Nữ vương tương lai của Tây Ban Nha đang trải qua giai đoạn huấn luyện đầy thử thách

Người thừa kế ngai vàng Tây Ban Nha sắp bước sang tuổi 18 và đang trải qua một giai đoạn huấn luyện đầy thử thách.

Nữ Thân vương Leonor của Tây Ban Nha, con gái lớn của Vua Felipe VI và Vương hậu Letizia, mới đây đã xuất hiện với vẻ ngoài nghiêm trang, rắn rỏi lạ thường khi khoác lên mình bộ đồng phục quân đội.

Nàng công chúa xinh đẹp nhất châu Âu đã bắt đầu khóa huấn luyện quân sự. Một giai đoạn quan trọng trước khi cô chính thức trở thành Nữ vương của Vương thất Tây Ban Nha.

Từ khi còn nhỏ, nàng công chúa sinh năm 2005 đã là tâm điểm truyền thông khi sở hữu ngoại hình xinh đẹp.

Cô luôn xuất hiện với những bộ váy áo, từ đơn giản đến lộng lẫy, đều toát lên vẻ kiều diễm. Tuy nhiên, những ngày này, Leonor sẽ gắn liền với bộ quân phục quân đội để tham gia khóa huấn luyện đầy thử thách.

Nữ vương tương lai của Tây Ban Nha đang trải qua giai đoạn huấn luyện đầy thử thách-1
Nữ Thân vương Leonor của Tây Ban Nha đang bắt đầu được đào tạo tại Học viện Quân sự Tổng hợp Zaragoza.

Theo tạp chí Tatler, tháng trước, Nữ thân vương Leonor đã đăng ký học tại Học viện Quân sự Tổng hợp Zaragoza, phía Đông Bắc Tây Ban Nha.

Nó đánh dấu sự khởi đầu 3 năm rèn luyện quân sự thực tế của Leonor - người sẽ trở thành Tổng Tư lệnh các Lực lượng vũ trang Tây Ban Nha khi lên ngôi.

Được biết, khi theo học tại Zaragoza, Nữ thân vương xứ Asturias sẽ đi theo bước chân của cha mình là Vua Felipe và ông nội của cô, Vua Juan Carlos I.

Cô sẽ học một năm tại học viện quân sự, sau đó đến trường hải quân, và cuối cùng là hoàn thành chương trình học tại Học viện Hàng không Tổng hợp.

Nữ vương tương lai của Tây Ban Nha đang trải qua giai đoạn huấn luyện đầy thử thách-2
Leonor và mẹ, Vương hậu Letizia.

Tháng trước, đích thân cha mẹ của Leonor là Vua Felipe và Vương hậu Letizia đã đưa con gái lớn đến học viện.

Nói chuyện với các phóng viên vào thời điểm đó, Leonor cho biết cô đang đối mặt với chương mới của cuộc đời bằng “sự nhiệt tình” nhưng thừa nhận cũng cảm thấy “hơi lo lắng”.

Leonor sẽ tròn 18 tuổi vào tháng 10 tới. Cô vừa tốt nghiệp trường UWC Atlantic College, ngôi trường nổi tiếng ở xứ Wales, nơi cô học cùng với Công chúa Alexia của Hà Lan. Đây là ngôi trường có nhiều thành viên Vương thất từng theo học.

"Tôi vừa hoàn thành chương trình học trung học và sắp bắt đầu một giai đoạn mới với thời gian huấn luyện quân sự", Nữ thân vương Leonor trước đó nói về chuyến phiêu lưu mới của mình.

"Tôi hạnh phúc vì tôi biết người dân Tây Ban Nha đánh giá cao lực lượng vũ trang của đất nước chúng tôi như thế nào...

Đây là một thời điểm quan trọng trong cuộc đời tôi và tôi cảm thấy rất hào hứng và quyết tâm tiếp tục học hỏi, nỗ lực hết mình".

Nữ vương tương lai của Tây Ban Nha đang trải qua giai đoạn huấn luyện đầy thử thách-3
Leonor luôn chứng minh cho công chúng thấy gu thời trang của mình.

Liên quan đến việc tham gia lực lượng vũ trang của phái nữ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha Margarita Robles cho hay: “Tổng tư lệnh của các lực lượng vũ trang sắp tới là một người phụ nữ, và trong những năm gần đây, chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để đưa phụ nữ vào lực lượng vũ trang quốc gia".

Leonor được xem là cô gái tài năng, có thể nói được nhiều ngôn ngữ. Cô đã chứng minh khả năng này bằng cách phát biểu trước khán giả bằng tiếng Tây Ban Nha, tiếng Catalonia và tiếng Anh.

Nữ thân vương trẻ tuổi đang từng bước thực hiện các cam kết trong những năm gần đây khi cha mẹ cô bắt đầu nhiệm vụ quan trọng là trang bị cho cô những kỹ năng mà một ngày nào đó cô sẽ cần với tư cách là một nữ vương.

Nữ vương tương lai của Tây Ban Nha đang trải qua giai đoạn huấn luyện đầy thử thách-4
Cả gia đình đến tiễn Nữ thân vương Leonor đi học quân sự.

Bất chấp những biến động, các bức ảnh của Nữ thân vương Leonor gửi đi một thông điệp rõ ràng: Nữ vương tương lai của Tây Ban Nha đang hào hứng đón nhận thử thách mới dành cho mình.

Giai đoạn này được xem là một thời kỳ thay đổi nhiều đối với Vương thất Tây Ban Nha khi Vua Felipe và Hoàng hậu Letizia mới đây cũng đã chia tay con gái út, Infanta Sofia, đến trường UWC Atlantic College để học.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nu-vuong-tuong-lai-cua-tay-ban-nha-dang-trai-qua-giai-doan-huan-luyen-day-thu-thach-20230905173911943.htm

Tây Ban Nha

Tin tức mới nhất