Hình dạng hòn đảo mới nhất thế giới vừa xuất hiện ở Nhật Bản

Hòn đảo mới nhất của thế giới đã nhô lên ở biển ngoài khơi đảo Iwo Jima của Nhật Bản thuộc Thái Bình Dương.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết rằng hòn đảo không tên được hình thành do một vụ phun trào núi lửa dưới đáy biển.

Sự trỗi dậy của nó từ đại dương đã được ghi lại trong những bức ảnh do Lực lượng Phòng vệ Hàng hải của nước này chụp vào ngày 1/11.

Các bức ảnh cho thấy một vụ phun trào nhỏ tạo ra đám mây tro đen phía trên hòn đảo nhỏ, hiện là một phần của quần đảo Ogasawara.

Hình dạng hòn đảo mới nhất thế giới vừa xuất hiện ở Nhật Bản-1
Hòn đảo mới nhất thế giới trong bức ảnh do Lực lượng phòng vệ hàng hải Nhật Bản chụp vào ngày 1/11

JMA đã ghi lại hoạt động núi lửa trong khu vực từ năm ngoái, nhưng Viện nghiên cứu động đất của Đại học Tokyo xác nhận vụ phun trào hình thành hòn đảo diễn ra vào ngày 30/10.

Setsuya Nakada, giáo sư danh dự về núi lửa tại Đại học Tokyo, nói với tờ Japan Times trong tuần này rằng magma đã tích tụ dưới nước một thời gian trước khi vỡ ra khỏi bề mặt.

Hòn đảo này nằm cách lục địa Nhật Bản khoảng 1.200 km về phía nam và cách Iwo Jima, hòn đảo đã chứng kiến ​​một số trận chiến khốc liệt nhất trong Thế chiến II ở Thái Bình Dương, chỉ khoảng 1 km.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hinh-dang-hon-dao-moi-nhat-the-gioi-vua-xuat-hien-o-nhat-ban-2214553.html

hòn đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao