Hà Nội: Xe tải cố tình leo lên cầu vượt nhẹ, đường phố bị ùn tắc

Bất chấp biển báo cấm, tài xế chiếc xe tải mang BKS 29C - 048.54 cố tình điều khiển xe lên cầu vượt khiến chiếc xe bị mắc kẹt, ảnh hưởng đến dòng phương tiện giao thông.

Vào khoảng 11 giờ 15 phút trưa nay (27/7), tại cầu vượt nút giao thông Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng (Đống Đa - Hà Nội) đã xảy ra một sự cố giao thông khiến chiếc xe tải bị mắc kẹt trên cầu vượt nhẹ.

xe tải
Chiếc xe tải bị mắc kẹt dưới thanh chắn hạn chế chiều cao.

Theo đó, vào khoảng thời gian trên, chiếc xe tải mang BKS 29C - 048.54 lưu thông theo hướng Giảng Võ - Lê Văn Lương đến khu vực cầu vượt nhẹ thì gặp sự cố. Tại khu vực này, lái xe đã bất chấp lệnh cấm cũng như biển báo về việc cấm xe tải đi lên cây cầu này để đảm bảo an toàn, tuy nhiên tài xế đã phớt lờ lệnh cấm, vẫn cố điều khiển xe đi lên cầu.

xe tải
Lực lượng chức năng phải điều 1 chiếc xe tải khác đến cứu hộ.

Vừa lăn bánh lên cầu, do thành xe tải cao chạm thanh chắn hạn chế chiều cao, chiếc xe tải đã bị mắc kẹt tại chỗ. Lúc đó, các phương tiện giao thông lưu thông theo hướng trên bị ảnh hưởng và rất khó để lưu thông qua.

xe tải
Để hạ chiều cao chiếc xe xuống, 4 lốp xe được xì hết hơi.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường và tìm cách giải cứu chiếc xe tải trên. Lực lượng cứu hộ đã phải sử dụng phương án tháo toàn bộ hơi 4 bánh chiếc xe tải để hạ thấp chiều cao xuống.

xe
Láng Hạ - Lê Văn Lương bị ùn tắc kéo dài.

Đến khoảng gần 12 giờ trưa thì chiếc xe đã được giải cứu thành công. Rất may, trong sự cố lần này chiếc xe không di chuyển với tốc độ cao, nếu không rất có thể thanh chắn hạn chế tốc độ bị đổ gãy sẽ gây họa đối với nhiều phương tiện khác.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên tại cây cầu vượt nội đô xảy ra sự cố vì các phương tiện là ô tô khách, xe tải, xe buýt cố tình đi lên cầu.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất