Hai du khách bị tạm giam vì chụp ảnh khỏa thân ở Machu Picchu

Đây không phải là lần đầu tiên du khách gặp rắc rối vì chụp ảnh khỏa thân tại di sản thế giới cổ đại được UNESCO công nhận.

Theo Euronews, hai du khách, một người Pháp và một người Thụy Sĩ, đã bị nhân viên giám sát của khu di tích phát hiện, khi đang chụp ảnh khỏa thân cho nhau ở thành Machu Picchu.

Hai du khách bị tạm giam vì chụp ảnh khỏa thân ở Machu Picchu-1

Theo một bài đăng trên tài khoản mạng xã hội của Policía Nacional del Perú (PNP), cảnh sát đã xóa ảnh và tạm giam hai du khách trên vì hành vi khiếm nhã nơi công cộng.

Các quan chức cũng đã nhắc nhở du khách tuân thủ các quy định tham quan và khuyến cáo của nhân viên an ninh tại Machu Picchu.

“Kỳ quan của thế giới cần được tôn trọng!”, PNP đã viết trong bài đăng. 

Hai du khách bị tạm giam vì chụp ảnh khỏa thân ở Machu Picchu-2

Đây không phải là lần đầu tiên những du khách châu Âu gặp rắc rối vì chụp ảnh khỏa thân tại di sản thế giới cổ đại được UNESCO công nhận.

Peru đã tăng cường giám sát tại Machu Picchu từ năm 2014 khi hoạt động ăn trộm tại khu di tích mang tính biểu tượng này trở nên phổ biến

Hai du khách đến từ Úc và New Zealand đã bị bắt giữ vào năm 2013 vì chụp ảnh để hở lưng, sau đó lan truyền trên khắp các mạng xã hội Peru. Năm 2021, một du khách người Anh và người Pháp cũng bị bắt với tội danh tương tự. Sau đó, họ bị buộc tội trước tòa với hành vi sai trái đạo đức.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hai-du-khach-bi-tam-giam-vi-chup-anh-khoa-than-cho-nhau-o-machu-picchu-2142632.html

du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao