Hành khách tử vong sau chuyến bay, hãng hàng không bị kiện vì không hạ cánh khẩn

Hãng hàng không Air Canada bị khách hàng tố cáo không chuyển hướng hạ cánh máy bay dẫn đến cái chết của một nam hành khách trên chuyến bay kéo dài 16 tiếng.

Một nam hành khách đã tử vong trên chuyến bay kéo dài 16 giờ từ Ấn Độ đến Canada, điều mà con gái ông khẳng định sẽ không xảy ra nếu máy bay được chuyển hướng và hạ cánh kịp thời. Tuy nhiên, hãng hàng không Air Canada cho biết việc chuyển hướng chuyến bay "không được khuyến khích".

Shanu Pande đã chia sẻ với kênh truyền hình CBC rằng cô đã đi trên chuyến bay của hãng hàng không Air Canada vào tháng 9 cùng với cha cô là ông Harish Pant, 83 tuổi. Sau khoảng 7 giờ bay, ông Harish Pant xuất hiện các triệu chứng như đau ngực, đau lưng, nôn mửa, mất kiểm soát và không thể đứng lên.

Cô cho biết đã cầu xin phi hành đoàn chuyển hướng để cha cô có thể xuống khỏi máy bay và được chăm sóc y tế tại bệnh viện. Tuy nhiên, chuyến bay vẫn tiếp tục thêm 9 giờ nữa theo đúng lộ trình dự kiến ​​trước khi hạ cánh xuống Montreal, Canada.

Hành khách tử vong sau chuyến bay, hãng hàng không bị kiện vì không hạ cánh khẩn-1

Các nhân viên y tế đã có mặt tại chỗ để giúp đỡ ông Harish Pant sau khi máy bay hạ cánh, nhưng Shanu Pande nói rằng lúc đó cha cô đã không thể cứu được.

“Tất cả chỉ là thủ tục,” cô nói về những nỗ lực của nhân viên y tế. "Họ đặt cha tôi xuống lối đi, và bắt đầu hô hấp nhân tạo cho ông ấy. Tôi đã rất rối loạn, tâm trí tôi đã biến mất vào thời điểm đó”. Shanu Pande nói với CBS.

Pande cho biết cha cô được chính thức tuyên bố qua đời tại một bệnh viện ở Montréal và nguyên nhân là do nhồi máu cơ tim.

Theo Insider, một phát ngôn viên của Air Canada cho biết, hãng hàng không bác bỏ mọi khẳng định rằng họ phải chịu trách nhiệm về cái chết của khách hàng.

“Chúng tôi có thể xác nhận rằng trong suốt chuyến bay được đề cập, phi hành đoàn của Air Canada đã tuân thủ đúng quy trình xử lý các vấn đề y tế trên máy bay và chăm sóc liên tục cho hành khách, bao gồm cả việc chuyển ông ấy sang khoang hạng thương gia để ông ấy có thể ngả lưng hoàn toàn”.

“Dựa trên sự tham vấn cẩn thận của đội ngũ y tế mặt đất, việc chuyển hướng máy bay là không nên. Nam hành khách đã tỉnh táo khi đến nơi, và chúng tôi đã sắp xếp để nhân viên y tế chăm sóc ngay khi máy bay hạ cánh. Thật không may, ngay sau khi đến nơi, hành khách đã qua đời khi đang được các nhân viên y tế chăm sóc”, hãng hàng không cho biết.

Hành khách tử vong sau chuyến bay, hãng hàng không bị kiện vì không hạ cánh khẩn-2

Tuy nhiên, Shanu Pande cũng cáo buộc rằng phi hành đoàn đã không theo dõi huyết áp của cha cô và không cho ông uống thuốc, mặc dù các thành viên phi hành đoàn cho biết họ đã được huấn luyện sơ cứu.

Theo Insider, Shanu Pande đang theo đuổi hành động pháp lý chống lại Air Canada.

“Tôi không quan tâm đến việc bồi thường. Đối với tôi, mạng sống của cha tôi mới là điều quan trọng. Tôi muốn biết tại sao họ không chuyển hướng chuyến bay.” Shanu Pande nói.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hanh-khach-tu-vong-sau-chuyen-bay-hang-hang-khong-bi-kien-vi-khong-ha-canh-khan-2214542.html

hành khách máy bay tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao