Hành khách hoảng loạn khi động cơ vỡ tung, máy bay rung bần bật giữa trời

Một chiếc máy bay Airbus 330 của hãng hàng không China Eastern Airlines khởi hành từ Thượng Hải đến Hồng Kông phải hạ cánh khẩn cấp do phần cánh quạt động cơ bên trái văng ra giữa không trung.

Hành khách hoảng loạn khi động cơ vỡ tung, máy bay rung bần bật giữa trời-1

Truyền thông địa phương đưa tin, sự cố xảy ra vào ngày 3/12, chuyến bay số hiệu MU721 được khai thác bởi chiếc Airbus 330 -300 đăng ký B-8970 của hãng hàng không China Eastern Airlines, đang trong hành trình bay từ sân bay quốc tế Hồng Kiều Thượng Hải (SHA) đến sân bay quốc tế Hồng Kông (HKG). Chuyến bay dự kiến ​​kéo dài 2 giờ 40 phút.

Sau khoảng hơn 1 giờ bay, khi chiếc A330 đang ở độ cao hơn 10 km (34.100 feet) phi hành đoàn phát cảnh báo máy bay gặp sự cố về động cơ và buộc phải hạ cánh khẩn cấp. 

Hành khách có mặt chuyến bay đã ghi lại cảnh tượng hỗn loạn khi máy bay rung lắc. Một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy máy bay rung lắc khiến hàng ghế ngồi cùng hành khách rung lên bần bật.

Yuanyuan, một hành khách có mặt trên chuyến bay cho biết, có một tiếng nổ lớn phát ra từ động cơ bên trái và máy bay bắt đầu rung lắc mạnh cho đến khi máy bay hạ cánh khẩn cấp.

“Có những tiếng động lớn giống như tiếng máy kéo, và có mùi khét nồng nặc ở trong cabin. Nhiều hành khách đã nhanh chóng thắt dây an toàn, thậm chí một số hành khách còn định viết lời chia tay khi lo sợ điều tồi tệ nhất sẽ đến” Yuanyuan nói thêm.

Sự hỗn loạn kéo dài khoảng 10 phút trước khi phi công điều khiển chiếc Airbus 330 hạ dần độ cao và hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Cao Khi Hạ Môn (XMN) vào lúc 9h59 (giờ địa phương).

Một số hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, hai cánh quạt của động cơ bên trái của máy bay bị vỡ tung và văng xuyên qua vỏ động cơ.

Hành khách hoảng loạn khi động cơ vỡ tung, máy bay rung bần bật giữa trời-2
Phần cánh quạt động cơ chiếc Airbus 330 bị vỡ tung trên không.
Hành khách hoảng loạn khi động cơ vỡ tung, máy bay rung bần bật giữa trời-3
Phần cánh quạt xuyên thủng vỏ động cơ máy bay.

Hãng hàng không China Eastern Airlines đã bày tỏ lời xin lỗi chân thành vì sự bất tiện gây ra cho toàn bộ khách hàng. Sau 7 tiếng chờ đợi, chuyến bay MU721 khở hành từ sân bay quốc tế Cao Khi Hạ Môn đã đưa toàn bộ hành khách hạ cánh an toàn xuống Hong Kong lúc 18h34 (giờ địa phương).

Theo hồ sơ chính thức từ China Eastern Airlines, chuyến bay do chiếc Airbus A330-300 gần 7 năm tuổi khai thác đã bị hỏng động cơ ở độ cao khoảng 10.400 mét. Chiếc Airbus 330 có sức chứa 300 hành khách đã bay tổng cộng 1.055 lần trong 1.382 giờ, trung bình 9,8 giờ mỗi ngày trong năm qua.

Hiện sự cố đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra và làm rõ.

Theo Vietnamnmet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hanh-khach-hoang-loan-khi-dong-co-vo-tung-may-bay-rung-ban-bat-giua-troi-2222991.html?fbclid=IwAR0TsLduOstGKZJzOJ4XiF4tS1Bb6-NgZw1A2AbCXovJiCCXnGYxpmjg1AA

du khách máy bay

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao