Iraq: Đánh bom, xả súng phía Bắc thủ đô Baghdad, hơn 30 người thiệt mạng

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời nguồn tin an ninh cho biết hơn 30 người thiệt mạng và 60 người khác bị thương trong vụ đánh bom xe vào lăng mộ Shiite ở thành phố Balad, phía Bắc thủ đô Baghdad.



Một quả bom xe tự sát đã phát nổi bên ngoài lăng Sayid Mohammmed bin Ali al-Hadi – một thánh địa Hồi giáo dòng Shiite ở thành phố Balad, cách thủ đô Baghdad 93 km về phía Bắc.

Theo Reuters, ngay sau vụ nổ đã có một số tay súng tấn công khu vực thánh địa và nổ súng vào các tín đồ đang tổ chức lễ hành hương Eid al-Fitr.

Hiện chưa có thông báo chính thức về số thương vong nhưng theo báo cáo ban đầu từ truyền thông địa phương, ít nhất 35 người đã thiệt mạng và 65 người khác bị thương sau vụ tấn công.

Hiện trường vụ đánh bom.

Có thông tin 3 kẻ đánh bom tự sát đã bị bắt giữ cùng 2 đai thuốc nổ nhưng vẫn chưa thể xác nhận. Lực lượng an ninh đã chặn tất cả lối ra của khu vực kể trên.

Vụ tấn công ở Balad xảy ra chỉ vài ngày sau vụ một chiếc xe tải mang bom lao vào khu của người Shiite ở Baghdad và giết chết ít nhất 292 người hôm 3/7.

Vẫn chưa rõ IS có phải là thủ phạm của vụ đánh bom ở Balad hay không nhưng tổ chức khủng bố này đã thực hiện nhiều vụ tấn công đẫm máu nhắm vào các mục tiêu người Shiite ở Iraq trong những tháng gần đây.

Theo Đại đoàn kết

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao