Đánh bom ở Iraq khiến 83 người chết, IS nhận là thủ phạm

Ít nhất 83 người thiệt mạng và 200 người bị thương trong hai vụ đánh bom nhằm vào khu vực mua bán đông đúc ở thủ đô Baghdad, Iraq đêm 2/7. IS tuyên bố là thủ phạm đứng sau vụ việc.

Một xe tải chất đầy thuốc nổ đã nổ tung ở Karrada, trung tâm thủ đô Baghdad khiến 83 người thiệt mạng và 200 người bị thương. Tại thời điểm đó, ở Karrada, rất đông người Iraq tập trung ăn uống vào đêm muộn trong tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo.

Cảnh sát cho hay, số người chết có thể tăng lên khi dường như nhiều người còn nằm dưới đống đổ nát của các tòa nhà trúng thuốc nổ, theo Reuters.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố nhận trách nhiệm và cho biết đây là một vụ đánh bom tự sát.

Cảnh sát cho hay, số người chết có thể tăng lên khi có thể nhiều người hiện nằm dưới đống đổ nát của các tòa nhà trúng thuốc nổ.

Danh bom o Iraq khien 83 nguoi chet, IS nhan la thu pham hinh anh 1
Hiện trường vụ đánh bom tại khu mua sắm Karrada. Ảnh: Reuters

Một video trên mạng xã hội cho thấy người dân ném đá vào đoàn xe chở Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi ở Karrada, thể hiện tức giận trước sự bất lực của lực lượng an ninh trong khu vực. Karrada là khu vực tập trung phần lớn là người người Shi'ite cùng nhóm cộng đồng nhỏ người Kitô hữu.

Một video khác chiếu cảnh ngọn lửa lớn bùng lên ở tuyến phố chính của Karrada sau vụ nổ. Đoạn băng do phóng viên Reuters quay trong sáng nay cho thấy, ít nhất 4 tòa nhà bị hư hỏng nặng hoặc bị sập một phần.

Đây là vụ đánh bom đẫm máu nhất tại Iraq kể từ khi lực lượng quân đội nước này đánh bật IS ra khỏi Fallujah, thành trì của nhóm khủng bố.

Trong khi đó, một thiết bị nổ bên đường cũng được kích hoạt vào nửa đêm 2/7 tại một khu chợ ở huyện al-Shaab, phía bắc thủ đô Baghdad, khiến ít nhất hai người chết.

Iraq đã chứng kiến làn sóng bạo lực gia tăng kể từ khi IS chiếm giữ các khu vực miền Bắc và miền Tây nước này hồi tháng 6/2014. Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, tính riêng trong tháng 6 năm nay, ít nhất 660 người đã thiệt mạng và 1.457 người bị thương trong các vụ khủng bố, bạo lực và xung đột vũ trang trên khắp quốc gia Trung Đông.

Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao