HLV Troussier: '80% người hâm mộ mong tôi bị sa thải'

Huấn luyện viên Philippe Troussier cho rằng có 80% người hâm mộ chờ ông bị đuổi việc sau 2 trận đấu gặp đội tuyển Indonesia.

"Tôi nghĩ ở Việt Nam có nhiều người hâm mộ, có lẽ rơi vào khoảng 80% trông chờ kết quả và nghĩ khi nào VFF sẽ sa thải tôi.

Họ mong chờ khi nào tôi sẽ là người bị thay thế. Nhiều người ngồi ở đây cũng nghĩ như thế", huấn luyện viên Philippe Troussier nói trong buổi họp báo trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia.

Nhà cầm quân người Pháp và các học trò sẽ thi đấu 2 trận quan trọng với Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây là những trận đấu có tính chất bản lề, có thể quyết định đến việc hoàn thành mục tiêu giành quyền đi tiếp của đội tuyển Việt Nam.

HLV Troussier cũng có nguy cơ mất việc nếu đội tuyển Việt Nam không có kết quả tốt ở 2 trận đấu sắp tới. Ông gặp không ít áp lực sau chuỗi trận thua liên tiếp, đặc biệt là thất bại ở Asian Cup 2023. Nhà cầm quân người Pháp ý thức được rằng làn sóng phản đối ông đang rất lớn.

HLV Troussier: 80% người hâm mộ mong tôi bị sa thải-1
HLV Troussier tin đội tuyển Việt Nam có thể tạo ra khác biệt.

"Nhiều người nghĩ cách làm của tôi không phù hợp. Thậm chí có người nghĩ tôi phá hoại bóng đá Việt Nam. Đó là điều tôi có thể quan sát được. Công chúng có thể sẽ bị ảnh hưởng.

Tôi hiểu hoàn cảnh tôi hiện tại. Nhưng mọi HLV đội tuyển trên thế giới phải chịu. Tôi luôn tập trung với những gì có thể làm cho đội tuyển Việt Nam", HLV Troussier gay gắt.

Theo đánh giá của HLV Troussier, các cầu thủ luôn nỗ lực hết mình trong tập và sinh hoạt mỗi ngày. Ông cho rằng có thể giờ nhiều người không tin tưởng mình và chỉ thu thập thông tin qua mạng xã hội. Nhưng HLV Troussier kêu gọi mọi người yên tâm và đội tuyển Việt Nam sẽ luôn nỗ lực hết mình. 

Trước câu hỏi của giới truyền thông dành cho cá nhân mình, HLV Troussier nói: "Đương nhiên tôi hiểu nhiều người nói ủng hộ tôi. Nhưng tôi muốn đó là sự ủng hộ chân thành.

Và với vai trò HLV trưởng, tôi luôn sẵn sàng là thuyền trưởng đối đầu với sóng gió. Tôi tin sau lưng tôi là những chiến binh. Những cầu thủ chiến binh sẽ sẵn sàng để vượt sóng gió".

Trận đấu giữa đội tuyển Indonesia và đội tuyển Việt Nam diễn ra lúc 20h30 ngày 21/3 (theo giờ Việt Nam).

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/hlv-troussier-80-nguoi-ham-mo-mong-toi-bi-sa-thai-ar859868.html

Philippe Troussier đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao