Hit 'Đâu chỉ riêng em' đoạt gần 10 triệu view của Mỹ Tâm dính nghi án đạo nhái nhạc Hoa

"Đâu chỉ riêng em" của Mỹ Tâm dính nghi án "đạo" ca khúc nhạc Hoa "Yêu là lòng đau" được phát hành cách đây từ 2 năm.

Hơn một tuần qua, khán giả hâm mộ "say như điếu đổ" hit Đâu chỉ riêng em. Mặc dù nhận được sự yêu thích mãnh liệt từ phía người yêu nhạc, song nữ ca sĩ "Họa mi tóc nâu" vẫn kiên quyết không chịu tung bản audio của ca khúc này.

Hiện tại Đâu chỉ riêng em vẫn nằm trong top trending của Youtube và đạt 9,360,420 lượt xem. Hàng loạt phong trào ăn theo MV đã nổ ra như lau nước mắt, tô son cho Mỹ Tâm hay cover lại ca khúc theo nhiều phong cách khác nhau.
 


Clip chỉ ra sự giống nhau giữa "Đâu chỉ riêng em" và "Yêu là lòng đau"
 

Tuy nhiên hôm nay, cư dân mạng trở nên hoang mang trước thông tin ca khúc Đâu chỉ riêng em - sáng tác Khắc Hưng - được lấy cảm hứng từ một bài hát nhạc Hoa tạm dịch Yêu là lòng đau của Hải Sinh. 

Ngay từ đoạn nhạc mở đầu của ca khúc Yêu là lòng đau, người nghe đa ngỡ ngàng vì quá giống với phần điệp khúc của Đâu chỉ riêng em. Nếu chỉ đơn thuần xét trên phương diện giai điệu, hai ca khúc này giống nhau đến 90%, tuy nhiên Đâu chỉ riêng em được phối âm hiện đại còn Yêu là lòng đau có phần sến hơn. 

Hit 'Đâu chỉ riêng em' đoạt gần 10 triệu view của Mỹ Tâm dính nghi án đạo nhái nhạc Hoa-1
Bìa Single "Yêu là lòng đau" của Hải Sinh phát hành vào năm 2015

Hit 'Đâu chỉ riêng em' đoạt gần 10 triệu view của Mỹ Tâm dính nghi án đạo nhái nhạc Hoa-2

Yêu là lòng đau nhạc và lời của Hải Sinh được phát hành vào năm 2015, còn Đâu chỉ riêng em phát hành sau đó 2 năm. Chính vì vậy, nghi án sáng tác mới của Khắc Hưng do Mỹ Tâm thể hiện mượn ý tưởng từ ca khúc nhạc Hoa càng thêm cơ sở. 
 


MV "Đâu chỉ riêng em" - Mỹ Tâm 


MV "Yêu là lòng đau" - Hải Sinh

 

Đây không phải lần đầu các sáng tác của Khắc Hưng bị vướng nghi án đạo nhạc. Trước đó, siêu hit Ghen của Erik và Min cũng bị chỉ ra có nhiều điểm giống với I got You của Bebe Rexha.

Còn bạn thấy 2 ca khúc này có giống nhau không?
 

Sau khi truyền thông rầm rộ đưa tin về sự việc này. Nhạc sĩ Khắc Hưng đã trần tình trên Facebook. Anh gửi lời xin lỗi tới khán giả và Mỹ Tâm vì đã để xảy ra điều không may trên. Nguyên văn những lời chia sẻ của Khắc Hưng:

Hưng vừa được người bạn gửi link của một bài nhạc Hoa để nghe và phát hiện ra giai điệu đoạn chorus của bài "Đâu chỉ riêng em" của Hưng vừa viết cho ca sĩ Mỹ Tâm rất giống đoạn chorus của bài nhạc Hoa này. Thật sự Hưng nghe mà giật mình và cảm thấy rất bối rối, vì thật lòng mình chưa từng nghe bài này bao giờ. 

Hưng biết, trong lúc này nói gì cũng khó lòng để mọi người nghĩ rằng đây là một sự trùng hợp nhưng Hưng phải có trách nhiệm về điều này nên Hưng xin có một số điều để chia sẻ:

1. Thứ nhất dù sao đi nữa nhưng bài của Hưng ra sau và bị như vậy nên Hưng xin được gửi lời xin lỗi khán giả và nhất là xin lỗi đến chị Mỹ Tâm khi sự việc lại thế này. Nhưng Hưng xin cam đoan là Hưng chưa từng nghe bài này và cũng không biết sao lại có một sự trùng hợp lạ lùng đến thế. Và Hưng cảm ơn chị Mỹ Tâm đã nhắn tin chia sẻ và đã tin là em không nghe bài nhạc Hoa này để viết ra.

2. Tiếp đó chị Mỹ Tâm có hỏi Hưng :'Em trả lời thật lòng cho chị là em có hay nghe nhạc Hoa không?'. Hưng trả lời chỉ nghe duy nhất là nhạc của Jay Chou và Vương Lực Hoành thôi, ngoài ra nói thật là Hưng không nghe bất cứ bài nào khác nhạc Hoa cả. Và chị nói: 'Với dòng hoà âm này nếu chỉ cần bắt đầu bằng note "mi sol la" thì giai điệu tiếp theo sẽ rất dễ viết ra như vậy, nên có thể ở đâu đó trong đầu em tự nhiên nảy ra mà không hề biết rằng đã có một nhạc sĩ họ cũng đã viết như vậy rồi nên có thể là em không may thôi.'

Đó là lời mà chị Mỹ Tâm đã nói và làm Hưng thấy nhẹ lòng khi chị có thể thấu hiểu và đồng cảm với Hưng.

3. Trong thời điểm này, Hưng cũng là một nhạc sĩ được khá nhiều nghệ sĩ và các anh chị trong giới chuyên môn tin tưởng và đánh giá cao nên dù Hưng có tệ đến mức nào đi nữa thì cũng không thể nào đi nghe một bài hát rồi viết cho giống y như vậy để đưa cho một ca sĩ tên tuổi như chị Mỹ Tâm hát được.

Điều này thật sự rất vô lý. Chắc chắn sẽ có người biết ngay lập tức, làm sao Hưng có thể làm điều này được, thật sự là không bao giờ có thể nghĩ ra. Hưng được học nhạc hơn 10 năm rồi, đã rất khó khăn và phải cố gắng gấp ngàn lần để vươn lên và đạt thành tựu như bây giờ thì không thể nào mình lại làm điều tồi tệ và đáng xấu hổ như vậy để phá huỷ danh dự của mình.

Khi viết ra điều này bản thân Hưng cũng cảm thấy bất lực lắm, vì không thể hiểu vì sao hai bài hát lại giống nhau như thế, cả ngàn câu hỏi trong đầu vì sao vì sao và cảm thấy tâm trạng rất tệ, Hưng cũng thấy buồn lắm. Hưng xin lỗi nhưng thật lòng bản thân Hưng cũng không thể giải thích được điều này nên chỉ mong mọi người có thể hiểu và suy xét dùm Hưng.

Qua câu chuyện này sẽ có người tin người không tin, Hưng hiểu... Với bản thân Hưng thì tự răn mình cần phải cố gắng và kỹ lưỡng hơn nữa và nhất là không dễ dãi để viết khi bất chợt có một cảm hứng nào đó, dù rằng mỗi khi có được cảm hứng để viết là điều rất khó khăn, nhưng nhất định Hưng sẽ không làm mọi người thất vọng! Cảm ơn tất cả những quan tâm, chia sẻ và đồng cảm với Hưng.

Trân trọng!

Khắc Hưng

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


đạo nhạc khắc hưng Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất