Hướng dẫn 3 cách vẽ eyeliner cực đơn giản cho người mới bắt đầu

Đối với những người mới việc kẻ được viền mắt đẹp rất khó khăn, dưới đây là hướng dẫn cách kẻ eyeliner cho người mới học với từng phong cách cụ thể.

Cách kẻ mắt mèo

Các cô nàng cá tính thường thích kẻ eyeliner mắt mèo bởi vì phong cách này giúp cho đôi mắt có chiều sâu và trở nên cuốn hút hơn. Đối với những người mắt một mí hoặc mí lót thì nên kẻ eyeliner mắt mèo bởi vì nó sẽ giúp cho đi nhiều khuyết điểm và khiến cho đôi mắt to tròn hơn. Các bạn có thể tham khảo các bước kẻ mắt mèo – cách kẻ eyeliner cho người mới học dưới đây:

Bước 1: Bạn hãy dùng bút kẻ mắt vẽ một đường thẳng từ phần đuôi mắt theo hướng chếch lên phía trên. Bước này sẽ giúp mở rộng đuôi mắt và giúp cho mắt sâu và dài hơn.

Bước 2: Trên phần đuôi mắt, hãy chấm một điểm từ 2 – 3 mm. Sau đó, bạn tiến hành kéo cọ vẽ ra phía sau, làm thế nào để cho cọ chạm đến phần đuôi đường kẻ mắt mà bạn đã phác họa ở bước 1. Một lưu ý nhỏ là bạn nên đưa cọ vẽ ra sau sao cho theo hướng thuận với tay bạn để tránh bị lem.

Bước 3: Sử dụng bút kẻ mắt và vẽ một đường dứt khoát từ vị trí đầu mắt cho tới vị trí đuôi mắt. Bạn phải vẽ như thế nào cho đường kẻ này có thể chạm đến phần đuôi đã kẻ sẵn bước 2. Bước này sẽ giúp bạn tạo thành một đường viền có độ dày khoảng bằng ⅔ mí mắt.

Bước 4: Sau khi vẽ xong đường viền như ý, bạn hãy dùng eyeliner tô đầy đường viền là hoàn thành.


Eyeliner mắt mèo được chị em khá yêu thích

Cách kẻ mắt đuôi cá

Hướng dẫn cách kẻ eyeliner cho người mới học thì kiểu kẻ mắt đuôi cá cũng được nhiều chị em lựa chọn. Nếu như kiểu kẻ mắt mèo giúp tăng chiều sâu và độ cuốn hút cho đôi mắt thì kiểu kẻ mắt đuôi cá sẽ làm giảm bớt độ sắc sảo và làm cho đôi mắt dịu dàng hơn. Các bước kẻ mắt đuôi cá:

Bước 1: Trước tiên bạn hãy thực hiện vẽ đuôi mắt mèo như đã được hướng dẫn ở trên. Một lưu ý nhỏ là bạn không nên vẽ đuôi mắt chếch quá cao hay quá dài.

Bước 2: Bạn tiến hành chấm một điểm ở phần mi dưới cách đuôi mắt khoảng ⅓ chiều dài mắt. Sau đó, bạn thực hiện vẽ một đường mảnh ở sát chân mi và dần đậm hơn về phía đuôi mắt.

Bước 3: Bạn sử dụng eyeliner kéo dài đường kẻ chếch ra bên ngoài đuôi mắt sao cho đường kẻ này tạo ra một đường song song với đường kẻ của mi mắt trên. Lúc này, hai đường eyeliner ở trên và dưới sẽ tạo ra hình chiếc đuôi cá nhỏ xinh. Đây cũng chính là điểm nhấn cho đôi mắt bạn.


Eyeliner mắt mèo được chị em khá yêu thích

Cách kẻ mắt kiểu tự nhiên

Đối với những lần đi chơi, đi uống cafe với bạn bè thì bạn nên kẻ mắt kiểu tự nhiên. Kiểu kẻ mắt này khá đơn giản, trông tự nhiên nhưng vẫn khiến cho đôi mắt trông to và tự nhiên hơn.

Bước 1: Bạn sử dụng bút kẻ mắt để kẻ ra một đường thật mảnh ở ngay sát chân mi và kéo dài từ đầu mắt đến hết đuôi mắt. Khi bạn kẻ đến phần đuôi, hãy để đầu bút chếch lên phía trên một chút để giúp mở rộng khóe mắt sau. Tiếp theo, bạn hãy tô đậm một lượt từ phần đuôi đến phần đầu mắt.

Bước 2: Bạn hãy dùng tăm bông để nhấc phần mí mắt lên, sau đó hãy kẻ một đường mỏng sát bên dưới chân mi kéo dài từ đầu đến đuôi mắt. Cách vẽ này sẽ giúp cho đôi mắt của các bạn gái trông to hơn và cũng không bị lộ đường kẻ mắt.


Kẻ mắt tự nhiên nữ tính dịu dàng

Cách kẻ eyeliner cho người mới học trông có vẻ khá đơn giản nhưng lại cần sự cẩn thận, tỉ mỉ. Để có thể tạo nên đường eyeliner cuốn hút, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Trước mỗi lần kẻ eyeliner nên bôi kem lót.

Nên chuốt mascara trước khi vẽ eyeliner.

Sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ như tăm bông, băng dính,…

Không nên vẽ viền mắt dưới bằng eyeliner dạng nước.

Không kẻ mắt quá mỏng hoặc quá dày.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/huong-dan-3-cach-ve-eyeliner-cuc-don-gian-cho-nguoi-moi-bat-dau-ar766145.html

make up kẻ eyeliner trang điểm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao