Ăn tối giờ nào không lo bị béo?

Mọi người thường chú ý tới khẩu phần ăn và thời gian ăn có lợi cho vóc dáng, vậy nên ăn tối vào khung giờ nào mà không lo bị béo?

Cơ thể con người cần lấy chất dinh dưỡng từ thức ăn để duy trì các hoạt động sinh lý bình thường. Nhiều người trong quá trình giảm cân thường bỏ qua bữa tối. Vì vậy họ cho rằng buổi tối ít vận động, ăn bữa tối sẽ không có lợi cho việc giảm cân.

Ăn tối giờ nào không lo bị béo?-1
Vóc dáng thon gọn là mục tiêu rất nhiều chị em hướng tới. (Nguồn: Sohu)

Nhịn ăn tối có giúp giảm cân không?

Một số người giảm cân cho rằng, khi ngủ vào ban đêm, cơ thể tiêu thụ rất ít calo nên việc bỏ bữa tối có thể giúp cơ thể giảm cân tốt hơn. Tuy nhiên, hành động bỏ bữa tối sẽ không có lợi cho dạ dày.

Có người thường ăn trưa vào khoảng 12h trưa, nếu không ăn tối thì phải đợi đến khoảng 7h sáng hôm sau mới có thêm thức ăn vào bụng. Khi dạ dày trống rỗng trong thời gian dài, axit dạ dày tiết ra quá nhiều nhưng không có thức ăn để tiêu hóa, niêm mạc dạ dày sẽ bị tổn thương, có hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, nhịn ăn tối cơ thể sẽ bị đói và tăng cảm giác thèm ăn. Nếu bạn không chịu được cơn đói, bạn sẽ muốn ăn đêm và ăn lượng thức ăn nhiều hơn, từ đó lượng calo nạo vào cơ thể buổi tối quá nhiều, gây ra béo phì và hành trình giảm cân thất bại.

Ăn tối lúc mấy giờ có lợi cho việc giảm cân?

Thực tế, thời gian ăn tối quá sớm hoặc quá muộn đều không thích hợp cho quá trình giảm cân của bạn. Thức ăn thường được tiêu hóa phần lớn sau 3 giờ nạp vào cơ thể. Nếu bạn ăn tối quá sớm tầm 5 giờ chiều, nhưng đi ngủ lúc 12h đêm, thì khả năng trước khi đi ngủ bạn sẽ cảm thấy đói bụng và phải ăn vặt vào ban đêm. Điều này dễ gây tích tụ mỡ, không có lợi cho giảm cân.

Nhưng nếu bạn ăn tối quá muộn, gần sát thời gian chuẩn bị đi ngủ, bụng sẽ khó chịu, có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và kế hoạch giảm cân. Vì vậy, bạn nên cố gắng duy trì thói quen ăn tối trước thời gian bạn đi ngủ khoảng 3-4 tiếng.

Ví dụ bạn thường đi ngủ lúc 11h đêm, bạn có thể chọn thời gian ăn tối vào khoảng 7h tối. Ăn tối trong khoảng thời gian phù hợp như vậy sẽ giúp bạn không có cảm giác đói, không phải ăn đêm và có lợi cho việc giảm cân.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/an-toi-gio-nao-khong-lo-bi-beo-ar817927.html

sức khỏe ăn uống giảm cân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao