Hữu Nghĩa: 50 tuổi mới lấy vợ, tự nhận chưa xứng đáng là người chồng, người cha

Đến nay, vợ chồng nghệ sĩ Hữu Nghĩa kết hôn đã hơn 10 năm nhưng vẫn hạnh phúc bên nhau. Nghệ sĩ Hữu Nghĩa nhiều lần cảm ơn bà xã vì gánh vác công việc gia đình.

Từng đóng chung với những diễn viên nổi tiếng

Nghệ sĩ Hữu Nghĩa sinh năm 1962 tại Tiền Giang, trong một gia đình bình dân không có ai theo nghệ thuật. Thưở nhỏ, bản thân Hữu Nghĩa chưa bao giờ nghĩ mình sẽ theo nghề diễn viên, chỉ đơn giản thích coi phim, cải lương, kịch nói. 

Anh thường ngồi coi ké bố mẹ, ông bà qua chiếc tivi trắng đen và rất mê các vở tuồng rồi thấm vào máu lúc nào không hay. Anh rất mê các nghệ sĩ cải lương, kịch nói như Diệp Lang, Thành Được, Năm Châu, Kim Cương, Thẩm Thúy Hằng… Từ đó hình thành trong Hữu Nghĩa niềm đam mê nghệ thuật.

Hữu Nghĩa: 50 tuổi mới lấy vợ, tự nhận chưa xứng đáng là người chồng, người cha-1
Nghệ sĩ Hữu Nghĩa

Dù điều kiện kinh tế khi ấy còn khó khăn nhưng nghệ sĩ Hữu Nghĩa vẫn dành tiền để mua vé tới rạp coi kịch, cải lương và xem đi xem lại, còn đứng trước cửa rạp để nhìn các nghệ sĩ nổi tiếng.

Thời gian học phổ thông, Hữu Nghĩa thường tham gia các phong trào văn nghệ ở trường cho vui. Được thầy cô, bạn bè động viên, anh quyết nộp đơn thi vào trường Sân khấu Điện ảnh. Gia đình anh cũng không phản đối, chỉ dặn anh phải "nhất nghệ tinh", tức là đã chọn theo nghề nào thì phải giỏi nghề và theo đến cùng.

Trong trường Sân khấu Điện ảnh, Hữu Nghĩa chủ yếu học chính kịch nhưng khi ra trường lại rẽ hướng theo hài kịch. Chính nghệ sĩ Hữu Châu là người đầu tiên rủ Hữu Nghĩa đi diễn hài.

Thời gian đó, cặp Bảo Quốc – Duy Phương đang nổi đình đám về tấu hài và rất đắt show nên nhiều khi không diễn được cùng nhau. Nghệ sĩ Bảo Quốc thấy thế mới bảo cháu mình là Hữu Châu về trường tìm xem có ai lanh lợi, diễn tốt thì lấy tuồng ra diễn. Nghệ sĩ Hữu Châu về nói với Hữu Nghĩa rồi cả hai cùng lấy kịch bản của Bảo Quốc, Duy Phương ra diễn, đồng thời học theo hai vị tiền bối này về cách diễn hài.

Hữu Nghĩa: 50 tuổi mới lấy vợ, tự nhận chưa xứng đáng là người chồng, người cha-2
Vợ chồng nghệ sĩ Hữu Nghĩa

Từ đó, Hữu Châu và Hữu Nghĩa thành lập cặp diễn hài chuyên diễn lót cho các ngôi sao, rồi dần dần có tên tuổi.

Tới năm 1990 trở đi, Hữu Nghĩa được tham gia series Trong nhà ngoài phố, rồi được đóng phim điện ảnh chung với Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh… Thời điểm ấy, phim điện ảnh được khán giả ưa chuộng nên Hữu Nghĩa tự tạo tên tuổi riêng. Cát-xê của anh thời gian đó cũng đạt cao nhất trong sự nghiệp.

Kết hôn tuổi 50 và tự nhận chưa làm tròn bổn phận người chồng, người cha

Dù thành công trong sự nghiệp, nhưng nghệ sĩ Hữu Nghĩa lại kết hôn khá muộn, 50 tuổi mới lấy vợ. Anh cho rằng, ở thời trẻ, anh cống hiến hết mình cho công việc, không có thời gian để đáp lại tình yêu của những người thương yêu mình. Anh không thể dành một buổi đi chơi với người yêu. Vì thế, anh không thể quen ai lâu dài để đi đến kết hôn.

Hữu Nghĩa và bà xã hiện tại quen biết nhau đã lâu và anh cảm nhận được bà xã hiểu công việc của mình hơn cả. Anh cũng nhận thức được mình đã có tuổi, không thể chần chừ thêm được nữa, lại bị gia đình giục giã nên quyết lấy vợ.

Nghệ sĩ Hữu Nghĩa tâm sự, nghề của mình là cơm đường cháo chợ, đi sớm về khuya nên mỗi lần về sớm bà xã ngạc nhiên lắm. Bản thân anh cũng thừa nhận tại chương trình Người kể chuyện đời: "Tôi chưa xứng đáng là một người chồng, người cha. Đôi khi, chuyện đưa đón con cái, cơm nước, đi chơi xa đều là bà xã lo hết, tôi không làm được".

Đến nay, vợ chồng nghệ sĩ Hữu Nghĩa kết hôn đã hơn 10 năm nhưng vẫn hạnh phúc bên nhau. Nghệ sĩ Hữu Nghĩa nhiều lần cảm ơn bà xã vì gánh vác công việc gia đình.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/huu-nghia-50-tuoi-moi-lay-vo-tu-nhan-chua-xung-dang-la-nguoi-chong-nguoi-cha-20231010150446878.htm?fbclid=IwAR3w8X9ovMKYfT8vsHck4bkCOn6ctHy9AighAQgtMNpbpIhK_Fp6UT0kde8

Hữu Nghĩa diễn viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao