Hoa khôi Thái Nguyên nói gì về vai nữ công nhân gây ức chế nhất phim 'Làng Trong Phố'?

"Tôi cho rằng Hoa khôi là một danh hiệu và không có nhan sắc nào là mãi mãi. Mình sẽ toả sáng khi chọn đúng nơi, đúng thời điểm và với tôi, đó là khi được diễn xuất", Linh Chi chia sẻ.

Nhuộm đen làn da để vào vai "xấu tính"

- Được biết "Làng trong phố" là phim truyền hình đầu tiên của Linh Chi, cơ duyên nào để bạn gia nhập "vũ trụ phim VFC"?

Tôi "bén duyên" diễn xuất lần đầu năm 2019, khi VFC tổ chức thi tuyển lớp diễn viên truyền hình, qua nhiều vòng casting, tôi được lựa chọn đào tạo và đi theo nghề từ đó.

Tôi may mắn cũng được gia đình ủng hộ, động viên và tạo điều kiện theo đuổi đam mê diễn xuất. Sau đó, tôi tham gia một số vai nhỏ trong các sitcom hay các TVC quảng cáo. 

Còn với vai diễn Thoan "Làng trong phố", tôi được ekip sản xuất gọi đi casting rồi mới được nhận vai.

- Nghe nói để vào vai Thoan, bạn đã phải hi sinh làn da trắng vốn có?

Trước khi nhận vai Thoan, quả thật da tôi khá là trắng. Mấy ngày đầu quay phim, ekip hoá trang phải khá mất thời gian để "bôi" cho tôi đen đi. Thế nhưng, sau một thời gian quay phim phơi nắng dưới thời tiết gần 40 độ thì da tôi đen nhẻm luôn.

Vì thế những tập sau này tôi chỉ cần hoá trang da mặt xạm thôi, không cần mất thời gian làm da đen đi nhiều như những ngày đầu quay phim. Nhiều bạn bè nhìn ảnh trên mạng xã hội hay bất ngờ gặp ngoài đời cũng khá giật mình vì "sao Linh Chi đen thế".

Hoa khôi Thái Nguyên nói gì về vai nữ công nhân gây ức chế nhất phim Làng Trong Phố?-1Hoa khôi Thái Nguyên nói gì về vai nữ công nhân gây ức chế nhất phim Làng Trong Phố?-2
Làn da của Linh Chi khác biệt giữa phim và ngoài đời.

- Hi sinh hết mình với vai diễn" làm quen" khán giả truyền hình, nhưng những tập gần đây, cô công nhân Thoan lại đang gây ức chế cho người xem. Bạn có "bênh vực" gì cho nhân vật của mình không?

Cá nhân tôi thấy nhân vật Thoan cũng rất đáng thương vì gia đình khó khăn, phải kiếm tiền chữa bệnh cho bố, lại có một dì kế cờ bạc. Cô ấy gay gắt bởi bản thân bị chạm tới sự tự ái cộng thêm hoàn cảnh như vậy.

Khi nhận vai, tôi đã nghĩ chắc vai này sẽ bị ghét lắm và khi đọc được những bình luận, tôi cũng hiểu tâm tư, suy nghĩ của khán giả đang theo dõi bộ phim. Tôi đón nhận những ý kiến trái chiều một cách vui vẻ, tích cực. Tôi nghĩ rằng với một diễn viên mới, được khán giả nhớ tới đã là niềm vui. 

Nhưng, đúng là khi bị ghét từ trong phim ra ngoài đời thì cũng hơi buồn lòng chút xíu. (Cười)

- Nhiều người cho rằng, vai diễn truyền hình đầu tiên diễn viên hay chọn nhân vật có tính cách giống mình ngoài đời nhất. Bạn nghĩ sao về đánh giá này?

Đúng là nhiều khi khán giả ghét Thoan rồi cũng đánh giá tôi từ phim đến đời thật. Điều đó không tránh được, tôi hoàn toàn tôn trọng. Nhưng thật ra ai tiếp xúc với tôi ngoài đời sẽ thấy một Linh Chi khá lành chứ không cá tính như Thoan.

- Để "được" khán giả ghét như thế nghĩa là vai diễn đã phần nào thành công, bạn đánh giá mình may mắn hay thực lực và bạn diễn đóng vai trò bao nhiêu %?

Tôi nghĩ bản thân may mắn nhiều hơn. Được nhận vai Thoan với tôi đã là cái duyên, cái may rồi. Là một diễn viên trẻ còn nhiều thiếu sót và cần học hỏi nhiều kinh nghiệm nữa. 

Ngoài ra, tôi cho rằng bạn diễn đóng vai trò khá quan trọng lên đến 70-80% vào thành công của vai diễn. Như những phân cảnh với chị Trần Vân trong phim thật sự chị Vân đã đẩy cảm xúc của tôi lên rất nhiều.

Bộ phim đã cho tôi cơ hội được làm việc với các anh, chị có kinh nghiệm, tôi thấy vui nhiều hơn là áp lực. Tôi đã được các anh chị giúp đỡ, học hỏi nhiều kinh nghiệm cả trong nghề lẫn cuộc sống.

Hoa khôi Thái Nguyên nói gì về vai nữ công nhân gây ức chế nhất phim Làng Trong Phố?-3Hoa khôi Thái Nguyên nói gì về vai nữ công nhân gây ức chế nhất phim Làng Trong Phố?-4

Danh hiệu Hoa khôi không giúp ích nhiều khi đóng phim 

- Bố mẹ và bạn trai phản hồi thế nào về vai diễn truyền hình đầu tiên này? 

Gia đình khá bất ngờ trước sự "đanh đá" của tôi trên phim, khác hẳn ngoài đời. Hàng ngày đi quay xong về sẽ gọi điện tâm sự, chia sẻ chuyện ở đoàn phim với bố mẹ. Nhiều khi không có cả thời gian giành cho bản thân nên chia sẻ thật lòng là tôi vẫn đang độc thân.

- Được biết bạn là Hoa khôi Thanh niên thanh lịch TP. Thái Nguyên 2017, tại sao lại theo diễn xuất mà không tiếp tục dự thi cuộc thi Hoa hậu quy mô lớn?

Tôi cho rằng Hoa khôi là một danh hiệu và không có nhan sắc nào là mãi mãi cả. Mình sẽ toả sáng khi bản thân chọn đúng nơi, đúng thời điểm. Và với tôi thời điểm đó là khi được diễn xuất.

Tôi yêu thích đóng phim, được hoá thân thành các dạng nhân vật - dù là phản diện, đôi khi vất vả nhưng bản thân cảm thấy rất vui, thấy hài lòng. Đó là hạnh phúc rồi.

- Nhưng làm nghệ thuật mà có danh hiệu thì sẽ có nhiều thuận lợi hơn?

Tôi không cho là như thế. Tôi nghĩ, diễn viên đâu cần chỉ mỗi ngoại hình mà còn cần nhiều yếu tố khác nữa và nhiều nghệ sĩ ngoại hình bình thường vẫn nổi tiếng đó thôi.

- Sau "Làng trong phố", bạn đã nhận được dự án tiếp theo chưa?

Sau dự án "Làng trong phố" tôi sẽ giành thời gian để trau dồi thêm kinh nghiệm và làm mới bản thân. Hi vọng khán giả sẽ yêu thương và đón nhận Linh Chi trong tương lai.

Theo Sức khỏe & Đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/hoa-khoi-thai-nguyen-noi-gi-ve-vai-nu-cong-nhan-gay-uc-che-nhat-phim-lang-trong-pho-172230825111711851.htm

Làng Trong Phố

Tin tức mới nhất