Hồ Ngọc Hà trổ tài làm món đặc sản quê chồng, không khó như bạn nghĩ

Hồ Ngọc Hà xuống bếp làm món cá hồi ngâm Gravlax, đặc sản Thụy Điển, ăn kèm khoai lang nướng.

Hồ Ngọc Hà trổ tài làm món đặc sản quê chồng, không khó như bạn nghĩ-1
Hồ Ngọc Hà và Kim Lý dùng bữa trưa tại một nhà hàng ở châu Âu trong đợt công tác mới đây. Bận rộn với lịch trình công tác châu Âu dự tuần lễ thời trang, Hồ Ngọc Hà vẫn dành thời gian vào bếp chế biến cho ông xã Kim Lý các món ăn ngon và bổ dưỡng. Về chung nhà đã nhiều năm, nữ ca sĩ nấu xen kẽ món Việt với các món kiểu Âu để phù hợp với khẩu vị của chồng. Nữ ca sĩ còn biết học làm một số đặc sản Thụy Điển. Mới đây, bà mẹ ba con khoe thành quả với món "tủ" là cá hồi ngâm gravlax và cho biết "lâu lắm mới ra tay làm món quê chồng".

Hồ Ngọc Hà trổ tài làm món đặc sản quê chồng, không khó như bạn nghĩ-2
Món Gravlax kiểu Bắc Âu được làm từ cá hồi. Đây là một món ăn có nguồn gốc từ Thụy Điển và rất phổ biến ở khu vực Bắc Âu. Gravlax bao gồm cá hồi tươi ngâm với hỗn hợp muối, đường, thảo mộc, thì là và một số gia vị khác như tiêu, ớt, húng quế, sau đó trang trí với thì là và cành vân sam. Món ăn này thường được phục vụ như một món khai vị, thái lát mỏng và ăn kèm với loại nước xốt đặc biệt có tên là hovmästarsås được làm chủ yếu từ mù tạt. Loại xốt này có nhiều tên gọi, ở mỗi quốc gia Bắc Âu lại được gọi khác nhau, ở Thụy Điển là gradlaxsås, ở Na Uy là sennepssaus, ở Đan Mạch là rævesovs, ở Iceland là graflaxsósa và ở Phần Lan là hovimestarinkastike.

Hồ Ngọc Hà trổ tài làm món đặc sản quê chồng, không khó như bạn nghĩ-3
Cá hồi được thái lát mỏng cho dễ ngấm, sau đó ướp với hỗn hợp muối, đường, gia vị và thảo mộc trong ít nhất 12 giờ, tốt nhất là 24 - 48 giờ. Sau khi ướp, cá hồi được rửa sạch và thái thành lát mỏng, trộn với thìa là. Đây là loại rau gia vị quan trọng không thể thiếu của món ăn này. Gravlax được ăn với bánh mì hoặc khoai tây luộc. Khi làm tại nhà, Hồ Ngọc Hà lựa chọn ăn với khoai lang nướng cho hợp khẩu vị và bổ dưỡng với sức khỏe. Ngoài ra, món này cũng có thể ăn với bánh mì lúa mạch đen, sandwich, kem chua và hành tây ngâm chua. Cá hồi mặn mặn, beo béo, đậm gia vị ướp, tươi ngon. Để thêm đậm đà, Hà Hồ lấy thêm chút xốt mù tạt bên ngoài.

Hồ Ngọc Hà trổ tài làm món đặc sản quê chồng, không khó như bạn nghĩ-4
Cá hồi ngâm gia vị được cho là xuất hiện từ thế kỷ thứ 14, khi người Thụy Điển sử dụng phương pháp ướp muối để bảo quản cá hồi. Thời Trung cổ, người ngư dân ướp cá hồi và cho lên men bằng cách chôn xuống cát ở bờ biển và để nước thủy triều dâng cao. Sau này, họ thay đổi cách làm bằng cách ngâm thêm với các gia vị khác nhưng không cần chôn dưới cát. Cá hồi chín tái, có thể bảo quản được nhiều ngày, đặc biệt là trong mùa đông giá lạnh ở vùng Bắc Âu không thể ra khơi đánh bắt. Cách muối cá đặc trưng của người dân khu vực này có thể được áp dụng cho bất kỳ loại cá béo nào nhưng phổ biến nhất vẫn là cá hồi.

Hồ Ngọc Hà trổ tài làm món đặc sản quê chồng, không khó như bạn nghĩ-5
Cách làm không khó. Để bắt tay vào làm cá hồi muối, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây:- 1 kg cá hồi fillet tươi để nguyên da.- 1 chén muối hột ( ~150gr)- 1 chén đường (~150gr)- 1 muỗng canh hạt tiêu giã nhỏ- 1 muỗng canh hạt thì là giã nhỏ- 1 bó thì là- Vỏ chanh xắt nhỏ- 1 muỗng canh chanh vàng- Rượu vodka ( ~ 10ml ).

Hồ Ngọc Hà trổ tài làm món đặc sản quê chồng, không khó như bạn nghĩ-6
Cách làm cá hồi muối đơn giản “không tưởng”. Bước 1: Mix hỗn hợp muối, đường, thì là vào trong một cái tô. Bước 2: Trải kín lớp màng bọc thực phẩm lên một chiếc hộp đựng đủ lớn sau đó rải 1/2 hỗn hợp đã làm ở bước 1 lên trên. Bước 3: Rửa sạch phi lê cá hồi rồi thấm khô, lọc bỏ xương dăm rồi đặt lên lớp phủ ở bước 2.

Hồ Ngọc Hà trổ tài làm món đặc sản quê chồng, không khó như bạn nghĩ-7
Bước 4: Đặt miếng cá hồi được bọc kín vào ngăn mát tủ lạnh trong 24 tiếng, nhưng đừng quên sau 12 tiếng đầu, bạn phải lấy ra chắt bớt nước rồi lật lại cho cá thấm đều gia vị. Bước 5: Sau 36 tiếng, bỏ cá hồi ra, dùng ngón tay loại bỏ hỗn hợp dính trên cá và thấm bằng khăn giấy.

Hồ Ngọc Hà trổ tài làm món đặc sản quê chồng, không khó như bạn nghĩ-8
Bước 6: Rắc rau thì là lên trên, thái lát mỏng miếng rồi bắt đầu thưởng thức thôi.

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/ho-ngoc-ha-tro-tai-lam-mon-dac-san-que-chong-khong-kho-nhu-ban-nghi-172240306084614446.htm?fbclid=IwAR0OswIpNmOf3DRzLmEFKXV0DIYqR8wAOKTmVnsnrCYKxF-pWwSGPhzayaE

Hồ Ngọc Hà

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao