iPhone 8 sẽ có giá 'đắt cắt cổ', nhưng nếu biết 4 lý do này thì bạn sẽ mỉm cười hài lòng thôi

iPhone 8 được cho là có giá bán đắt hơn mọi năm. Và đây là những lý do khiến Apple có quyết định này.



Theo những thông tin rò rỉ suốt thời gian qua, năm nay Apple sẽ tung ra 3 phiên bản iPhone mới. Bên cạnh iPhone 7s và iPhone 7s Plus như thường lệ, sẽ có thêm 1 chiếc iPhone 8 đặc biệt để kỉ niệm 10 năm ra mắt chiếc iPhone đầu tiên.

Được biết, chiếc iPhone 8 này sẽ có giá bán cao ngất ngưởng, tức là có thể lên đến hơn 1000 USD. Điều này khiến cho không ít các iFan phải cảm thấy thất vọng. Mặc dù vậy, theo phân tích của Economic Daily News thì sở dĩ Apple phải tăng giá iPhone là ở những lý do này.

1. Thiết kế mới, dùng màn hình OLED

iPhone 8 sẽ có thiết kế mới, đột phá hơn để có thể chiều lòng các iFan bởi họ đã chờ đợi điều này quá lâu rồi. Cụ thể, iPhone mới sẽ được làm viền màn hình siêu mỏng hay thậm chí là không viền màn hình, nút Home vật lí bị loại bỏ, cảm biến vân tay sẽ được tích hợp ẩn bên dưới màn hình.

iPhone 8 sẽ có giá đắt cắt cổ, nhưng nếu biết 4 lý do này thì bạn sẽ mỉm cười hài lòng thôi - Ảnh 1.

Ngoài ra, iPhone 8 sẽ sử dụng công nghệ màn hình OLED mới, từ đó giúp cho máy có góc nhìn lớn hơn, màu sắc tươi tắn và hơn hết là tiết kiệm pin hơn rất nhiều. Tất nhiên là mức giá của màn hình OLED cũng mắc hơn LCD. Cụ thể là mỗi chiếc iPhone 8 sẽ phải mất thêm 35 USD chi phí sản xuất. Sở dĩ chênh lệch lớn như vậy là do màn hình iPhone không chỉ là cảm ứng chạm thông thường mà nó còn cảm ứng lực 3D Touch.

2. Cảm biến camera mới

Camera mới của iPhone 8 được cho là sẽ tích hợp công nghệ 3D sensing để tăng cường trải nghiệm thực tế ảo, một tính năng mà Apple đang tỏ ra thua kém Android. Điều này khiến cho cảm biến camera của iPhone 8 sẽ đắt hơn 20 USD so với thế hệ cũ. Bên cạnh đó, Apple cũng sẽ trang bị thêm rất nhiều công nghệ mới cho camera của mình, đặc biệt cải thiện là khả năng chụp thiếu sáng, nhằm có thể so kè với Galaxy S8 của Samsung.

3. Bộ nhớ trong lớn hơn

Trong năm 2016, Apple đã loại bỏ iPhone phiên bản 16 GB và đến năm 2017 được cho là sẽ tiếp tục bỏ đi bản 32 GB. Tức là, iPhone 8 sẽ bắt đầu bằng phiên bản 128 GB. Tất nhiên, việc các ứng dụng, hình ảnh ngày càng có dung lượng lớn hơn thì đây là điều bắt buộc mà Apple phải làm. Được biết, giá thành của chip nhớ 128 GB và 32GB chênh lệnh với nhau khoảng từ 16 đến 29 USD.

4. Sạc không dây, sạc nhanh

Theo nhiều nguồn tin đã rò rỉ, để khắc phục việc không thể vừa sạc vừa cắm tai nghe trên iPhone 7, Apple sẽ trang bị khả năng sạc không dây cho iPhone 8. Đồng thời, có thể là cả tính năng sạc nhanh cũng sẽ được Apple chiều lòng các iFan khi họ đã mong chờ từ lâu lắm rồi. Và để làm được điều này thì cần phải có thêm các cảm biến và việc giá linh kiện đắt hơn iPhone 7 là điều dễ hiểu.

Rõ ràng, việc iPhone 8 có giá bán cao sẽ là điều khó tránh khỏi của Apple. Nhưng bù lại, với đẳng cấp của Apple thì người dùng sẽ nhận về một sản phẩm chất lượng, gia công tỉ mỉ hoàn thiện và trải nghiệm lúc nào thì cũng tuyệt vời. Và theo bạn thì liệu iPhone 8 đắt đỏ như thế, bạn có mua không? Hãy chia sẻ ý kiến với chúng tôi ở phần bình luận bên dưới nhé!

Theo Trí thức trẻ


thời đại công nghệ Apple iPhone 8

Tin tức mới nhất