Ham kéo dài chân, cô gái 19 tuổi không thể đi lại được nữa

Cô gái 19 tuổi bị nhiễm trùng vết mổ, khớp gối và khớp mắt cá chân bị cứng, cơ và dây thần kinh chi dưới bị kéo căng, không thể đi lại được.

Mới đây, ở Nam Xương, Giang Tây, Trung Quốc, một cô gái 19 tuổi cao 1m54 bị nhiễm trùng vết mổ sau khi phẫu thuật kéo dài chân. Kết quả, vì quá đau, cô gái không thể đi lại được, phải cực kỳ cố gắng mới có thể đứng lên.

Theo thông tin đăng tải, cô gái bị nhiễm trùng vết mổ trước xương chày của chi dưới bên trái, sau khi trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài xương chày và xương mác tại một bệnh viện tư nhân ở Hồ Nam.

Kiểm tra cho thấy khớp gối và khớp mắt cá chân của cô gái bị cứng, các cơ và dây thần kinh của chi dưới bị kéo căng sau khi tăng 6 cm khiến bàn chân không thể nhấc lên, đi lại khó khăn, thậm chí không thể đi lại được.

Ham kéo dài chân, cô gái 19 tuổi không thể đi lại được nữa-1

Theo bác sĩ chuyên khoa, phẫu thuật kéo dài xương chày dễ bị nhiễm trùng và tỷ lệ tàn tật rất cao, vì thế phẫu thuật này bị cấm ở Trung Quốc từ năm 2006. Các bệnh viện Trung Quốc cũng không được phép thực hiện phẫu thuật kéo dài xương chày.

Nếu các cá nhân, tổ chức trong nước tiến hành hoạt động này vi phạm các quy định, bệnh nhân cũng có thể phải chịu trách nhiệm theo pháp luật.

Trước đó, CCTV cũng đưa tin, một chàng trai 22 tuổi ở Hoài An, tỉnh Giang Tô, không hài lòng với chiều cao của mình nên đã cố gắng sang nước ngoài để thực hiện phẫu thuật kéo dài chân, hi vọng sau phẫu thuật, anh sẽ cao hơn.

Thế nhưng không may, chân của anh đã bị nhiễm trùng nặng, không thể đi lại, thậm chí đối mặt với sự tàn tật vĩnh viễn.

Theo Tri thức và Cuộc sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kienthuc.net.vn/doi-song/ham-keo-dai-chan-co-gai-19-tuoi-khong-the-di-lai-duoc-1783779.html

kéo dài chân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao