Hà Nội: Thiên đường ẩm thực dưới lòng đất, cầm 100.000 đồng 'ăn thả ga'

Khu vực bán hàng ăn tại chợ Mơ (Hà Nội) rất đa dạng, giá thành rẻ. Do đó, đây là địa điểm ăn trưa yêu thích của nhiều người lao động, nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên trong khu vực.

Chợ Mơ là một trong những khu chợ truyền thống lâu đời và nổi tiếng của Hà Nội. Từ năm 2014, chợ Mơ được đưa vào hoạt động bên trong tầng hầm của một tòa nhà ở Bạch Mai (Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Dù được "đưa xuống lòng đất", nhưng khu chợ trăm tuổi này vẫn là địa điểm ăn trưa thu hút rất nhiều người dân, nhân viên văn phòng, người lao động trong khu vực.

Khu chợ tập hợp hàng chục quán ăn, bày bán đa dạng các món như nem cuốn, bún ốc, bún đậu, bún chả, miến lươn, cơm hộp, giả cầy hay tào phớ, chè...

Hà Nội: Thiên đường ẩm thực dưới lòng đất, cầm 100.000 đồng ăn thả ga-1

Chợ Mơ mở bán từ sáng sớm đến tối. Tuy nhiên, thời điểm tấp nập nhất là giờ ăn trưa. Các hàng quán gần như chật kín chỗ ngồi. Một số hàng bán cơm suất, cơm đĩa, thực khách phải xếp hàng chờ gọi món, tính tiền.

"Từ 11h trưa là khu chợ bắt đầu náo nhiệt người ra người vào. Tầm 12h-13h, các hàng quán đông nghịt, bán không kịp nghỉ tay", bà Nguyệt, chủ một quán ăn ở chợ Mơ chia sẻ.

Hà Nội: Thiên đường ẩm thực dưới lòng đất, cầm 100.000 đồng ăn thả ga-2

Các món ăn tại chợ Mơ có giá bình dân, dao động từ 10.000-50.000 đồng. Nhiều người thường gọi chợ Mơ là "thiên đường ẩm thực" khu Bạch Mai, Hai Bà Trưng, bởi món ăn đa dạng, giá rẻ. 

"Chỉ cần cầm chừng 80.000-100.000 đến chợ Mơ là thoải mái thưởng thức đủ món ngon", một thực khách cho hay.

Hà Nội: Thiên đường ẩm thực dưới lòng đất, cầm 100.000 đồng ăn thả ga-3
Người lao động, dân văn phòng và học sinh, sinh viên trong khu vực thường xuyên tìm đến đây ăn trưa. 

Chị Phạm Hương (35 tuổi, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: "Lần nào có việc đi qua đây tôi cũng phải ghé qua chợ để ăn vặt. Buổi trưa, chợ có vài hàng bún chả, bún sườn rất ngon. Thỉnh thoảng, tôi và bạn cũng vào đây ăn bánh tôm, bánh đúc rồi tráng miệng với chè thập cẩm. Tổng chi phí chỉ 50.000-60.000 đồng".

Hà Nội: Thiên đường ẩm thực dưới lòng đất, cầm 100.000 đồng ăn thả ga-4

Hàng bún dọc mùng của chị Hằng là một trong những quán ăn đắt khách nhất nhì chợ Mơ. Nước dùng thơm, ngọt vị xương, nấu theo hương vị truyền thống. Phần chân giò mềm, không bị khô cũng không quá ngấy, ăn rất hợp với phần dọc mùng giòn sần sật.

Dù chuyển chợ xuống dưới tầng hầm nhưng việc buôn bán của chị Hằng vẫn khá thuận lợi, lượng khách ổn định.

Hà Nội: Thiên đường ẩm thực dưới lòng đất, cầm 100.000 đồng ăn thả ga-5

Món bánh đúc nóng ở chợ Mơ chỉ 20.000 đồng/suất. Đây là món yêu thích của những thực khách trung niên hay người cao tuổi. "Mỗi ngày, nhà tôi nấu một nồi đầy bánh đúc. Hôm nào mát trời, chỉ đầu giờ chiều là hết hàng", chị Nga, chủ hàng chia sẻ.

Phần bánh đúc được làm từ bột gạo, nấu cho đến khi đặc quánh, sền sệt. Nhân bánh làm từ thịt và mộc nhĩ băm nhuyễn. Khi thực khách gọi, chị Hằng cho bánh đúc ra bát, thêm nhân bánh, chan nước dùng nóng ninh từ xương và nước mắm chua ngọt, rắc hành khô, hành lá.

Hà Nội: Thiên đường ẩm thực dưới lòng đất, cầm 100.000 đồng ăn thả ga-6

Đa phần các chủ hàng ăn tại đây đều có kinh nghiệm nấu nướng hàng chục năm, có nhiều hàng quán gia truyền 2-3 đời.

Hà Nội: Thiên đường ẩm thực dưới lòng đất, cầm 100.000 đồng ăn thả ga-7

Chị Phạm Thị Thanh Hoàn chuyên bán bún ốc ở chợ Mơ. Chị Hoàn lựa chọn kĩ từng con ốc mít. Nước dùng kết hợp nước xương ninh, cà chua, bỗng rượu nếp vừa thơm vừa chua dịu. Mỗi bát bún giá 20.000-60.000 đồng.

Hà Nội: Thiên đường ẩm thực dưới lòng đất, cầm 100.000 đồng ăn thả ga-8

Tại chợ có một quán cơm bình dân khá đông khách, thực khách thường xuyên phải xếp hàng chờ đợi. Quán bán nhiều món ăn khác nhau như thịt luộc, thịt quay, chả lá lốt, gà rang..., thực đơn thay đổi theo ngày.

Hà Nội: Thiên đường ẩm thực dưới lòng đất, cầm 100.000 đồng ăn thả ga-9

Kết thúc "tour ẩm thực" tại chợ Mơ, thực khách có thể thưởng thức các món chè để giải khát, cân bằng lại vị giác. Tại đây có nhiều loại chè như đỗ xanh, đỗ đen, chè bưởi, chè khoai, chè chuối, sữa chua nếp cẩm, tào phớ, bánh trôi...

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/ha-noi-thien-duong-am-thuc-duoi-long-dat-cam-100000-dong-an-tha-ga-20230926161844990.htm?fbclid=IwAR2gOihwxVhyKqE2TjWNvO0ZZzlfAUuJGKx3aFIBi6h4JBXicGHqHbD5lCc

ẩm thực Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao