Hotboy gây sốt khi vung tiền làm MV ca ngợi cảnh đẹp Việt Nam

(2Sao) - Dự án của hotboy trẻ tuổi này mang một ý nghĩa vươn xa các tác phẩm thông thường khiến cho thế hệ trẻ phải ngẫm lại mình liệu đã làm gì để quảng bá đất nước, nơi mình được sinh ra hay chưa.

Nghệ sĩ violin Trương Nhật Hoàng (hay còn được gọi là Hoàng Rob) sinh năm 1991, theo học violin từ năm 16 tuổi, nhưng thay vì tập trung âm nhạc cổ điển, anh theo đuổi và đam mê nhiều thể loại âm nhạc đa dạng như Jazz, Funk, World Music… để khám phá bản thân và muốn thực hiện nhiều tác phẩm thú vị, mang thẩm mỹ âm nhạc quốc tế cao, loại bỏ những khuôn khổ khô cứng, nhằm mong muốn tìm được sự đồng điệu giữa tâm hồn của cá nhân mình với niềm đam mê âm nhạc.





Trương Nhật Hoàng học violin từ năm 2006, một điều thú vị là anh không học bài bản tại học viện âm nhạc.Hiện tại, Hoàng đang hoàn tất chương trình thạc sĩ Kinh Tế tại ĐH Quốc Gia HN.Là nghê sĩ violin đầu tiên của Việt Nam tiên phong trong việc biểu diễn violin trên nền nhạc và phong cách hiện đại, Trương Nhật Hoàng đồng thời là người thành lập, trưởng nhóm của GEN9 - nhóm nhạc dây hoà tấu hiện đại đầu tiên tại Việt Nam đi theo mô hình nhóm BOND.






Hoàng Rob chia sẻ, anh chưa bao giờ mặc áo dài nhưng chỉ khi lựa chọn trang phục này và
đứng quay giữa Đại Nội - Huế điều đó đã khiến anh vô cùng xúc động và tự hào vì mình
là người con Việt Nam, ngoài ra anh cảm phục sức sáng tạo vô cùng của các vị cha ông
đã xây dựng nhiều kiệt tác kiến trúc hùng vĩ đến vậy.

Trương Nhật Hoàng từng là một trong những đại trẻ của Việt Nam tham gia biểu diễn tại hơn 10 nước trên thế giới (Đức, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore…). Hoàng cũng là một trong những violinist đầu tiên ở Việt Nam phát triển dựa trên sự kết hợp với tư cách solist giữa nhạc cụ và giọng hát. Trong quãng thời gian hoạt động sự nghiệp của mình, Trương Nhật Hoàng từng gây chú ý với sản phẩm MV đầu tay cover ca khúc “Say You Do” tại Hang Tiên - Quảng Bình, tạo nên sự chú ý trên cộng đồng mạng vào tháng 8/2015.






Sản phẩm âm nhạc kết hợp phong cách đương đại của Trương Nhật Hoàng được biết đến có thể kể đến “Xin Mưa Rơi Nhanh” (SlimV), kết hợp cùng Trung Quân Idol và Độc Ẩm (Khắc Hưng), kết hợp cùng ca nương Kiều Anh. Đây là 2 ca khúc Trương Nhật Hoàng cũng từng biểu diễn trực tiếp trên sân khấu của chương trình Bài Hát Yêu Thích trong năm 2015.

Dự án “Tự Nguyện” là sản phẩm nhận được sự ủng hộ từ Sở Văn Hoá - Thể Thao - Du Lịch thành phố Huế và Hội An, nhận được sự đồng ý và tư vấn của nhạc sĩ Đỗ Bảo. Đây là lần đầu tiên âm nhạc của nhạc sĩ Đỗ Bảo, mà cụ thể là ca khúc “Cầu vồng đêm mưa” được thể hiện trên tinh thần hoà tấu và khắc hoạ hình ảnh. Trong sản phẩm mới này, nhạc sĩ, nhà sản xuất trẻ Khắc Hưng cũng thử sức với dòng nhạc hoà tấu, phối khí mới dựa trên cảm quan và nội dung của từng vùng đất. Khắc Hưng hiện là đại diện nhà sản xuất trẻ hàng đầu tại Việt Nam, được rất nhiều các ca sĩ ngôi sao “theo đuổi”, vì vậy, dự án lần này cũng là sự thử sức, cơ hội chứng tỏ tài năng trên khu vực khác biệt, kết hợp cùng nghệ sĩ violin Trương Nhật Hoàng.









Dự án “Tự nguyện” bao gồm chuỗi MV kết hợp âm nhạc (hoà tấu violin hiện đại) với các thắng cảnh đẹp của đất nước Việt Nam, xây dựng dựa trên những câu chuyện, những trải nghiệm, những cảm quan có thật của nghệ sĩ violin Trương Nhật Hoàng về từng vùng đất mà Hoàng đã có dịp đặt chân tới. Song song đó là việc phát hành sách tản văn đi kèm từng MV, nội dung xoay quanh vùng đất được đề cập tới.Mở đầu dự án là 2 MV “Tự nguyện” và “Cầu vồng đêm mưa”, về 2 thành phố Huế và Hội An và một MV nhóm tại Quảng Bình, ra mắt cùng lúc với đĩa CD và ấn phẩm sách. Dự án sẽ được tiếp tục với tiến độ đều đặn.


MV Cầu vồng đêm mưa - một sáng tác của Đỗ Bảo, chính nhạc sỹ này
cũng dành hiều lời khen ngợi cho Hoàng Rob.

Thông điệp của dự án âm nhạc này, Trương Nhật Hoàng muốn chia sẻ: “Mỗi vùng đất trên đất nước Việt Nam đều có những câu chuyện khác nhau, với những cách nhìn khác nhau.Mỗi cá nhân đều có khả năng đóng góp vào nền du lịch của đất nước theo những cách khác nhau.Âm nhạc nghệ thuật và thiên nhiên luôn mang lại những trải nghiệm tích cực để bản thân con người nói chung, và người nghệ sĩ nói riêng có thể thoả sức khám phá.Tình yêu quê hương đất nước không xa vời mà luôn gắn liền với những người trẻ, từ những hành động nhỏ nhất”.


Q.Q.
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất