Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hà Nội: Người phụ nữ trở về từ Bình Dương mắc Covid-19

Thêm một ca dương tính SARS-CoV-2 mới được ghi nhận tại Hà Nội vào trưa nay, là trường hợp đã được cách ly.

Bệnh nhân là C.T.B., nữ, sinh năm 1991, địa chỉ tại Hương Sơn, Mỹ Đức. Bệnh nhân về từ tỉnh Bình Dương, đến ngày 19/9 về đến Hà Nội và được chuyển cách ly tập trung tại Thường Tín. Ngày 8/10 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Cộng dồn số ca Covid-19 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021): 4.030 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.606 ca, số mắc là người đã được cách ly 2.424 ca.

Hà Nội: Người phụ nữ trở về từ Bình Dương mắc Covid-19-1

Trước đó, sau nhiều ngày không có F0 cộng đồng, sáng nay Hà Nội cũng đã công bố liên tiếp 3 ca cộng đồng tại Hà Đông là người trong một gia đình. Đáng chú ý, F0 mới đã đến nhiều địa điểm đông người như: siêu thị, cửa hàng tiện lợi, phòng khám.

Ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, việc thành phố ghi nhận 3 F0 ở phường La Khê (quận Hà Đông) là điều đã được cơ quan y tế dự báo từ trước. Bởi lẽ, dịch đã có thời gian quá dài âm ỉ trong cộng đồng.

Vì vậy, ở thời điểm hiện tại, Hà Nội không thể "sạch" dịch như năm ngoái mà thay vào đó, các ca bệnh ghi nhận ở cộng đồng sẽ ở mức hạn chế nhất.

Đề cập lại chùm ca bệnh liên quan đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), ông Tuấn cho biết hiện chùm ca này đã được kiểm soát và bệnh viện sẽ nhanh chóng hoạt động trở lại bình thường.

"Tính đến thời điểm hiện tại, dịch ở Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức chỉ xuất hiện ở tầng 7, 8 của một tòa nhà và ghi nhận một ca mắc ở ngoài cổng bệnh viện" - ông Tuấn thông tin thêm.

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 4.030 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 1.606 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 2.424 ca.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-noi-nguoi-phu-nu-tro-ve-tu-binh-duong-mac-covid19-n-280418.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất