HLV đội tuyển nữ Tây Ban Nha lên tiếng sau khi bị sa thải

HLV Jorge Vilda lần đầu lên tiếng về việc bị Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) sa thải dù ông giúp đội tuyển nữ nước này vô địch World Cup 2023.

"Tôi giúp tuyển nữ Tây Ban Nha vô địch World Cup 2023 vào 16 ngày trước. Người ta hứa gia hạn hợp đồng thêm 5 năm kèm mức lương cao hơn vào 10 ngày trước và rồi hôm nay bị sa thải một cách bất công", HLV Jorge Vilda chia sẻ trên đài phát thanh Cadena Ser của Tây Ban Nha sau khi bị RFEF sa thải khỏi "ghế nóng" ở đội tuyển bóng đá nữ quốc gia hôm 5/9.

HLV đội tuyển nữ Tây Ban Nha lên tiếng sau khi bị sa thải - 1
HLV Jorge Vilda cảm thấy bất công khi bị RFEF sa thải khỏi "ghế nóng" ở đội tuyển nữ Tây Ban Nha (Ảnh: AP).

Quyết định sa thải do Hội đồng Chủ tịch lâm thời đưa ra, sau khi Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) chính thức đình chỉ nhiệm vụ của Chủ tịch RFEF Luis Rubiales vì bê bối ôm và hôn môi nữ cầu thủ Jenni Hermoso ở lễ đăng quang chức vô địch World Cup.

HLV Jorge Vilda trả giá khi công khai ủng hộ ông Rubiales tại vị bất chấp bê bối của vị Chủ tịch 46 tuổi gây phẫn nộ cả đất nước Tây Ban Nha.

Trước khi bị đình chỉ chức vụ, Chủ tịch RFEF Luis Rubiales đã từng phát biểu ca ngợi Vilda hết lời và đề nghị một hợp đồng mới có thời hạn 5 năm cho nhà cầm quân 42 tuổi, kèm theo tăng mức lương hàng năm của anh từ mức 160.000 euro lên 500.000 euro (536.000 USD).

Dù vậy, Hội đồng Chủ tịch lâm thời của RFEF đã ra quyết định sa thải Jorge Vilda đồng thời thông báo bổ nhiệm bà Montse Tome thay thế chiến lược gia người Tây Ban Nha ở "ghế nóng" của đội tuyển nữ.

HLV Jorge Vilda kể chi tiết việc mình được gọi lên Liên đoàn để nghe thông báo bị sa thải: "Đó là một cuộc gặp ngắn với Chủ tịch lâm thời Pedro Rocha và Phó Chủ tịch về quyền bình đẳng giới. Họ đưa ra lời giải thích sa thải tôi là do có những thay đổi về cơ cấu tổ chức".

"Lương tâm của tôi rất trong sáng vì tôi đã cống hiến 100% mỗi ngày. Tôi nói rằng tôi không hiểu và tôi không nghĩ việc mình bị sa thải là xứng đáng.

Tôi sẽ không bao giờ hoan nghênh bất cứ điều gì liên quan đến vụ bê bối. Trước đó Chủ tịch Rubiales đã khen ngợi công việc của tôi và thông báo về việc gia hạn hợp đồng với tôi, đó là điều tôi hài lòng.

Việc tôi vỗ tay tán thưởng bài phát biểu không từ chức của Rubiales ở buổi họp Đại hội đồng bất thường là do hoàn cảnh bắt buộc, khi mọi người xung quanh ông ấy đều đang vỗ tay, tôi không thể làm khác với mọi người", HLV Jorge Vilda phân trần về việc ủng hộ Chủ tịch Rubiales.

Trong một diễn biến khác, nữ cầu thủ Jenni Hermoso đã nộp đơn kiện Chủ tịch Luis Rubiales ra Văn phòng công tố để làm thủ tục cần thiết cho việc xét xử của Tòa án quốc gia Tây Ban Nha. Nếu bị quy tội "tấn công tình dục", Chủ tịch RFEF Rubiales có thể phải ngồi tù từ một đến 4 năm.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-doi-tuyen-nu-tay-ban-nha-len-tieng-sau-khi-bi-sa-thai-20230907160651902.htm?fbclid=IwAR3lMH115jJOFyZ07ikjAAk5bUprogxho2Hlo2dzAWg29JcrDToeTdQSjv8

Tây Ban Nha

Tin tức mới nhất