HLV Vũ Quang Bảo qua đời ở tuổi 69

Sáng nay (8/2), làng bóng đá Việt Nam đón nhận thông tin đau buồn, HLV Vũ Quang Bảo vĩnh viễn ra đi ở tuổi 69.

Thông tin ông Vũ Quang Bảo qua đời được gia đình của vị HLV này thông báo sáng 8/2 (29 tháng Chạp âm lịch). HLV Vũ Quang Bảo qua đời sau cơn nhồi máu cơ tim tại nhà riêng ở Nghệ An.

HLV Vũ Quang Bảo qua đời ở tuổi 69-1
HLV Vũ Quang Bảo qua đời ở tuổi 69 (Ảnh: N.Đ).

Ông Vũ Quang Bảo sinh năm 1955, từng thi đấu cho các đội Quân khu 4, Thể Công (nay là Thể Công Viettel) và Sông Lam Nghệ An.

Chuyển sang làm công tác huấn luyện, ông Vũ Quang Bảo từng dẫn dắt các đội Quân khu 4, Navibank Sài Gòn, Cần Thơ, Lâm Đồng, Quảng Nam và Thanh Hóa.

Dù dẫn dắt nhiều đội bóng khác nhau, nhưng giai đoạn mà người ta nhớ nhất về HLV Vũ Quang Bảo chính là giai đoạn ông nắm đội Quân khu 4, từ năm 2002 - 2009. Thời điểm đó, đội Quân khu 4 có lối chơi rất riêng, đậm chất lính.

Kinh phí hạn hẹp khiến đội Quân khu 4 của HLV Vũ Quang Bảo khó bổ sung những cầu thủ chất lượng, nhưng đội bóng vẫn xây dựng được lối chơi rất khó chịu. Cuối mùa giải 2009, đội Quân khu 4 giải thể, chuyển giao cho CLB Navibank Sài Gòn, HLV Vũ Quang Bảo theo đội vào TPHCM dẫn dắt CLB Navibank Sài Gòn.

Trước khi về quê nghỉ hưu, ông Vũ Quang Bảo là HLV của CLB bóng đá Công an Nhân Dân (nay là CLB Công an Hà Nội). HLV Vũ Quang Bảo chia tay đội bóng này hồi tháng 4/2022.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Vũ Quang Bảo nổi tiếng là người giỏi trong việc giúp các đội bóng vượt qua những thời điểm khó khăn, trụ hạng thành công vào giờ chót. Ông Bảo có 2 lần vô địch giải bóng đá hạng Nhất quốc gia, các năm 2008 (cùng với CLB bóng đá Quân khu 4) và 2013 (cùng CLB bóng đá Quảng Nam).

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-vu-quang-bao-qua-doi-o-tuoi-69-20240208111028372.htm

qua đời

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao