệt ngã như thủ đô. Sống hạnh phúc với những người mình yêu thương đó là mong ước của cháu. Nếu chú có thể đọc được bài viết này thì có thể cho cháu một lời về suy nghĩ của cháu không?

Giờ em muốn dành thời gian còn lại cho chàng thanh niên có mức thu nhập khủng và thành đạt từ rất sớm. Với anh Gia Huy, em muốn nhắc anh cuộc đời có thịnh có suy. Anh đã chạm đến được mức thu nhập đó, chắc anh cũng ngộ ra điều này?

Thật sự, em chẳng biết anh làm gì để 1 tháng có thu nhập 150 triệu? Nhưng em nghĩ, dù có đang may mắn đứng trên vạn người thì cũng cần có lòng khiêm tốn anh Huy ạ. Bởi đó là cái cơ sở để không bị những kẻ tiểu nhân đốn ngã. Vì sự kiêu ngạo sẽ mang anh đến tầm nhìn quá chán. Khi đó anh chẳng còn biết những kẻ trước mặt anh là tiểu nhân hay quân tử nữa đâu.

Hơn nữa, một con người thông minh là con người biết che giấu sự thông minh của mình chứ không phải phô trương nó. Quá phô trương sẽ tạo nên ganh ghét, tạo tà tâm mà có hại cho chính bản thân mình. Anh là người kinh doanh chắc chắn sẽ không tránh khỏi tranh đua, thù hằn lẫn nhau? Chắc anh cũng biết cách làm cách nào để ta không phản kháng lại nhưng vẫn dung hòa được.

Em chưa có nổi một đồng thu nhập. Nói ra thế này chắc anh sẽ lắc đầu ngao ngán khinh thường em vô cùng. Em chẳng quan tâm tới điều đó vì bài viết này, nhân vật em muốn phản pháo chính là anh chứ không ai khác.

Em chẳng biết anh thuộc dạng "giàu" hay dạng "nhiều tiền"? Nhưng thử hỏi ở đời có ai tự dưng giàu mà không do thừa hưởng hay do bản thân kiếm được qua thời gian? Ở mức thu nhập như anh, liệu đã được gọi là giàu chưa? Anh đã có thể ung dung ngồi tiêu tiền chưa? Anh chắc chắn là sẽ có thời gian cho gia đình mình sau này chứ? Chẳng cần anh trả lời, để em trả lời hộ nhé: Chắc chẳng có cái sự đó đâu anh ạ!


Em thấy, các doanh nhân họ làm việc không phải chỉ để lấp vào cái túi của mình
mà họ làm giàu còn vì danh vọng và vì lợi ích của nhiều người nữa.

Em thấy, các doanh nhân họ làm việc không phải chỉ để lấp vào cái túi của mình mà họ làm giàu còn vì danh vọng và vì lợi ích của nhiều người nữa.

Chắc em chẳng cần nói dài nữa làm gì. Lời kết, em muốn anh nếu được hãy công khai danh tính công việc của anh đang làm để mọi người cùng biết đấy là cách đã mang đến cho anh mức thu nhập hiện tại. Đó cũng là cách để chính anh mang đến trọng lượng cho lời nói của mình hơn. Nếu anh không chịu tiết lộ thật, tức là anh cũng chỉ mang thu nhập ảo của mình ra để làm trò hề thôi. Sẽ chẳng ai thấy ngưỡng mộ hay thích thú với nó đâu!

Mong là bài viết của em được đăng để ba tác giả ở trên đều thấy. Đây chỉ là bài viết mang tính nhận xét từ một người đọc, không có tính chất dạy đời ai cả. Vì vậy, nếu bạn đọc nào không thích có thể coi như em đang viết một câu truyện khôi hài nhé!

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao