Bị 'ném đá' vì loan tin đưa khách tháo chạy khỏi Đà Nẵng, guider xóa status tránh nạn

Chủ tài khoản P.M sau khi khiến cộng đồng mạng xôn xao thì xóa bài đăng, gửi lời xin lỗi vì trót làm hoang mang dư luận.

Ngày 27/7, trên trang cá nhân Facebook, tài khoản P.S đăng dòng trạng thái gây hoang mang dư luận. Nội dung như sau:

"Thế là đoàn Đà Nẵng đã yên ổn, nửa đêm bỏ khách sạn 4 sao rời khỏi thành phố một cách an toàn. Khách đang ở Huế. Cầu mong ‘Cô Vi’ đừng theo đoàn con ra Huế mộng mơ".

Câu chuyện sau khi đăng tải đã khiến cộng đồng mạng không khỏi bức xúc bởi hành vi thiếu trách nhiệm, trốn trách cách ly của hướng dẫn viên du lịch. Không ít người tìm đến tận trang cá nhân của người này để "ném đá".

Bị ném đá vì loan tin đưa khách tháo chạy khỏi Đà Nẵng, guider xóa status tránh nạn-1
Bài đăng gây tranh cãi cộng đồng mạng. 

Theo Zing đưa tin, chủ tài khoản đăng tải status được xác định là Võ Hồng Phương, nhân viên kinh doanh của công ty S. có trụ sở ở Bình Dương. Bà Nguyễn Thị Mỹ Ngân, đại diện công ty, khẳng định đây là một sự hiểu lầm do nhân viên Phương sử dụng ngôn từ không đúng chuẩn mực.

Bà Ngân cho hay, công ty có tổ chức cho 1 gia đình đi Đà Nẵng - Huế từ ngày 26/7 đến 29/7. Tour này đã ấn định từ một tháng trước. 

Ngày 26/7, khi đến Đà Nẵng, đoàn khách mới biết một số điểm du lịch bị tạm đóng nên đã thay đổi lịch trình tour. Đoàn chỉ tham quan Hội An (Quảng Nam) rồi ra Huế chứ không ở Đà Nẵng. Khi tới Huế, đoàn khách đã khai báo y tế đày đủ tại khách sạn lưu trú. 

Tuy nhiên, khi được hỏi về bức ảnh chụp tượng Phật Bà Quan Âm ở chùa Linh Ứng (Sơn Trà, Đà Nẵng), bà Ngân lại nói đoàn có ghé thăm địa điểm này lúc mới tới Đà Nẵng rồi sau đó mới ra Hội An.

Đại diện công ty du lịch cũng khẳng định, người đăng status chỉ là nhân viên kinh doanh, không phải hướng dẫn viên du lịch.

Trước sự việc lùm xùm, chủ tài khoản P.M cũng đã xóa bài đăng, gửi lời xin lỗi vì gây hoang mang dư luận. Người này thừa nhận lỗi sai khi sử dụng từ không chính xác gây ra tranh cãi trái chiều.

Trước đó, theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng, từ 0h ngày 28/7, Đà Nẵng bắt đầu cách ly 6 quận trong thời gian 15 ngày, gồm: Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, Liên Chiểu. Riêng huyện Hòa Vang vẫn thực hiện giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/huong-dan-vien-xin-loi-vi-loan-tin-dua-khach-chay-khoi-da-nang-n-230418.html

Virus Corona Du lịch

Tin tức mới nhất