Hình ảnh Hổ con bị đông lạnh rồi nấu thành cao lên báo Anh

(2Sao) – Hình ảnh gây sốc khi những con hổ con bị đông lạnh để nấu cao đã được báo Anh đề cập tới vào ngày 17/5 vừa qua.

Trên trang báo Dailymail của Anh, hình ảnh bốn con hổ nhỏ đã tìm thấy trong tình trạng bị đông lạnh ở thành phố Nam Định đã khiến dư luận nước ngoài vô cùng quan tâm.Theo dailymail của Anh chia sẻ, cảnh sát đã bắt được tên chuyên buôn bán động vật hoãng dã, tên là Phạm Văn Tú 26 tuổi. Cho rằng, cao hổ có thể chữa được bệnh, vậy nên những cá thể hổ đều bị người buôn động vật hoang dã săn lùng rất nhiều.


Tang vật thu giữ tại hiện trường

Nhiều người đã sốc khi nhìn thấy những con hổ con sau đó bị đông lạnh, lẽ ra cuộc đời của chúng sẽ gắn liền với thiên nhiên hoang dã, nhưng giờ đây chúng bị giết hại dã man để phục vụ cho nhu cầu của con người. Cao hổ được nhiều người coi là thần dược, có thể chữa được bách bệnh. Cao hổ được nấu từ thịt, da, móng và xương từ các loài động vật hoãng da. Trước khi chúng bị nấu thành cao, chúng sẽ được làm đông lạnh để dễ dàng vận chuyển và không sợ bị hư hỏng.


Cao hổ sau khi được nấu từ da, xương, thịt, móng của hổ. Nếu sử dụng không cẩn
thận có thể gây hỏng gan, suy thận.


Cảnh sát tại Nam Định đã bắt được Phạm Văn Tú khi tên này đang thực hiện giao dịch mua bán động vật hoang dã. Tang vật thu giữ bao gồm bốn cá thể hổ con đã đông lạnh để phục vụ mục đích nấu cao.


Hình ảnh con hổ đáng thương bị giết để nấu cao.

Tại cơ quan công an, Phạm Văn Tú khai rằng mỗi một cá thể hổ con khi thu mua tại biên giới Việt Nam - Lào với giá 60 bảng Anh ( tương đương 2.000.000 VND). Những kẻ buôn bán động vật hoang dã sau khi thu mua, chúng sẽ bán ra thị trường với mức giá 8.000.000 VND ( tương đương 250 bảng Anh) gấp bốn lần so với mức giá bán đầu,. Và cách thức mua bán của chúng là liên lạc với khách hàng qua facebook.

Hiện tại, cơ quan công an tỉnh Nam Định quyết định khởi tố Phạm Văn Tú vì tội buôn bán động vật hoang dã, hiện đang bị bắt tạm giam để điều tra.

Minh Huyền
Theo Dailymail




Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao