Hà Nội: Ăn buffet hải sản, khách bức xúc xếp hàng chờ 'xin' từng đĩa

Cùng gia đình đi ăn buffet hải sản đúng dịp nghỉ lễ 2/9, chị C.V bức xúc vì chất lượng phục vụ không giống như quảng cáo. Thậm chí, nhiều khách hàng phải tự mang đĩa chờ nhân viên đưa đồ ăn.

Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh tượng thực khách đứng vây kín quầy ăn, tay cầm đĩa chờ nhân viên phân chia từng phần, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Được biết, video quay tại một nhà hàng buffet hải sản tại Hà Nội.

Trong video, người xem có thể thấy nhiều thực khách tỏ ra bức xúc vì phải chờ đợi lâu.

Chia sẻ với Dân Trí, chị C.V xác nhận mình là người đăng tải đoạn clip.

Chị C.V cho biết, dịp nghỉ lễ 2/9 vừa qua, sau khi đưa con nhỏ chơi ở vườn thú Thủ Lệ, hai vợ chồng chọn một quán hàng gần khu vực để dùng bữa. Vốn ưa chuộng hình thức phục vụ thức ăn tự chọn, hai vợ chồng quyết định tới một nhà hàng buffet trên phố Hoàng Ngân, Hà Nội.

Hà Nội: Ăn buffet hải sản, khách bức xúc xếp hàng chờ xin từng đĩa-1
Thực khách cầm đĩa, chờ nhân viên đưa từng phần hải sản (Ảnh cắt từ clip).

Thời điểm buổi trưa, quán mở cửa lúc 11 giờ. Khoảng 11h35, cả gia đình đến nơi và chọn mua 2 suất buffet người lớn với giá 438.000 đồng/vé.

Tới dùng bữa vào thời gian cao điểm buổi trưa, lại trùng với dịp nghỉ lễ, nên lượng khách tới đông hơn thường lệ. Tuy nhiên, chị C.V bất ngờ khi thấy các món hải sản trên quầy phục vụ khá sơ sài.

"Bề bề, ốc hương, ghẹ, là những món cơ bản ở bất cứ nhà hàng buffet hải sản nào cũng phục vụ. Nhưng thời điểm chúng tôi đến ăn chỉ có ngao, tôm hấp cỡ nhỏ còn mực phục vụ rất chậm. Trước đó, phía nhà hàng còn quảng cáo có cua, nhưng không thấy phục vụ", chị C.V nói.

Khi nếm thử món tôm, chị V cho rằng hương vị không tươi mới vì "phần lớn thân tôm và đầu rời nhau, thịt không ngọt chắc". Sau khi chờ khoảng nửa tiếng, các nhân viên bắt đầu bê đồ ăn ra.

Cảnh tượng thực khách đứng vây kín, tay cầm đĩa chờ nhân viên phân chia từng phần hải sản, khiến chị V cũng như nhiều người khác càng bức xúc hơn.

Không hài lòng với chất lượng đồ ăn và phong cách phục vụ, chị V đã yêu cầu cho gặp quản lý nhà hàng. Chị V cho rằng, có thể thời điểm này nhà hàng quá đông khách, không thể phục vụ chu đáo như thường lệ, nên chỉ cần người quản lý đưa ra lý do thỏa đáng, hai bên sẽ dễ thông cảm cho nhau.

Cuối cùng, sau một hồi tranh luận, nhà hàng cho biết sẽ giảm 30% tổng hóa đơn, từ 876.000 đồng xuống còn 649.000 đồng cho chị V.

"Họ nói lý do chập điện không kịp đồ ăn nhưng 11 giờ vẫn mở cửa đón khách và đến 12h trên quầy vẫn chưa đầy đủ các món như thông báo. Thời điểm đó không ai đứng ra giải thích hay xin lỗi khách hàng, dù các nhân viên phục vụ đều biết mọi người đang bức xúc thế nào", chị V nói.

Cảm thấy không thỏa đáng, chị V đã chia sẻ đoạn video về "trải nghiệm kém vui" của mình lên mạng xã hội, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem.

Tới ngày 3/9, chị V cho biết đã nhận được điện thoại của một người tự xưng là quản lý nhà hàng. Người này ngỏ ý muốn hoàn lại số tiền cho khách và muốn gửi tặng voucher như lời xin lỗi, nhưng chị V từ chối.

"Tôi trả lời rằng nếu nhà hàng thấy cần hoàn tiền cho khách, thì nên giải quyết ngay lúc thanh toán chứ không phải sau khi xảy ra xong mới giải quyết. Còn voucher tôi cũng từ chối với lý do không có ý định quay lại đó nữa", chị V nói.

Liên quan tới vụ việc, trên trang chính thức của nhà hàng buffet hải sản ngày 2/9 có đăng tải nội dung giải thích "hệ thống bếp điện tại quầy bị lỗi kỹ thuật dẫn tới tình trạng đồ ăn lên chậm, ảnh hưởng tới bữa ăn của khách hàng".

Vì sự cố này, phía nhà hàng muốn gửi tới tất cả thực khách dùng dịch vụ bữa trưa ngày 2/9 "lời xin lỗi chân thành" và cho biết sẽ "tiếp thu mọi phản hồi, ý kiến đóng góp với tinh thần cầu thị".

Khi Dân Trí liên lạc với nhà hàng, vị quản lý cũng đề cập tới sự cố kể trên, đồng thời cho biết "hầu hết khách hàng đã có sự thông cảm với vụ việc không mong muốn này".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/ha-noi-an-buffet-hai-san-khach-buc-xuc-xep-hang-cho-xin-tung-dia-20230906233834849.htm

ăn uống

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao