Hit ‘Thái Bình mồ hôi rơi’ của Sơn Tùng M-TP vào đề văn

Câu hát: "Chạy theo đam mê, con sợ con quên đi quê hương. Quên mất một điều tuyệt vời, con mãi là người con Thái Bình, là con bố mẹ" vào đề thi văn của học sinh lớp 9.

Đề thi môn Ngữ văn khảo sát lớp 9 vào trường THPT (vòng 3) của trường THCS Thị trấn Diêm Điền, Thái Thụy (Thái Bình) nhắc tới bản hit của ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

Đề bài câu 1 (3 điểm) phần làm văn nêu: “Trong bài hát Thái Bình mồ hôi rơi của nam ca sĩ Sơn Tùng MTP có câu hát: ‘Chạy theo đam mê, con sợ con quên đi quê hương. Quên mất một điều tuyệt vời, con mãi là người con Thái Bình, là con bố mẹ'. Hãy viết một bài văn ngắn (khoảng một trang giấy thi) trình bày suy nghĩ của em về vấn đề được gợi ra từ câu hát".

Hình ảnh bài văn.
Hình ảnh bài văn được học sinh thích thú.

Đại diện trường THCS Thị trấn Diêm Điền cho biết: “Đề thi ra hôm qua (23/4), dành cho học sinh lớp 9. Các em đã reo hò trước cách ra đề mới lạ, khi cả bài hát và ca sĩ quen thuộc với các bạn trẻ. Câu hỏi này đáp ứng được xu hướng ra đề của Bộ GD&ĐT, đó là đọc hiểu và bình luận”.

Đây không phải lần đầu tiên ca sĩ Sơn Tùng M-TP xuất hiện trong bài thi. Tuy nhiên, đề thi văn tại một trường huyện ở Thái Bình (quê hương Sơn Tùng) mang ý nghĩa sâu sắc.

Bài hát này Sơn Tùng M-TP chỉ sáng tác trong 2 tiếng, biểu diễn trong liveshow 2 của The Remix. Khi biểu diễn trên sân khấu, Sơn Tùng đã khóc. Đây là món quà anh dành tặng cho quê hương của mình.

Trong đêm liveshow thứ bảy của The Remix, Sơn Tùng M-TP ngậm kẹo, khuấy động trên sân khấu với ca khúc Cơn mưa ngang qua. Giám khảo Hồ Ngọc Hà cho biết, đó là là viên kẹo ho. Ngay sau đó, hình ảnh gây chú ý của chàng ca sĩ nổi tiếng đã “vào” đề thi của trường THPT Hồng Bàng (Hải Phòng). Câu hỏi trắc nghiệm số 19 của đề thi khảo sát chất lượng dành cho học sinh lớp 10, trường THPT Hồng Bàng như sau: "Do thói quen ngậm kẹo ngọt khi biểu diễn nên ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã bị sâu răng. Em hãy chọn hóa chất để giúp Sơn Tùng chữa sâu răng". Trước đó, cuối năm 2014, trường THPT Cẩm Giàng (Hải Dương) ra đề thi so sánh độ hot của ca sĩ đình đám này và hiện tượng mạng xã hội Lệ Rơi. Cụ thể, câu 20 của mã đề 134 hỏi như sau: Để so sánh độ "hot" của hai thần tượng là ca sĩ Sơn Tùng M-TP và Lệ Rơi trong ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” (ở đây là đánh giá chất lượng giọng của hai ca sĩ) thì theo bạn, ta chủ yếu dựa vào: A. Biên độ; B. Âm sắc; C. Độ to; D. Độ cao"

Bài viết: https://news.zing.vn/Hit-Thai-Binh-mo-hoi-roi-cua-Son-Tung-MTP-vao-de-van-post533483.html

Nguồn Zing News
Trong đêm liveshow thứ bảy của The Remix, Sơn Tùng M-TP ngậm kẹo, khuấy động trên sân khấu với ca khúc Cơn mưa ngang qua. Giám khảo Hồ Ngọc Hà cho biết, đó là là viên kẹo ho.

Ngay sau đó, hình ảnh gây chú ý của chàng ca sĩ nổi tiếng đã “vào” đề thi của trường THPT Hồng Bàng (Hải Phòng). Câu hỏi trắc nghiệm số 19 của đề thi khảo sát chất lượng dành cho học sinh lớp 10, trường THPT Hồng Bàng như sau: "Do thói quen ngậm kẹo ngọt khi biểu diễn nên ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã bị sâu răng. Em hãy chọn hóa chất để giúp Sơn Tùng chữa sâu răng".

Trước đó, cuối năm 2014, trường THPT Cẩm Giàng (Hải Dương) ra đề thi so sánh độ hot của ca sĩ đình đám này và hiện tượng mạng xã hội Lệ Rơi. Cụ thể, câu 20 của mã đề 134 hỏi như sau: Để so sánh độ "hot" của hai thần tượng là ca sĩ Sơn Tùng M-TP và Lệ Rơi trong ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” (ở đây là đánh giá chất lượng giọng của hai ca sĩ) thì theo bạn, ta chủ yếu dựa vào: A. Biên độ; B. Âm sắc; C. Độ to; D. Độ cao"

Theo Tri Thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao