Hé lộ cuộc điện thoại cầu cứu cuối cùng của nạn nhân vụ thảm sát ở Yên Bái

Trước khi cả gia đình anh Long bị sát hại, ông Trung (bố của nạn nhân Hoa, vợ anh Long) nhận được cuộc điện thoại của con gái báo tin: “Bố ơi, thằng Hùng đánh anh Long bầm tím hết cả người rồi”.

Người dân địa phương nóng ruột chờ tin bắt nghi can

Liên quan đến vụ thảm sát xảy ra vào lúc 21h ngày 12/8, tại thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái khiến 4 người trong một gia đình (danh tính 4 nạn nhân được xác định là anh Trần Văn Long (SN 1983), chị Phàn Thị Hoa (SN 1993), cháu Trần Văn Tuyền (SN 2013) và em gái chị Hoa là chị Phàn Thị Hà (SN 2000)) tử vong, mới đây, chúng tôi tiếp tục ghi nhận được nhiều tình tiết mới trong vụ thảm án gây chấn động tỉnh Yên Bái.

Vượt qua con đường đất gập ghềnh, hiểm trở, phải mất rất nhiều thời gian chúng tôi mới vào được thôn 16. Lúc này, người dân địa phương tụ tập rất đông ở sườn núi nghe ngóng thông tin từ cơ quan chức năng. Một ngày sau khi xảy ra sự việc, người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng vì tính chất nghiêm trọng và man rợ của vụ án đã vượt quá sức tưởng tưởng của những con người quen sống trong cảnh yên bình vùng thôn quê.


2-e9480
Hàng trăm người dân vây quanh hiện trường vụ thảm sát.

Theo người dân, để lên được lán trại nơi vợ chồng anh Long cùng con và người em bị sát hại phải mất gần 3 giờ đồng hồ vượt qua vài ngọn đồi, lội qua nhiều con suối sâu tới ngang đầu gối mới tới nơi. Chiều ngày 13/8, hơn 300 cán bộ, công an cùng chó nghiệp vụ vẫn đang nỗ lực lần tìm dấu vết truy tìm nghi can sát hại 4 người trong cùng một gia đình. Do phải băng rừng sâu, một chiến sĩ cảnh sát bị kiệt sức được người dân đưa vào nhà dân sơ cứu.

Người cha đau đớn nhớ lại cuộc điện thoại cuối cùng của con gái

Đau buồn chịu cảnh đại tang khi đột ngột mất đi 2 con gái cùng con rể và cháu ngoại, ông Phàn Văn Trung (bố đẻ nạn nhân Phàn Thị Hoa) và người thân đều chết lặng. Sau một hồi trấn tĩnh, ông Trung cho biết, khoảng hơn 17h chiều ngày 12/8, ông nhận được điện thoại của con gái gọi về với giọng hốt hoảng và nói: “Bố ơi, thằng Hùng đánh anh Long bầm tím hết cả người rồi. Ngay sau đó, ông mất liên lạc hoàn toàn với chị Hoa.

ong Trung bo chi hoa-c6904
Ông Trung, bố nạn nhân Hoa đau buồn nhớ lại cú điện thoại cầu cứu cuối cùng của con gái.

Lo sợ điều không hay, ông Trung và người nhà vội lên lán ở trên đồi thì thấy thi thể của cháu Tuyền và Hà với nhiều thương tích trên cơ thể ở bên trong lán. Đến 19 giờ cùng ngày, lực lượng công an tìm thấy thi thể của anh Long và chị Hoa ở vị trí cách lán khoảng 100 mét.

3-e9480
Người dân đưa xe máy lên xe tải để leo lên đồi núi lởm chởm, nơi hiện trường xảy ra vụ thảm sát 4 người tỏng một gia đình.

4-e9480
Để vào khu lán nương, người dân và lực lượng công an phải vượt qua nhiều con suối sâu.

6-e9480
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Ông Trung cho biết thêm, trước đây gia đình ông và gia đình nghi can Đặng Văn Hùng có xảy ra tranh chấp đất đai và nguồn nước để sản xuất nông nghiệp ở trên đồi. Gia đình ông và gia đình nghi can còn có họ hàng với nhau.

Đứng chờ lực lượng chức năng đưa thi thể 4 nạn nhân xuống, bà Tẩn Thị Mùi, người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến hiện trường vụ thảm sát kinh hoàng.

"Tôi không ngờ Hùng lại ra tay một cách dã man như vậy đối với anh Long và những người thân. Từ hôm qua đến hôm nay, bà con chúng tôi vẫn sốc khi nghe được thông tin này", bà Mùi kể.

Theo bà Mùi, chiều qua sau khi gây án xong (khoảng 16h) nghi can Đặng Văn Hùng (SN 1989, cùng địa phương với nạn nhân) không tỏ ra sợ hãi, y còn chạy qua nhà của mình đồng thời hô to với bố đẻ là "đã giết hết cả nhà anh Long".  Sau đó, cầm theo hai khẩu súng kíp, 1 con dao quắm và một con chó cùng người yêu bỏ trốn.

7-e9480
Do phải vất vả băng rừng sâu, một chiến sĩ cảnh sát bị kiệt sức được người dân đưa vào nhà dân sơ cứu.

Chị Mùa, một người dân đến hiện trường cho biết, ám ảnh nhất là hình ảnh cháu Tuyền chị chém nhiều nhát nằm trong lán trại. 

Trước đó, Công an tỉnh Yên Bái đã mở cuộc họp báo tại xã Lâm Giang để thông tin những diễn biến mới nhất về vụ thảm sát. Hiện nay, đã có hơn 300 chiến sĩ, công an cùng các đơn vị lực lượng chức năng chia làm 5 tổ tiếp tục truy lùng nghi can Đặng Văn Hùng. Đến 18h chiều nay, thi thể cả 4 nạn nhân được đưa xuống khu dân cư. Hiện tại cơ quan công an vẫn đang nỗ lực truy tìm hung thủ.

Liên quan đến vụ thảm sát 4 người trong gia đình, cũng trong chiều 13/8, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm của Chính phủ đã gửi văn bản yêu cầu Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, truy bắt và sớm đưa đối tượng ra xét xử nghiêm minh đúng pháp luật.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao