Hồ sơ K-Supper, công ty kinh doanh siêu xe của Phan Công Khanh

Công ty K-Supper có vốn điều lệ 50 tỷ đồng, trong đó Phan Công Khanh góp 25 tỷ đồng, Huỳnh Xuân Vấn góp 25 tỷ đồng.

Mới đây, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM đang tạm giữ Phan Công Khanh (còn được gọi là Khanh "Super", SN 1994, quê Bến Tre) để điều tra hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu cho biết, Phan Công Khanh bị một người nộp đơn tố cáo có hành vi chiếm đoạt tài sản liên quan đến mua bán dòng ô tô đắt tiền. 

Phan Công Khanh được biết đến là nhân vật quen thuộc trong giới chơi siêu xe cũng như buôn siêu xe. Trước khi trở thành ông trùm có tiếng trong giới buôn siêu xe, Khanh từng là cầu thủ bóng chuyền một câu lạc bộ ở TPHCM.

Giai đoạn 2008-2015, Khanh thi đấu chuyên nghiệp cho đội tuyển Bến Tre và TPHCM. Năm 2014, anh ta được gọi lên đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên sau một chấn thương dây chằng, Phan Công Khanh không thể theo đuổi sự nghiệp bóng chuyền chuyên nghiệp.

Anh chuyển sang chơi bóng chuyền nghiệp dư và nhanh chóng có biệt danh "vua bóng chuyền phủi". 

Phan Công Khanh bước vào mảng kinh doanh "siêu xe" từ khoảng năm 2017. Khanh thường xuyên đăng tải lên mạng xã hội hình ảnh chụp xe sang như Rolls-Royce, McLaren, Lamborghini, Ferrari, Porsche, G63...

Người này cũng có những video giới thiệu cũng như trực tiếp lái những chiếc xe này trên trang web của công ty K-Supper. Phan Công Khanh cũng quen biết nhiều người nổi tiếng trong giới nghệ thuật cũng như doanh nhân.

Hồ sơ K-Supper, công ty kinh doanh siêu xe của Phan Công Khanh-1
Phan Công Khanh thường xuyên đăng tải các hình ảnh cho thấy có mối quan hệ với nhiều nghệ sĩ (Ảnh: Phan Công Khanh).

Thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và đầu tư) cho biết, anh này là giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Dịch vụ thương mại K-Supper.

Doanh nghiệp này có trụ sở chính tại Khu dân cư Bình Hưng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM. Ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn ô tô và xe có động cơ khác, đại lý ô tô và xe có động cơ khác. Công ty này sở hữu một showroom ở số 6 đường Trần Hưng Đạo, quận 1 (TPHCM).

Vốn điều lệ của công ty K-Supper tính đến hiện tại là 50 tỷ đồng, trong đó Phan Công Khanh góp 25 tỷ đồng, Huỳnh Xuân Vấn góp 25 tỷ đồng.

Hồ sơ K-Supper, công ty kinh doanh siêu xe của Phan Công Khanh-2
Thông tin về công ty K-Supper (Ảnh chụp màn hình).

Cả 2 người này đều cùng quê tỉnh Bến Tre. Một số thông tin cho biết ông Huỳnh Công Vấn cũng là người đam mê siêu xe. Ông Vấn hiện là đại diện pháp luật của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng thiết kế Thanh Long Group có địa chỉ tại quận 8, TPHCM.

Thông tin từ Cục đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm (Bộ Tư pháp) cho biết doanh nghiệp này có một khoản vay tại ngân hàng VIB chi nhánh Thành Đô vào ngày 17/1/2022, tài sản đảm bảo là xe ô tô KIA.

Sau đó vào ngày 12/4/2022, Phan Công Khanh và vợ ký hợp đồng vay 20 tỷ đồng tại LPBank chi nhánh TPHCM, phòng giao dịch Thủ Đức.

Tài sản đảm bảo gồm toàn bộ quyền tài sản phát sinh từ Hợp đồng góp vốn xây dựng nhà ở tại nền đất ký hiệu D34, khu quy hoạch nhà ở Công ty Him Lam thuộc Khu nhà ở Phường Tân Hưng, quận 7, TPHCM.

Hồ sơ K-Supper, công ty kinh doanh siêu xe của Phan Công Khanh-3
Khoản vay 20 tỷ đồng của vợ chồng Phan Công Khanh vào năm 2022 (Ảnh chụp màn hình).

Đến ngày 29/4/2022, hai vợ chồng Phan Công Khanh vay tiếp tại LPBank chi nhánh Chợ Lớn, Phòng giao dịch Bình Tây.

Tài sản đảm bảo là hợp đồng góp vốn xây dựng nhà ở và Hợp đồng chuyển nhượng "Hợp đồng góp vốn xây dựng nhà ở" ngày 20/04/2022 thuộc nền nhà ký hiệu số D108, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TPHCM.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/ho-so-k-supper-cong-ty-kinh-doanh-sieu-xe-cua-phan-cong-khanh-20230710094507243.htm?fbclid=IwAR0bX-BNhj74nNZ0Dkoj-tIQUoOTGY9uTzLHJ3inuWlU_dlrarV3o6A015k

Phan Công Khanh chiếm đoạt tài sản siêu xe

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao