Kế hoạch tẩu thoát bất thành của kẻ phóng hỏa làm 3 người tử vong ở TPHCM

Sau khi sát hại 3 người, Nhu tính lấy xe tay ga để tẩu thoát nhưng không tìm được chìa khóa. Nghi phạm sau đó bắt Grab bỏ trốn thì bị lực lượng quân sự truy đuổi, bắt giữ.

Ngày 22/11, Công an quận 8 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM đang lấy lời khai Nguyễn Văn Nhu (28 tuổi, quê Hà Nam) để điều tra vụ giết người, phóng hỏa làm 3 nạn nhân tử vong.

Làm việc với cảnh sát, nghi phạm khai quanh co, liên tục thay đổi lời khai, nên lực lượng chức năng đang đấu tranh để làm rõ động cơ thực sự.

Kế hoạch tẩu thoát bất thành của kẻ phóng hỏa làm 3 người tử vong ở TPHCM-1
Nguyễn Văn Nhu lúc bị bắt (Ảnh: Công an cung cấp).

Sáng cùng ngày, cảnh sát di lý Nguyễn Văn Nhu đến căn nhà nơi xảy ra án mạng, để thực nghiệm điều tra. Sau đó, cảnh sát đưa người này đi chỉ điểm nơi vứt con dao gây án.

Lực lượng chức năng tiếp tục khám nghiệm hiện trường, đưa một số vật dụng và 2 chiếc xe máy bị cháy đen rời đi. Sau khi cảnh sát xong nhiệm vụ, người dân xung quanh đã hỗ trợ dọn dẹp, lau rửa vết máu.

Là người chứng kiến toàn bộ vụ việc, anh H. (34 tuổi, nhà kế bên) cho biết chiều hôm qua, khi anh H. ở nhà thì nghe tiếng 2 người phụ nữ truy hô "giết người, giết người".

Anh H. chạy ra trước nhà thì thấy Nhu cầm dao đâm chị D.. Khi người phụ nữ gục xuống đất, nghi phạm đổ xăng vào nhà, khóa cửa rồi châm lửa đốt. Thấy người này cầm hung khí, hàng xóm không dám xông đến mà truy hô để mọi người xung quanh đến hỗ trợ.

Kế hoạch tẩu thoát bất thành của kẻ phóng hỏa làm 3 người tử vong ở TPHCM-2
Lực lượng chức năng thu giữ 2 chiếc xe máy tại hiện trường vụ cháy (Ảnh: Thuận Thiên).

"Lúc đó anh ta tỏ ra điềm tĩnh, không có biểu hiện gì là hoảng loạn. Sau khi châm lửa, anh ta tính lấy xe Nouvo rời đi, nhưng loay hoay không tìm được chìa khóa nên bỏ lại, rồi rời khỏi hiện trường", anh H. kể lại.

Một nguồn tin cho biết sau khi rời khỏi con hẻm, Nhu bắt xe công nghệ Grab và chạy theo hướng từ quận 8 sang quận 5. Lực lượng quân sự phường 15, quận 8, truy đuổi, bắt giữ nghi phạm tại khu vực gầm cầu Nguyễn Tri Phương, quận 5.

Lực lượng quân sự sau đó bàn giao nghi phạm cho cảnh sát để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, khoảng 16h40 ngày 21/11, Nguyễn Văn Nhu mặc áo Grab chạy xe Nouvo chở theo can xăng đến con hẻm trên đường Lưu Hữu Phước, phường 15, quận 8. Tại đây, nghi phạm đâm chết chị L.T.M.D. (32 tuổi). Sau đó, người này phóng hỏa làm cháu N.L.H.P. (3 tuổi) và cháu T.M.T.K. (2 tuổi) tử vong.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/ke-hoach-tau-thoat-bat-thanh-cua-ke-phong-hoa-lam-3-nguoi-tu-vong-o-tphcm-20231122113950870.htm

phóng hỏa tử vong Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao